Derby xứ Quảng

AN NHI 24/10/2020 11:35

(QNO) - Chiều mai 25.10 diễn ra vòng đấu thứ 4 giai đoạn 2 V-League cũng là vòng áp chót của nhóm B (nhóm 6 đội). Mọi sự chú ý đổ dồn về sân Tam Kỳ - nơi đội cuối bảng Quảng Nam đang vẫy vùng để tìm chiến thắng trước SHB Đà Nẵng; và sân Thiên Trường - nơi Dược Nam Hà Nam Định cũng như Hải Phòng đang cần 3 điểm để sớm hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng.

Niềm tin của đội Quảng Nam bây giờ đặt trọn vào tay HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: A.NHI
Niềm tin của đội Quảng Nam bây giờ đặt trọn vào tay HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: A.NHI

Trận derby xứ Quảng trên sân Tam Kỳ lần này diễn ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Trong khi Quảng Nam đang quyết tâm có 3 điểm để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng thì SHB Đà Nẵng đã “kê cao gối ngủ” từ cách đó vài vòng đấu. Thế nên, về mặt lý thuyết thì trận đấu này sẽ khó có sự quyết liệt thường thấy giữa hai đội bóng láng giềng.

Nhưng thực tế trên sân chiều mai 25.10 sẽ trả lời, bởi còn tùy thuộc vào lực lượng và thái độ nhập cuộc của đội bóng sông Hàn. Nhiều khả năng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ để giúp họ tích lũy kinh nghiệm, hướng đến mùa giải sau. Có thể tinh thần quyết chiến sẽ không cao khi đội nhà đã xong nhiệm vụ song sự xông xáo, nhiệt huyết của tuổi trẻ nhằm thể hiện mình trước người thầy chắc chắc không thiếu.

Huy Hùng (áo xanh) trong 2 trận đấu vừa qua thi đấu khá tốt. Ảnh: A.NHI
Huy Hùng (áo xanh) trong 2 trận đấu vừa qua thi đấu khá tốt. Ảnh: A.NHI

Đá với đội bóng có tư tưởng thoải mái, “thắng thì tốt mà có thua cũng chẳng sao” sẽ là một thách thức không nhỏ đối với Quảng Nam. Nhất là trong hoàn cảnh đội không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Kebe (bị thẻ đỏ trong trận gặp Dược Nam Hà Nam Định) và tiền vệ trẻ Hồng Sơn (bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng).

Rất may là hiện nay trong tay HLV Nguyễn Thành Công có đầy đủ cầu thủ tốt nhất sẵn sàng xung trận. Hữu Phước trở lại đá trung vệ với Tấn Sinh giúp hàng phòng ngự thi đấu hiệu quả, khóa chặt các chân sút bên phía Dược Nam Hà Nam Định. Huy Hùng đang trở lại chính mình trong vai trò cầm trịch khu vực giữa sân.

Trận thắng Dược Nam Hà Nam Định ở vòng đâu vừa qua giúp Quảng Nam tự tin hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: A.NHI
Trận thắng Dược Nam Hà Nam Định ở vòng đấu vừa qua giúp Quảng Nam tự tin hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: A.NHI

Lo lắng nhất lại là hàng công khi vắng Kebe còn Rodrigo đang tịt ngòi trong lúc nhiệm vụ phải ghi bàn để có chiến thắng. Tín hiệu tích cực cho đội bóng xứ Quảng là đội trưởng Thanh Trung và Hà Minh Tuấn đã “nổ súng” trở lại ở trận đấu vừa qua. Quảng Nam cũng là đội có hiệu suất ghi bàn khá cao, xếp thứ nhì nhóm B, thậm chí còn cao hơn 3 đội của nhóm A.

Áp lực đối với các cầu thủ Quảng Nam đã được giải tỏa sau trận thắng đội bóng thành Nam ở vòng đấu trước, mang lại hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng dù mong manh. Nếu tiếp tục có thêm 3 điểm ở vòng đấu áp chót, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé ở lại V-League khi mà giải chỉ còn trận đấu cuối cùng trên sân Hải Phòng.

Các đồng đội chia vui với Hà Minh Tuấn sau khi anh ghi bàn trở lại, hy vọng sẽ tiếp tục ““nổ súng““ trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Ảnh: A.NHI
Các đồng đội chia vui với Hà Minh Tuấn sau khi anh ghi bàn trở lại, hy vọng sẽ tiếp tục “nổ súng” trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Ảnh: A.NHI

Từng đoạt chức vô địch V-League cách đây 3 mùa giải trong hoàn cảnh khó khăn hơn rất nhiều, vậy không có lý do gì mà đội bóng xứ Quảng với những cầu thủ đã từng lên ngôi vương như Thanh Trung, Huy Hùng, Minh Tuấn, thủ môn Văn Cường lại không thể làm được điều tương tự để giúp đội nhà có 3 điểm và hướng tới trận “chung kết ngược” tại Lạch Tray?

Trận Dược Nam Hà Nam Định (17 điểm) và Hải Phòng (16 điểm) sẽ quyết định tấm vé trụ hạng đối với cả hai. Chỉ cần hòa là Dược Nam Hà Nam Định đủ điểm trụ hạng sớm còn nếu để thua họ phải chờ đến trận làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu cuối cùng.

Trong khi đó, Hải Phòng chỉ có cửa giành chiến thắng mới hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nếu hòa và thua sẽ phải tranh “chung kết ngược” với Quảng Nam với điều kiện đội bóng xứ Quảng phải thắng SHB Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Derby xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO