Câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam: Thay tướng, đổi vận?

ANH SẮC 03/07/2020 04:24

Ngày 1.7, trên sân Tam Kỳ, tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng Quảng Nam - HLV Đào Quang Hùng chính thức ra mắt trước lãnh đạo câu lạc bộ (CLB), ban huấn luyện và các cầu thủ với kỳ vọng sẽ đem lại tín hiệu mới cho bóng đá xứ Quảng.

HLV Đào Quang Hùng chỉ đạo trên sân tập chiều 1.7. Ảnh: A.S
HLV Đào Quang Hùng chỉ đạo trên sân tập chiều 1.7. Ảnh: A.S

Luồng sinh khí mới?

HLV Đào Quang Hùng đến với đội bóng xứ Quảng để thay thế HLV Vũ Hồng Việt vừa từ chức trước đó vài ngày sau trận thua Viettel. Quảng Nam đang rơi vào khủng hoảng với chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp và rơi xuống đáy bảng xếp hạng với 4 điểm sau 7 vòng đấu.

Việc thay tướng thời điểm này hy vọng sẽ tạo ra luồng sinh khí mới, giúp vực dậy tinh thần và lối chơi của đội bóng. Để hỗ trợ chuyên môn cho HLV Đào Quang Hùng, lãnh đạo CLB Quảng Nam đã bổ nhiệm những người có kinh nghiệm, nhiều năm làm bóng đá đỉnh cao, đó là chuyên gia bóng đá Đoàn Phùng giữ chức Giám đốc Kỹ thuật và HLV Trương Văn Lợi làm trợ lý.

Thách thức lớn nhất đối với tân HLV trưởng Đào Quang Hùng là tinh thần các cầu thủ đang sa sút sau chuỗi trận thất bát. Vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này là làm thế nào vực dậy tinh thần đội bóng, giúp các cầu thủ tự tin để thể hiện mình. Chỉ cần một chiến thắng vào cuối tuần này là có thể giúp toàn đội lấy lại sự tự tin. Thế nên, trận đấu vào Chủ nhật (5.7) khi tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Tam Kỳ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng không chỉ đối với tân “thuyền trưởng” Đào Quang Hùng mà còn cả tập thể đội bóng Quảng Nam.

Quảng Nam từng có truyền thống “thay tướng, đổi vận”. Khi HLV Hoàng Văn Phúc về dẫn dắt, chỉ sau 2 mùa đã giúp đội đăng quang V-League. Đến lúc HLV Vũ Hồng Việt lên thay thế vai trò “thuyền trưởng”, đội cũng “đổi vận” bằng một vị thứ cao trên bảng xếp hạng V-League cùng danh hiệu á quân Cúp quốc gia. Do đó, với việc thay đổi lần này, nhiều người tin rằng với bộ đôi Đào Quang Hùng - Đoàn Phùng, nhà vô địch V-League 2017 sẽ hồi sinh.

Nhiều đội “đổi vận” nhờ thay tướng

V-League 2020 đến lúc này đã có 4 đội thay HLV trưởng. Ngoài Quảng Nam, 3 đội thay tướng trước đó là Sài Gòn, Thanh Hóa và Dược Nam Hà Nam Định. Điểm chung của các đội bóng này là đều có được kết quả tích cực sau khi có thuyền trưởng mới, thậm chí có đội bay cao trên bảng xếp hạng.

“Đổi vận” rõ nhất phải kể đến là Thanh Hóa. Sau 3 trận đầu mùa, Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Lopez toàn thua. Nhưng khi HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quyền, đội bóng xứ Thanh thể hiện tinh thần và phong độ hoàn toàn trái ngược. Qua 4 trận, đội bóng của bầu Đệ giành đến 10 điểm, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Từ vị trí chót bảng, đội vọt lên giữa bảng xếp hạng và chỉ kém đội đầu bảng 4 điểm.

Trong khi đó, Dược Nam Hà Nam Định sau khi không thể “cầm cự” với HLV Nguyễn Văn Sỹ với chuỗi 4 thất bại liên tiếp buộc phải đưa HLV Phạm Hồng Phú lên thay kể từ vòng đấu thứ 7. Và ngay lập tức, đội bóng thành Nam đã ngắt được mạch thua bằng một chiến thắng tưng bừng trước Sông Lam Nghệ An.

Khác với các đội, CLB Sài Gòn thay HLV trưởng ngay sau vòng đấu đầu tiên. Dưới sự dẫn dắt của HLV kiêm Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành, đội bóng cũ của HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu cực kỳ xuất sắc. Và điều khiến cho cả V-League ngả mũ nể phục chính là với lực lượng thuộc loại trung bình của giải và cũng chẳng có “sao”, thế nhưng Sài Gòn đang là đội duy nhất bất bại và đứng thứ nhì bảng xếp hạng với 13 điểm. Họ cũng chính là đội buộc á quân TP.Hồ Chí Minh và mới nhất là đương kim vô địch Hà Nội “phơi áo” ngay trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam: Thay tướng, đổi vận?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO