Đội bóng Quảng Nam: Tín hiệu vui sau trận mở màn

ANH SẮC 14/03/2020 09:52

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã phải hứng chịu thất bại ở ngay trận ra quân trên sân nhà, song vẫn có những tín hiệu lạc quan khi toàn đội thể hiện được khả năng mình, đặc biệt trình làng một vài gương mặt mới mang thương hiệu “made in Quảng Nam”.

Thất bại trong trận ra quân song vẫn có những sự lạc quan cho Quảng Nam ở các trận đấu sắp tới. Ảnh: T.V
Thất bại trong trận ra quân song vẫn có những sự lạc quan cho Quảng Nam ở các trận đấu sắp tới. Ảnh: T.V

Thua tiếc nuối

Trước khi mùa giải mới 2020 khai mạc, CLB Quảng Nam như một “bệnh viện” khi có đến 8 cầu thủ bị chấn thương, trong đó 5 trụ cột. Những tuyển thủ quốc gia như Huy Hùng, Minh Tuấn hay Quốc Chí không thể ra sân cùng đồng đội trong cuộc nghênh tiếp đối thủ mạnh TP.Hồ Chí Minh ở vòng đấu đầu tiên V-League (diễn ra ngày 6.3). Với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng như vậy, mục tiêu mà đội chủ sân Tam Kỳ hướng đến không ngoài một trận hòa.

Ở thế “kèo” dưới và đội hình chắp vá, song khá bất ngờ khi các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã thi đấu khá hay. Suốt cả hiệp 1, họ phong tỏa hết mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Văn Cường, khiến đôi chân đầy ma thuật của những siêu sao như Công Phượng, Phi Sơn trở nên khô cứng, mất phép.

Hình ảnh HLV Chung Hae Song bên ngoài sân liên tục nổi cáu cho thấy sự bế tắc của nhà đương kim á quân V-League. Đội khách càng mất sự tự tin khi bị thủng lưới ở phút thứ 15 của hiệp 2. Sau trận đấu, vị HLV người Hàn Quốc thừa nhận đây là trận đấu khó khăn.

Tuy nhiên, Quảng Nam lại dễ dàng để thua 2 bàn từ các tình huống chẳng có gì nguy hiểm (một quả đá phạt cách khung thành hơn 30m và quả phạt góc). Theo chia sẻ của HLV Vũ Hồng Việt, đội bóng của ông kém may mắn và có phần thiếu tập trung trong những tình huống cố định. Điều này không sai khi 2 bàn thua liên tiếp đều là lỗi do khả năng chống bóng bổng cực dở.

Trong khi nhiều cầu thủ đội chủ nhà có chiều cao rất tốt như Lucas 1,96m, Rodrigo 1,90m, Paulo 1,88m hay Tấn Sinh 1,82m thì các cầu thủ đội khách khiêm tốn hơn nhiều nhưng Viết Phú 1,80m, Xuân Nam 1,78m vẫn giành chiến thắng ở các pha không chiến để ghi bàn. Cũng có thể thông cảm khi hàng phòng ngự do quá chú tâm vào những cái tên quan trọng nhất của TP.Hồ Chí Minh nên để “sổng” các cầu thủ khác. Đây là bài học đắt giá cho Quảng Nam trong các trận đấu tới.

Tín hiệu vui

Chứng kiến màn thể hiện của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trong trận ra quân, mặc dù đón nhận thất bại, song cũng cho thấy vẫn có nhiều tín hiệu lạc quan. Trước đối thủ mạnh hơn, họ “biết mình, biết người”, lựa chọn đấu pháp hợp lý, như chia sẻ của HLV Vũ Hồng Việt, bộ ba nguy hiểm nhất được đặc biệt lưu tâm là Công Phượng, Phi Sơn và Amido. Từ đó, đội đã có giải pháp vô hiệu hóa khá tốt. Trong phần lớn thời gian trận đấu, cả 3 đã bị hàng phòng ngự của Quảng Nam “bắt chết”. Đội trưởng Phi Sơn không thể “tả xung hữu đột”, tiền đạo Amido mất hút trên hàng công, còn Công Phượng mờ nhạt và phải rời sân sớm. Nếu có sự tỉnh táo và tập trung hơn nữa, Quảng Nam đã có thể cầm hòa đối thủ.

Một tín hiệu vui khác, đó là trung vệ Lucas có bàn thắng đầu tiên kể từ khi gia nhập Quảng Nam ở giai đoạn lượt về mùa giải 2019. Được về thay thế Thiago - trung vệ rất có duyên ghi bàn nhưng trong suốt nửa mùa giải 2019 (kể cả các trận đấu ở Cúp quốc gia), trung vệ mang áo số 24 này chưa lần nào lập công.

Vì vậy, bàn thắng vào lưới TP.Hồ Chí Minh có thể giúp Lucas với chiều cao 1,96m của mình tự tin hơn trong các pha không chiến. Nhưng lạc quan nhất có lẽ là màn thể hiện “trên cả mong đợi” của các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo Quảng Nam như Nguyễn Văn Trạng hay Võ Văn Toàn.

Khi mà đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, Nguyễn Văn Trạng lần đầu tiên được ra sân tại V-League. Bên hành lang cánh trái, tiền vệ sinh năm 1998 đã tạo ra làn gió mới khi liên tục có những pha đi bóng kỹ thuật làm khổ sở hậu vệ Tùng Quốc bên phía TP.Hồ Chí Minh. Chính cầu thủ mang số áo 18 này là người có nhiều pha sút bóng nhất về khung thành thủ môn Thanh Thắng. Rất tiếc, tất cả, hoặc chưa đủ độ hiểm hóc, hoặc chưa chính xác để có thể mang về bàn thắng. Khó có thể đòi hòi nhiều hơn ở một cầu thủ trẻ, lần đầu thi đấu chính thức tại V-League. Nhưng chừng đó cũng đã đem lại sự lạc quan, giúp cho đội bóng xứ Quảng có thêm giải pháp về nhân sự trong tình hình chấn thương như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng Quảng Nam: Tín hiệu vui sau trận mở màn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO