Công trình nhà ở vận động viên bóng đá trẻ Quảng Nam: Thiếu nhiều hạng mục phụ trợ

TƯỜNG VY 25/06/2020 06:30

Công trình nhà ở vận động viên (VĐV) bóng đá trẻ Quảng Nam đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, việc thiếu nhiều hạng mục phụ trợ có thể khiến cho công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ gây khó khăn cho VĐV trong việc ăn ở, sinh hoạt.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công công trình mới đây. Ảnh: T.V
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công công trình mới đây. Ảnh: T.V

Từ tầng hầm đến nhà 3 tầng

Chỗ ở của VĐV bóng đá trẻ Quảng Nam lâu nay là điều băn khoăn của nhiều người, bởi đây là tầng hầm khán đài sân vận động Tam Kỳ. Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ ăn ở, sinh hoạt khá tạm bợ đã đành, việc nghỉ ngơi, học tập của học viên cũng bị ảnh hưởng vào những lúc sân tổ chức hoạt động thu hút đông người, nhất là các trận đấu bóng đá V-League. Tất nhiên, một phần tầng hầm khán đài hiện nay đang được sử dụng để làm nơi làm việc của CLB Bóng đá Quảng Nam hay các phòng chức năng như phòng trọng tài, phòng họp báo cũng được bố trí tại đây.

Thế nhưng, trong thời gian sắp tới, các cầu thủ thế hệ tương lai của bóng đá xứ Quảng sẽ tạm biệt nơi đây để chuyển sang chỗ ở mới là một cơ ngơi 3 tầng khang trang - nhà ở VĐV bóng đá trẻ Quảng Nam nằm bên cạnh sân Tam Kỳ.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng và hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, theo kế hoạch sẽ bàn giao để đưa vào sử dụng trong tháng 7. Để có công trình này, UBND tỉnh và TP.Tam Kỳ đã vào cuộc quyết liệt trong việc ưu tiên bố trí nguồn vốn (lũy kế vốn bố trí 13 tỷ đồng và đến nay giải ngân 12 tỷ đồng), giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Húp - Chủ tịch CLB Quảng Nam cho biết, sắp tới sẽ tuyển thêm khoảng 40 VĐV năng khiếu, nâng tổng số VĐV trẻ lên 170. Hiện nay, chỗ ở tại tầng hầm khán đài đã không đáp ứng đủ nên khi tuyển thêm 40 em sẽ càng khó khăn hơn. Vì vậy, rất mong công trình nhà ở VĐV bóng đá trẻ Quảng Nam sớm hoàn thành trong tháng 7 để chuyển tất cả VĐV trẻ sang nơi ở mới.

Nhiều bất cập

Bao năm nay, lãnh đạo ngành thể thao và các thế hệ VĐV bóng đá trẻ Quảng Nam luôn ước ao có được nơi ăn ở tươm tất hơn. Vì vậy, việc có khu nhà ở khang trang cho VĐV bóng đá trẻ là niềm vui rất lớn đối với tất cả mọi người. Thế nhưng, nỗi lo lại xuất hiện khi dự án này thiếu nhiều công trình phụ trợ khiến cho việc ăn ở, sinh hoạt của VĐV sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL đã phải thốt lên: “Dự án chỉ có cái nhà, còn không có công trình phụ trợ nào như sân vườn, điện chiếu sáng, đường đi vào. Để đảm bảo điều kiện hoạt động của công trình, rõ ràng rất cần thêm nhiều công trình khác chứ không thể chỉ có ngôi nhà như vậy được”.

Theo ông Lê Văn Quang - Phó Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, do hạn chế về tổng mức đầu tư nên khi lập dự án chưa có kinh phí đầu tư các nội dung như trang thiết bị sinh hoạt cho VĐV, nhà để xe, cây xanh và hệ thống điện ngoài nhà. Trong khi đó, quá trình triển khai dự án có phát sinh chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 500 triệu đồng nên đã dùng hết nguồn kinh phí dự phòng của dự án. Vì vậy, để công trình được sử dụng và vận hành đồng bộ, rất cần triển khai đầu tư thêm các hạng mục này.

Ông Húp còn đề nghị xây thêm một công trình vệ sinh chung vì phòng ở có 10 VĐV sử dụng 1 nhà vệ sinh nên không thể đáp ứng nhu cầu và đầu tư hệ thống nước nóng để cho VĐV tắm vào mùa mưa lạnh nhằm đảm bảo sức khỏe sau khi tập luyện.

Tại buổi kiểm tra công trình mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào sử dụng để VĐV trẻ có  nơi ăn ở thuận lợi, hỗ trợ tốt hơn trong quá trình tập luyện. Liên quan đến đề xuất đầu tư thêm một số công trình phụ trợ, ông Tân cho rằng đây là điều cần rút kinh nghiệm trong việc lập dự án đầu tư. Nguồn kinh phí bố trí 15 tỷ đồng cho dự án, song nếu cần thiết đề nghị bổ sung thêm 1 - 1,5 tỷ đồng để dự án hoàn thiện tỉnh vẫn đồng ý.

“Trong tình hình khó khăn chung hiện nay, tỉnh ghi nhận kiến nghị và sẽ đầu tư từ nguồn vốn sự nghiệp năm 2021. Còn sắp tới, khi chuyển về nơi ở mới, với tinh thần “có gì dùng nấy”, CLB Quảng Nam tạm thời sử dụng trang thiết bị cũ và trong giai đoạn đầu này cố gắng khắc phục khó khăn” - ông Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công trình nhà ở vận động viên bóng đá trẻ Quảng Nam: Thiếu nhiều hạng mục phụ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO