Đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ lần thứ IX năm 2021: Hướng đến sân chơi lớn

TƯỜNG VY 05/02/2021 05:56

TP.Tam Kỳ vừa khởi động Đại hội TD-TT thành phố lần thứ IX năm 2021 bằng Giải cờ tướng - cờ vua mừng Đảng, đón Xuân Tân Sửu. Đây cũng là sự chuẩn bị tích cực của địa phương nhằm hướng đến một kết quả tốt tại Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2021 - 2022.

Giải cờ tướng khởi động năm 2021 cũng là môn thi đấu đầu tiên của Đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ. Ảnh:T.V
Giải cờ tướng khởi động năm 2021 cũng là môn thi đấu đầu tiên của Đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ. Ảnh:T.V

Không khí thể thao sôi động

Ngay tại giải đấu đầu tiên của năm 2021, cũng là môn thi đấu “mở hàng” của Đại hội TD-TT thành phố, đã cho thấy không khí sôi động của ngày hội thể thao khi thu hút hơn 300 kỳ thủ tham gia tranh tài. Đây là điều không mấy bất ngờ khi phong trào chơi cờ trên địa bàn Tam Kỳ thời gian qua phát triển mạnh.

Bên cạnh giải đấu vô địch thành phố tổ chức hàng năm, đã có nhiều giải được mở ra nhằm tạo sân chơi cho những người yêu cờ như giải TP.Tam Kỳ mở rộng tại hội xuân dịp tết, giải cờ làng tại các lễ hội văn hóa - thể thao - du lịch, tạo nên những điểm nhấn trong hoạt động lễ hội. Bên cạnh môn cờ tướng đại hội TD-TT, nội dung thi đấu môn cờ vua ở giải đấu vừa qua cũng nằm trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng thành phố.

Ông Ngô Đức Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ cho biết, Đại hội TD-TT thành phố lần thứ IX có tổng cộng 10 môn thi đấu, bao gồm bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, việt dã, bơi, điền kinh, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng đá nữ, bóng đá nam. Đại hội là dịp để các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, do đó lựa chọn những môn thể thao truyền thống được nhiều người dân yêu thích, tham gia tập luyện để tổ chức. Qua đại hội còn giúp thành phố tuyển chọn các vận động viên xuất sắc để huấn luyện nâng cao, chuẩn bị lực lượng tham gia đại hội TD-TT tỉnh.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức Đại hội TD-TT Tam Kỳ, sau khi “khai trương” môn cờ tướng, môn thi đấu tiếp theo sẽ là bóng chuyền nữ dự kiến tổ chức sau Tết Tân Sửu (khai mạc vào ngày 25.2) và việt dã (dự kiến đầu quý II). Lễ khai mạc đại hội sẽ được tổ chức vào tháng 5 và các môn khác sẽ đồng loạt diễn ra sau đó, tiến tới khép lại đại hội vào tháng 11 để tập trung lực lượng sẵn sàng tham gia thi đấu các môn trong chương trình Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX.

Hướng đến mục tiêu cao nhất

Liên tục trong các kỳ Đại hội TD-TT tỉnh kể từ khi Quảng Nam tái lập đến nay, Tam Kỳ luôn giành vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng toàn đoàn. Giành được đỉnh cao đã khó, giữ được thành tích đó còn khó khăn hơn. Thế nên, những năm qua, chính quyền và những người làm thể thao thành phố luôn quan tâm đầu tư và có sự chuẩn bị tích cực.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông TP.Tam Kỳ chia sẻ, mục tiêu của thành phố tại kỳ Đại hội TD-TT tỉnh sắp tới là dù khó khăn đến mấy vẫn phải hướng đến vị thứ cao nhất. Để đạt chỉ tiêu này, công tác chuẩn bị luôn được Tam Kỳ quan tâm và Đại hội TD-TT thành phố là dịp để tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham gia tranh tài ở giải cấp tỉnh.

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX diễn ra trong 2 năm 2021 - 2022, trong đó năm 2021 sẽ tổ chức một số môn đầu tiên gồm việt dã, bóng đá, đua thuyền, Taekwondo. Đây không phải là những môn thế mạnh của Tam Kỳ nên việc chuẩn bị càng phải tích cực hơn.

Theo ông Ngô Đức Hoàng, kết quả của những kỳ đại hội gần đây cho thấy khoảng cách giữa Tam Kỳ và các địa phương đang ngày càng thu hẹp lại. Hiện nay, nhiều địa phương đầu tư rất lớn cho phong trào như Điện Bàn, Núi Thành, Hội An… Vì vậy, để hướng đến mục tiêu cao nhất Tam Kỳ phải nỗ lực hơn rất nhiều, từ công tác chuẩn bị, tập luyện, đến thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ lần thứ IX năm 2021: Hướng đến sân chơi lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO