Đội bóng Quảng Nam trở lại hạng nhất

TƯỜNG VY 03/11/2020 05:03

Tấm vé trụ hạng đã đến rất gần trong 90 phút trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), song “lực bất tòng tâm”, đội bóng xứ Quảng đành ngậm ngùi trở lại Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia sau 7 năm chinh chiến tại V-League.

Nỗ lực trụ hạng của đội trưởng Thanh Trung cùng các đồng đội bất thành. Ảnh: T.V
Nỗ lực trụ hạng của đội trưởng Thanh Trung cùng các đồng đội bất thành. Ảnh: T.V

Nỗ lực bất thành

Không hoàn thành mục tiêu, song phải dành lời khen khi chứng kiến những gì mà thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Công thể hiện trong trận đấu với Hải Phòng vào cuối tuần qua. Trước tình thế buộc có chiến thắng cách biệt 4 bàn và vừa thi đấu vừa thấp thỏm đợi chờ Dược Nam Hà Nam Định sảy chân trên sân Sông Lam Nghệ An, vậy mà Đinh Thanh Trung cùng các đồng đội vẫn không bị “cóng chân”. Ngược lại, họ nhập cuộc đầy quyết tâm, tổ chức các pha tấn công sắc sảo và đặc biệt là khả năng ghi bàn cực kỳ hiệu quả. Khó tin một đội chót bảng không thể tự mình quyết định số phận lại chơi một thứ bóng đá bùng nổ với liên tiếp 3 bàn thắng khi đồng hồ trên sân mới điểm đến phút thứ 25. Đây là điều lần đầu tiên đội bóng xứ Quảng làm được kể từ đầu giải.

Tấm vé trụ hạng đang ở rất gần trước mặt, khi mà thời gian còn đến 65 phút để tìm kiếm thêm 1 bàn thắng. Vậy mà, lần lượt các cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc trước mũi giày của Quốc Chí, Rodrigo, Paulo Pinto. Ngay cả khi Thanh Trung có thêm 1 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4 - 1 vào phút bù giờ đầu tiên thì mọi thứ đã chấm hết ngay sau đó bởi Hải Phòng lại có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2 - 4. Bằng số điểm với đối thủ cạnh tranh Dược Nam Hà Nam Định, tuy nhiên đội lại kém hiệu số bàn thắng - thua (-13 so với -11) và đành ngậm ngùi nhận tấm vé xuống thi đấu giải hạng nhất kể từ mùa giải 2021.

Nỗ lực bất thành trong một ngày buồn tại Lạch Tray và nhiều cầu thủ Quảng Nam đã bật khóc. Chia tay V-League sau 7 năm góp mặt, dấu ấn đội bóng xứ Quảng để lại đó là chiếc cúp vô địch V-League năm 2017 và chiếc Siêu cúp cùng năm. Bóng đá Quảng Nam sẽ làm lại từ đầu với quyết tâm sớm trở lại V-League.

Giá như...

Quảng Nam xuống hạng không có gì bất ngờ khi mà mùa giải năm nay họ nhập cuộc quá kém và liên tục bị bỏ rơi dưới đáy bảng xếp hạng. Dù đã một lần thay HLV trưởng song mọi thứ vẫn không có chiều hướng tốt lên. Đến lúc mời HLV Nguyễn Thành Công nhận lời dẫn dắt đội bóng, số phận gần như đã an bài khi mùa giải chỉ còn vỏn vẹn 4 vòng đấu nữa. Dẫu vậy, dưới sự lèo lái của HLV Nguyễn Thành Công, đội bóng xứ Quảng đã có sự thay đổi rất lớn, từ tinh thần của các cầu thủ đến kết quả thi đấu trên sân. Từ một đội bóng trước đó chỉ 2 lần biết đến hương vị chiến thắng sau 14 vòng đấu, vậy mà trong 4 trận cầm quân, HLV người xứ Nghệ đã giúp Quảng Nam có liên tiếp 3 chiến thắng. Một kết quả ngoài sức tưởng tượng với đội bóng đang gặp khủng hoảng rất lớn về niềm tin.

Chứng kiến những gì mà HLV Nguyễn Thành Công làm được cho đội bóng dù chỉ trong thời gian khá ngắn ngủi, nhiều người cảm thấy tiếc. Giá như đội có được HLV này sớm hơn thì mọi thứ đã khác! Tuy nhiên, bóng đá cũng như cuộc đời, không thể và cũng đừng bao giờ nói hai tiếng “giá như”. Nhưng có một điều chắc chắn là, HLV Nguyễn Thành Công sẽ gắn bó lâu dài với đội. Điều đó cũng có nghĩa, tương lai của bóng đá Quảng Nam vẫn đang nằm trong tay của HLV xứ Nghệ. Với tài năng đã được thể hiện qua các đội bóng tại V-League như Sài Gòn và Thanh Hóa, Quảng Nam đang chờ đợi con trai của cựu HLV nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh giúp sớm trở lại “mái nhà xưa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng Quảng Nam trở lại hạng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO