Xu hướng du lịch năm 2020

NAM VIỆT 29/12/2019 15:59

(QNO) - Nhu cầu du lịch trên thế giới tiếp tục đà tăng, dự báo đạt gần 1,6 tỷ lượt người năm 2020. Trong đó, những xu hướng được cho định hình ngành công nghiệp không khói, bao gồm:

ảnh: ec.europa
Ảnh: ec.europa

Du lịch sinh thái

Gần đây, du lịch sinh thái, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trở thành một trong những loại hình du lịch tiếp tục được lựa chọn của khách hàng trong năm 2020, tiếp tục kéo dài trong những năm tới.

Du lịch không dùng tiền mặt

Thúc đẩy thanh toán điện tử, hướng tới xã hội không tiền mặt (cashless) là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm lĩnh vực du lịch.

Tại nhiều khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, dịch vụ du lịch… ở rất nhiều điểm đến, việc quẹt thẻ hay dùng ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh trở nên phổ biến. Hình thức du lịch này được đánh giá rất thuận tiện và góp phần đảm bảo an ninh cho du khách. 

Ứng dụng công nghệ

Mọi thứ - từ khách sạn, hãng hàng không và dịch vụ đi xe chung... sẽ biết nhiều về thông tin của khách đăng ký các dịch này. Trong khi nhiều người vẫn lo ngại bị xâm phạm quyền riêng tư thì việc ứng dụng công nghệ là cách tốt nhất giúp nhiều người có chuyến đi hoàn hảo. Ví như ứng dụng Tripit cho biết chính xác thời gian đến sân bay, thời gian xe đưa đón, nhận phòng khách sạn và cả những gợi ý chỉ dẫn những nhà hàng tốt nhất để lựa chọn...

Ăn chay

2020 trở thành năm mà nhiều người đi du lịch có xu hướng lựa chọn thực đơn là những món ăn chay, góp phần giảm thiểu đáng kể lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường sống. Nhiều thành phố trên thế giới đang bắt đầu bùng nổ với các tùy chọn thuần chay trên thực đơn cũng như các chuỗi và quán cà phê thuần chay xuất hiện ở khắp mọi nơi.

ảnh: bigseventravel
Ảnh: bigseventravel

Du lịch theo nhóm

Du lịch theo nhóm sẽ rất thịnh hành.

Ví dụ, ông bà đi du lịch với con cháu, các cặp vợ chồng mới cưới đi du lịch cùng nhau hay đơn giản là những nhóm bạn có chung niềm đam mê muốn khám phá thế giới cùng nhau. Không chỉ có thể giúp tiết kiệm chi phí, du lịch theo nhóm sẽ trở nên vui vẻ, thú vị hơn, là dịp gặp gỡ, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, giảm rủi ro như khi phải đi du lịch một mình.

Ảnh: bigseventravel
Ảnh: bigseventravel

Tham gia các khoa học bổ ích, thú vị

Lớp học nấu ăn là một trong những cách phổ biến để học hỏi từ các chuyên gia địa phương khi chúng ta đi du lịch. Ngoài ra, khách du lịch thích khám phá cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương, học chương trình ngôn ngữ, lặn biển... thông qua các chính các chuyên gia của địa phương.   

Rèn luyện cơ thể, thư giãn tinh thần

Nhiều khách du lịch lên kế hoạch chuyến đi, không chỉ thư giãn cơ thể mà còn cả về tinh thần. Ngoài khám phá phong cảnh thiên nhiên, công trình kiến trúc, văn hóa độc đáo... của nhiều điểm đến, du lịch cho phép mọi người có thời gian “ngắt kết nối” tạm thời với các thiết bị điện tử, cuộc sống xô bồ hiện đại. Ngoài ra, thực tế cho thấy hơn 80% khách du lịch toàn cầu hiện đang thực hiện các chuyến đi trong đó mục tiêu là sức khỏe tinh thần của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xu hướng du lịch năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO