Câu lạc bộ Quảng Nam xuất quân mùa giải 2020: Phấn đấu tốp 8 V-League

TƯỜNG VY 03/03/2020 08:49

Sáng 2.3, Câu lạc bộ Quảng Nam tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân  đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ký vào cờ xuất quân của UBND tỉnh tặng Câu lạc bộ Quảng Nam. Ảnh: T.V
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ký vào cờ xuất quân của UBND tỉnh tặng Câu lạc bộ Quảng Nam. Ảnh: T.V

Mùa giải năm 2019, đội bóng Quảng Nam thi đấu không thành công tại V-League, xếp thứ 9/14 đội (dù có nhỉnh hơn mùa giải 2018 với vị thứ 11/14 đội). Nhưng ngược lại, ở đấu trường Cúp quốc gia, đội có màn trình diễn xuất sắc khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để lọt vào đến trận chung kết. Rất tiếc trước Hà Nội quá mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, Thanh Trung cùng các đồng đội dù rất nỗ lực vẫn không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận tấm huy chương bạc. Đây cũng là thành tích cao nhất của bóng đá Quảng Nam tại Cúp quốc gia.

Tại buổi lễ xuất quân, Tập đoàn Đất Quảng đã ký kết hợp đồng, chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho Câu lạc bộ Quảng Nam trong mùa giải 2020. Trước đó ở mùa giải 2019, Tập đoàn Đất Quảng đã thưởng nóng hàng tỷ đồng cho đội bóng qua các trận thắng, thậm chí trận hòa nhằm động viên, khích lệ tinh thần ban huấn luyện, các cầu thủ nỗ  lực thi đấu. Nhờ đó đã góp phần giúp đội trụ hạng ở nhóm trên và đặc biệt giành vị thứ nhì Cúp quốc gia.

Chuẩn bị cho mùa giải mới 2020, sau khi thanh lý hợp đồng một số cầu thủ lớn tuổi hoặc không đáp ứng yêu cầu, đội đã tăng cường thêm 2 cầu thủ có chất lượng là Paulo Oliveira và Trịnh Duy Long, ký hợp đồng lại với hai ngoại binh Lucas Rocha, Rodrigo Dias. Đáng chú ý, đội đôn 4 cầu thủ trẻ từ đội U21 lên gồm thủ môn Nguyễn Ngọc Bin, Nguyễn Văn Trạng, Nguyễn Văn Đô, Võ Văn Toàn nhằm giúp cho các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như tăng chất Quảng trong đội hình. Ông Nguyễn Húp - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Quảng Nam cho biết, chỉ tiêu của đội trong mùa giải 2020 là phấn đấu lọt vào tốp 8/14 đội ở V-League và vào đến vòng tứ kết Cúp quốc gia.

Theo đánh giá của HLV Vũ Hồng Việt, đội đã có quá trình chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới như sớm bổ sung lực lượng, tham gia thi đấu giải Viettel mở rộng (Quảng Nam xếp thứ 5 trong số 8 đội bóng) và một số trận đấu tập huấn để rà soát đội hình, tìm kiếm tân binh. Đội đã bổ sung thêm một số cầu thủ, hợp đồng lại nhiều trụ cột. Với lực lượng hiện nay, trong đó sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Thanh Trung, Huy Hùng, Tấn Sinh, Minh Tuấn, thủ môn Văn Cường… nên cũng không quá ngạc nhiên khi HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ câu lạc bộ đặt ra chỉ tiêu nằm ở tốp 8 V-League trong mùa giải mới 2020, song nếu có cơ hội và điều kiện, toàn đội phấn đấu lọt vào tốp đầu của giải.    

Với tấm huy chương bạc tại đấu trường Cúp quốc gia 2019, đội Quảng Nam đã được UBND tỉnh tặng bằng khen. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao kết quả này và cho rằng, điều đó thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đội cũng như sự quan tâm kịp thời của câu lạc bộ, nhất là sự hỗ trợ của Tập đoàn Đất Quảng. Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra ở mùa giải 2020, lãnh đạo công ty, câu lạc bộ phải hết sức quan tâm, tạo mọi điều kiện cho đội bóng từ việc ăn ở, tập luyện, thi đấu; đồng thời tập thể đội bóng từ ban huấn luyện đến các cầu thủ phải nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm với nỗ lực cao nhất. Lãnh đạo tỉnh, các ngành và nhân dân luôn quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất về cả tinh thần lẫn vật chất, như sân bãi tập luyện, thi đấu cho Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam, câu lạc bộ để đội bóng có một mùa giải thi đấu đạt kết quả cao nhất. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng cờ xuất quân cho Câu lạc bộ Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ Quảng Nam xuất quân mùa giải 2020: Phấn đấu tốp 8 V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO