Bóng đá không khán giả

AN NHI 07/03/2020 08:36

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp và khó lường trên phạm vi toàn cầu. Dẫu vậy, nằm trong guồng quay của bóng đá thế giới, khu vực và cũng không thể kéo dài thời gian tạm hoãn hơn được nữa, V-League 2020 buộc phải khởi tranh vào ngày 6.3. Trước đó, cuối tuần qua, trận tranh Siêu cúp quốc gia - giải đấu truyền thống nhằm “khai trương” mùa giải mới giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng đã được tổ chức trên sân Thống Nhất.

Hình ảnh khán đài tràn ngập khán giả như thế này sẽ không có trong ngày khai mạc giải năm nay. Ảnh: A.N
Hình ảnh khán đài tràn ngập khán giả như thế này sẽ không có trong ngày khai mạc giải năm nay. Ảnh: A.N

Tuy nhiên, để phòng chống dịch Covid-19, một quyết định chưa có tiền lệ được ban tổ chức giải đưa ra là tất cả trận đấu ở vòng đầu tiên V-League diễn ra cuối tuần này đều không có khán giả, ngoại trừ những người làm nhiệm vụ trên sân và các phóng viên báo chí tác nghiệp (trận Siêu cúp quốc gia cũng không có khán giả).

Các vòng đấu sau, tùy theo tình hình dịch bệnh, ban tổ chức giải sẽ tính toán tiếp để đưa ra phương án có cho khán giả vào sân hay tiếp tục lựa chọn phương án an toàn.

Rõ ràng đây là chuyện vô cùng đáng tiếc và không ai mong muốn. Bởi bóng đá, cũng như những môn thể thao khác, nếu không có khán giả sẽ làm giảm đi rất nhiều ý nghĩa xã hội của nó. Sự háo hức của người hâm mộ ở vòng đấu đầu tiên mùa giải mới chắc chắn ít nhiều bị hụt hẫng. Các cầu thủ trên sân cũng mất đi niềm cảm hứng chơi bóng khi 4 phía khán đài không khán giả.

Tất nhiên, quyết định này là hết sức cân nhắc, dựa trên nhiều yếu tố. Song trên hết, vì sức khỏe cộng đồng, sự an toàn cho xã hội với tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà người hâm mộ đành phải chấp nhận và bằng lòng ngồi nhà xem qua truyền hình.

Hơn nữa, mùa giải mới chỉ khởi đầu, hành trình còn rất dài ở phía trước. Có nghĩa, chúng ta còn rất nhiều cơ hội để đến sân xem và cổ động, còn các đội bóng có nhiều thời gian để thể hiện mình.

Đây là thời điểm khó khăn đối với các nhà tổ chức cũng như các đội bóng, rất cần sự chia sẻ từ mọi người. Và trong khó khăn ấy, hy vọng các cầu thủ thi đấu nỗ lực hết mình, mang lại nhiều trận đấu hay, hấp dẫn cho người xem, dẫu họ không thể trực tiếp đến sân.

V-League kém vui vì không có khán giả trên sân, ngày khai mạc giải cũng không tưng bừng như mọi năm. Nhưng không có nghĩa chất lượng chuyên môn của các trận cầu vòng khai màn sẽ kém đi, tinh thần chiến đấu của các đội bóng, từ ban huấn luyện đến cầu thủ giảm sút.

Trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội vừa qua là một minh chứng khi hai đội cống hiến cho khán giả truyền hình cả nước một trận cầu mãn nhãn, đầy cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá không khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO