Chia tay chàng chiến binh thầm lặng

AN NHI 10/11/2020 17:37

(QNO) - Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng trở thành cầu thủ đầu tiên nói lời chia tay sân Tam Kỳ để tìm kiếm môi trường mới sau khi đội Quảng Nam rớt hạng.

Nguyễn Huy Hùng được xem là chiến binh thầm lặng của Quảng Nam suốt 6 năm qua. Ảnh: A.N
Nguyễn Huy Hùng được xem là chiến binh thầm lặng của Quảng Nam suốt 6 năm qua. Ảnh: A.N

Trên trang cá nhân, cầu thủ Nguyễn Huy Hùng vừa chia sẻ những dòng thông tin mà có lẽ không bất cứ người hâm mộ xứ Quảng nào muốn tin là sự thật. “Để nói lời chia tay thật khó. Nhất là nơi mình ở và làm việc một thời gian tương đối dài trong sự nghiệp cầu thủ” - anh mở đầu.

Huy Hùng đến với Quảng Nam năm 2015 lúc mới 23 tuổi và trở thành trụ cột của đội bóng thi đấu tại V-League. Âm thầm và lặng lẽ tựa như một chiến binh, Huy Hùng không phải là mẫu cầu thủ gây được sự chú ý trên sân cỏ. Nhưng xét về tầm quan trọng và tính hiệu quả, khó cầu thủ nào qua được anh.

Cũng vì thời gian 6 năm gắn bó với nhiều kỷ niệm sâu sắc tại sân Tam Kỳ mà cầu thủ người Hà Nội không quên dành những lời tri ân cổ động viên xứ Quảng. “Mình dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất nơi đây, ở nơi mà cổ động viên và người dân sống rất tình cảm” - anh viết.

Khán giả sân Tam Kỳ sẽ rất nhớ Huy Hùng với những đóng góp của anh cho đội bóng. Ảnh: A.N
Khán giả sân Tam Kỳ sẽ rất nhớ Huy Hùng với những đóng góp của anh cho đội bóng. Ảnh: A.N

Trong chiến tích vô địch V-League 2017 của đội bóng xứ Quảng, công lao của cầu thủ người huyện Đông Anh - Hà Nội không hề nhỏ. Sự điềm đạm và khả năng quán xuyến cực tốt nơi tuyến giữa của Huy Hùng giúp đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc thời điểm đó không có nhiều ngôi sao song thi đấu thăng hoa.

Chính tài năng thể hiện trong màu áo Quảng Nam cũng đã giúp Huy Hùng liên tục góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia. Ở AFF Cup 2018, cầu thủ sinh năm 1992 này là nhân tố quan trọng của HLV Park Hang Seo để rồi cùng với đội tuyển quốc gia bước lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Trong 2 mùa giải gần đây, Huy Hùng nhiều lần bị chấn thương hành hạ nên ít khi ra sân. Mùa giải năm nay, anh chỉ trở lại vào giai đoạn cuối sau thời gian dài điều trị chấn thương và thi đấu khá tốt. Rất tiếc những nỗ lực của anh đã không thể giúp Quảng Nam hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Huy Hùng cùng Quảng Nam vô địch V-League 2017. Ảnh: A.N
Huy Hùng cùng Quảng Nam vô địch V-League 2017. Ảnh: A.N

Chia tay đội bóng mà mình gắn bó trong suốt 6 mùa giải với 2 lần giương cao chiếc cúp vô địch V-League 2017, Siêu cúp quốc gia 2017 và 1 lần á quân Cúp quốc gia 2019, nhưng cuộc chia tay lại không được trọn vẹn với Huy Hùng khi đội bóng phải xuống chơi ở giải hạng nhất từ mùa giải 2021.

Đã 28 tuổi, không còn nhiều thời gian trong sự nghiệp cầu thủ, vì vậy việc Nguyễn Huy Hùng chọn cách ra đi tìm môi trường mới là điều dễ hiểu. Sân Tam Kỳ từ mùa giải mới sẽ vắng cầu thủ được mệnh danh “ông vua khu vực giữa sân” luôn cần mẫn và nhiệt tình trong từng pha bóng.

Huy Hùng không quên gửi lời chúc và cầu mong các đồng đội ở lại giúp đội bóng xứ Quảng sớm trở lại V-League. “Tạm biệt nơi mình dành cả thanh xuân ở đây, những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ. Chúc mọi người ở lại luôn mạnh khỏe và đoàn kết để tập thể Quảng Nam của chúng ta quay trở lại mạnh mẽ hơn nhé” - anh viết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia tay chàng chiến binh thầm lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO