Điểm nhấn khán giả

AN NHI 13/08/2019 10:18

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen lần đầu tiên diễn ra tại Quảng Nam. Trong số những ấn tượng để lại tại giải đấu năm nay, một điểm nhấn mà nhiều người nhắc tới đầu tiên là hình ảnh khán giả.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ xứ Quảng sẽ là điểm nhấn của giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm nay. Ảnh: A.N
Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ xứ Quảng sẽ là điểm nhấn của giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm nay. Ảnh: A.N

Trong suốt những ngày giải diễn ra, Nhà thi đấu TDTT tỉnh với quy mô hơn 2.000 ghế ngồi thường xuyên kín chỗ. Đặc biệt, những hôm có đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu, người hâm mộ đến khá sớm, rồng rắn xếp hàng mong có được chỗ ngồi trong nhà thi đấu để trực tiếp chứng kiến màn trình diễn của các cô gái chủ nhà. Nhiều người từ các địa phương như Đại Lộc, Hiệp Đức, Quế Sơn, Thăng Bình, Tiên Phước… cũng vượt đường xa về Tam Kỳ. Tất nhiên, nhà thi đấu không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu quá lớn từ người hâm mộ.

Với sức hút khán giả khá lớn, xét về khía cạnh kinh tế thì đây là giải đấu có thể mang lại nguồn thu đáng kể. Tuy nhiên, chủ trương của tỉnh khi đăng cai tổ chức giải là phục vụ người dân, mang lại món ăn tinh thần cho người hâm mộ tỉnh nhà và các địa phương lân cận. Vì vậy, tỉnh quyết định không bán vé mà mở cửa mời khán giả vào sân tự do. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 16 năm của giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen, khán giả khắp nơi đến xem toàn bộ các trận đấu được miễn phí vào cổng. Không những vậy, một dãy nhà bạt khá rộng được lắp đặt màn hình led khổng lồ, có bố trí ghế ngồi, cũng được dựng lên ngay trước nhà thi đấu. Đây được coi là khu “fanzone” của ban tổ chức dành tặng cho những người hâm mộ đến sân nhưng không thể vào bên trong. Tại đây, không khí cổ vũ cũng hấp dẫn và sôi động không kém trong nhà thi đấu, có cả phục vụ nhu cầu ăn uống của khán giả.

Người dân xứ Quảng có cách cổ vũ của riêng mình khá ấn tượng. Cũng cờ dong trống mở, nhưng họ không chỉ ưu ái dành riêng cho đội tuyển Việt Nam. Tất cả đội bóng đều được khán giả vỗ tay tán thưởng, động viên sau mỗi lần ăn điểm hoặc có pha xử lý bóng đẹp, nhất là với những đội bóng yếu hơn. Trong các trận đấu, một băng rôn bằng tiếng Anh “Chúng tôi luôn ở bên bạn” gắn với tên đội bóng được căng lên trên khán đài và được các cổ động viên Việt Nam cổ động khá cuồng nhiệt, giúp cho các cô gái đến từ các nước như thi đấu trên sân nhà của mình. “Xin cám ơn khán giả Việt Nam đã cổ vũ ủng hộ chúng tôi. Một bầu không khí thật tuyệt” - một vận động viên đội tuyển Australia bày tỏ sau trận đấu với CLB Nec (Nhật Bản).

Việc mở cửa tự do và tổ chức “fanzone” đón người hâm mộ đến xem một giải đấu có thương hiệu quốc tế tầm cỡ như giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen được xem là hành động đẹp, cũng là cách tri ân khán giả mộ điệu. Chính vì vậy, chứng kiến những nét mặt rạng ngời, tươi vui thể hiện sự hài lòng của người dân xứ Quảng trong những ngày giải diễn ra cho thấy giải đấu năm nay, trên khía cạnh khán giả và truyền thông, đã có sự thành công hơn cả mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm nhấn khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO