Công Phượng "nổ súng"

AN NHI 15/02/2020 09:59

Khi CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh quyết định đưa Công Phượng từ Sint Truidense về Việt Nam để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2020, nhiều người cho rằng đó là hành động “giải cứu” chân sút tài năng của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng cùng các đồng đội có 1 điểm trong trận ra quân. Ảnh: Internet
Công Phượng cùng các đồng đội có 1 điểm trong trận ra quân. Ảnh: Internet

Bởi thực tế kể từ khi được Hoàng Anh Gia Lai cho xuất ngoại sang Hàn Quốc rồi Bỉ, anh gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới. Hơn ai hết, người hâm mộ Việt Nam mong muốn được nhìn thấy Phượng ra sân mỗi cuối tuần tại V-League, thay vì ngồi mài đũng quần trên ghế dự bị ở xứ người. Và cuối cùng, cầu thủ được người hâm mộ bóng đá mảnh đất hình chữ S yêu mến nhất đã trở về…

Trong trận hòa 2-2 trên sân của đội bóng Myanmar là Yangon United giữa tuần qua tại đấu trường AFC Cup 2020, không có nhiều điều đáng nói về lối chơi của TP.Hồ Chí Minh, ngoại trừ điểm sáng mang tên Nguyễn Công Phượng. Trong điều kiện đội nhà bị thủng lưới 2 bàn và có nguy cơ bị thua thêm, cầu thủ mang lại nhiều hy vọng cho HLV Chung Hae Seong này đã tỏa sáng kịp lúc bằng pha đánh đầu hiếm thấy để san hòa 2-2 cho TP.Hồ Chí Minh.

Bàn thắng quan trọng đó của anh giúp các đồng đội giải tỏa sức ép dù trước đó có bàn vượt lên dẫn trước đối thủ để rồi khép lại trận đấu với 1 điểm ra về. Đây là một kết quả chấp nhận được ở trận ra quân trên sân khách, trong thời điểm V-League vẫn chưa thể khai diễn do dịch corona.

Công Phượng có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới sau 2 trận đấu chính thức (trước đó là trận vòng loại AFC Champions League TP.Hồ Chí Minh để thua Buriram United 0-1 nên xuống chơi tại AFC Cup), song điều đáng nói là anh đã ghi bàn trở lại sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng”.

Cũng không quá ngạc nhiên bởi thời gian vừa qua, Phượng chịu rất nhiều áp lực, hết Incheon United rồi đến Sint Truidense, để tìm chỗ đứng nhưng cuối cùng vẫn là con số không. Có người còn nghi ngờ năng lực, thậm chí cho rằng TP.Hồ Chí Minh muốn đánh bóng thương hiệu, kéo khán giả đến sân qua hợp đồng với Công Phượng. Tuy nhiên, dù màn thể hiện chưa phải là tốt nhất và cũng cần có thời gian để trở lại phong độ đỉnh cao, song cầu thủ phố núi đã chứng minh tài nghệ của mình với sự xông xáo cùng khả năng nhạy bén trong khâu ghi bàn.

Bàn thắng vừa qua chưa nói lên nhiều điều nhưng rất có thể sẽ giúp giải tỏa sức ép cho đôi chân vốn đang nặng trĩu để Công Phượng lấy lại sự tự tin, thỏa mái nhất trong hành trình trở lại với hình ảnh sát thủ nơi vòng cấm bằng những pha đi bóng mang thương hiệu của anh. Đồng thời, với việc Công Phượng “nổ súng” đã phần nào mang lại tin vui cho đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới, nhất là trong tình cảnh đàn anh Anh Đức chia tay đội tuyển còn các chân sút trẻ chưa khẳng định được mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công Phượng "nổ súng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO