Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

TƯỜNG VY 24/03/2020 14:19

V-League 2020 mới trải qua 2 vòng đấu đầu tiên song có quá nhiều bất ngờ xảy ra ở cả nhóm đầu và cuối.

Một lần nữa, TP.Hồ Chí Minh có bước khởi đầu ấn tượng. Ảnh: T.V
Một lần nữa, TP.Hồ Chí Minh có bước khởi đầu ấn tượng. Ảnh: T.V

Quán quân ngã ngựa, á quân thăng hoa

Cũng như mùa giải trước, á quân TP.Hồ Chí Minh nhập cuộc khá nhanh chóng. Sau khi giành chiến thắng tại Tam Kỳ trong trận mở màn, đội bóng của HLV Chung Hae Seong tiếp tục vượt qua Thanh Hóa bằng tỷ số tối thiểu tại vòng đấu thứ 2. Như vậy, á quân V-League 2019 là đội duy nhất có được trọn vẹn 6 điểm.

Điều đặc biệt của đội bóng TP.Hồ Chí Minh là họ không dựa vào những ngôi sao mà luôn biết cách để những cầu thủ chưa nổi của mình tỏa sáng. Trong 2 trận đấu vừa qua, ngôi sao sáng nhất của họ không phải Công Phượng, Phi Sơn hay Amido mà là Xuân Nam. Cầu thủ dự bị này ghi 2 bàn ở trận gặp Quảng Nam và 1 bàn ở trận tiếp Thanh Hóa. Xen kẽ giữa hai trận đấu này, anh cũng góp 2 bàn trong chiến thắng của đội nhà tại đấu trường AFC Cup.

Trong khi đó, vừa chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân, Hà Nội đã bị “ngã ngựa” trên sân của Than Quảng Ninh. Đội bóng mạnh đến mấy cũng có thể bị thua song chứng kiến những gì mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện trong trận đấu này thì quả thật khá bất ngờ.

Hà Nội bị “bắt bài” chỉ là một phần lý do khi HLV Phan Thanh Hùng từng là thuyền trưởng đội bóng thủ đô. Họ mất các trung vệ giỏi nhất của mình gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung nên khả năng phòng ngự bị lỏng lẻo dẫn đến những bàn thua. Nhưng nhà đương kim vô địch chưa bao giờ lấy phòng ngự làm điểm tựa để giành chiến thắng.

Ở V-League 2019, số bàn thua của đội này còn nhiều hơn cả Sông Lam Nghệ An và TP.Hồ Chí Minh. Ngược lại, họ có hàng công với sức mạnh khủng khiếp, ghi đến 60 bàn ở mùa giải 2019. Tuy nhiên, các cầu thủ xuất sắc của họ đã hoàn toàn mờ nhạt trước khả năng phòng ngự kín kẽ của Than Quảng Ninh.

Hà Nội sớm thất bại tạo kịch tính cho V-League bởi chỉ có như vậy, cuộc đua tranh đến ngôi vô địch mới hấp dẫn. Và với những gì đã thể hiện, Than Quảng Ninh cho thấy họ cũng là một ứng cử viên tiềm tàng cho danh hiệu cao nhất năm nay, bên cạnh Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Cuộc đua “tam mã” bao giờ cũng hấp dẫn, tránh tình trạng “một mình một ngựa” về đích như 2 mùa giải vừa qua.

Nhóm cuối chạy đua

Với chiều hướng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sau vòng đấu thứ 2, V-League đã phải tạm dừng đến hết tháng 3. Trước đó, sau nhiều lần tạm hoãn, mùa giải mới cũng đã khởi tranh ngày 6.3. Tuy nhiên, các trận đấu ở 2 vòng đầu tiên đều diễn ra trên sân không khán giả. Tất cả cầu thủ, những người làm nhiệm vụ khi vào sân đều bắt buộc phải qua khâu kiểm tra y tế, đo thân nhiệt.

Góp mặt trong danh sách các đội bóng chưa để thua sau 2 vòng đấu, cái tên Hoàng Anh Gia Lai hay Viettel không có gì ngạc nhiên khi có sự đầu tư khá mạnh, nhất là cả hai vừa tạo nên một trận đấu đầy cảm xúc với 6 bàn thắng chia đều. Song điều bất ngờ là những đội bóng bị suy yếu sau khi chia tay nhiều cầu thủ trụ cột như Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng hay vừa thay tướng như Sài Gòn lại có được kết quả khả quan. Chiến thắng 4-1 ngay trên sân SHB Đà Nẵng trong ngày Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành kiêm luôn chức danh HLV trưởng được coi là bất ngờ lớn nhất của V-League tính cho đến thời điểm này.

Nhưng có lẽ nhóm cuối bảng mới là đáng xem nhất, trong đó khá ngạc nhiên khi SHB Đà Nẵng cùng với Thanh Hóa đều chưa có điểm nào. Đội bóng sông Hàn mùa này được cải tổ khá mạnh về lực lượng với mong muốn tìm kiếm đột phá. Song thảm bại cuối tuần qua ngay tại sân Hòa Xuân trước đối thủ “đồng cân đồng lạng” là lời cảnh tỉnh cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức về chặng đường khó khăn ở phía trước.

Tương tự, đội bóng xứ Thanh “chiêu hiền đãi sĩ” rất lớn trước mùa giải nhằm tìm lại ánh hào quang cách đây vài năm. Thế nhưng, sau 2 trận đấu đầu tiên họ lại hoàn toàn trắng tay và chưa ghi nổi một bàn thắng. Nếu không sớm cải thiện phong độ, HLV Fabio Lopez sẽ khó lòng giữ được chiếc ghế của mình ở CLB mà ông chủ tịch sẵn sàng thay tướng bất cứ lúc nào.

Chưa thể nói gì nhiều về cuộc đua tránh rớt hạng khi mà mùa giải mới diễn ra vài vòng đấu. Nhưng với những gì đã thể hiện, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được xem là một trong những ứng cử viên. Toàn thua cả 2 trận nhưng điều đáng nói là lối chơi của đội bóng tân binh không có nhiều điểm sáng.

Rõ ràng, HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò phải nỗ lực hơn nữa mới hy vọng có được kết quả tốt trước các đối thủ vừa có lực lượng mạnh, vừa có kinh nghiệm. Nếu không, họ sẽ sớm bị dìm xuống đáy bảng và khi đó khó có cơ hội đào thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO