Đảm bảo an toàn cho vận động viên

XUÂN HIỀN 02/10/2020 04:28

Ông Trần Kim Cầu - Trung tâm Đào tạo và thi đấu TDTT Quảng Nam cho biết, giải năm nay thay đổi cung đường chạy, vì vậy lực lượng y tế, trọng tài... cần phải được huấn luyện để thích nghi tốt và xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Đồng thời việc tổ chức trong bối cảnh phải đảm bảo an toàn với dịch bệnh Covid-19, yêu cầu về công tác phòng chống dịch được đặt ra nghiêm ngặt. Đại diện ban tổ chức (BTC) cho biết, tất cả đoàn vận động viên (VĐV) đều phải khai báo y tế và gửi kết quả về BTC trước ngày khai mạc. Tại nhiều địa điểm trên đường chạy, đều bố trí bàn có nước sát khuẩn tay cũng như lực lượng y tế túc trực để tiến hành đo thân nhiệt cho VĐV khi cần thiết. 

Ban tổ chức giải đặt yêu cầu an toàn cho VĐV là trên hết. Ảnh: X.H
Ban tổ chức giải đặt yêu cầu an toàn cho VĐV là trên hết. Ảnh: X.H

Năm nay, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp tục là đơn vị y tế đồng hành đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho VĐV trên suốt đường đua. Ông Lương Đình Hải - Giám đốc trung tâm cho biết, ngoài việc có 1 xe cứu thương liên tục theo suốt VĐV trên đường chạy, tại điểm xuất phát và vạch đích sẽ bố trí 3 cán bộ y tế cùng băng ca và giường xếp, các dụng cụ sơ cứu thương. “Tôi cũng đã yêu cầu BTC bố trí thêm tại vạch đích một dù che nắng để có thể tổ chức cấp cứu tại chỗ. Trên đường chạy, xe cứu thương sẽ theo suốt các VĐV để lập tức xử lý tình huống xảy ra” - ông Lương Đình Hải nói.  Ngoài ra, nước uống cho VĐV cũng được cung cấp xuyên suốt trên cung đường chạy.

Hiện tại các đoàn đã gần như ổn định lực lượng để chuẩn bị vào cuộc đua. Ông Nguyễn Văn Dung - phụ trách đoàn học sinh của ngành giáo dục chia sẻ: “Tất cả VĐV đều tuân thủ yêu cầu khai báo y tế ngay tại cơ sở, sau đó chúng tôi tổng hợp lại và gửi BTC”. Cùng với việc khai báo y tế, tất cả đoàn tham gia đều phải có giấy khám sức khỏe do địa phương cấp. Bởi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho VĐV trên đường đua là điều đầu tiên BTC giải đặt ra, và là một trong những yếu tố quan trọng để có mùa giải thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn cho vận động viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO