Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019: Chờ giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế

TƯỜNG VY 14/06/2019 14:15

Trong “thực đơn” của Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019, bên cạnh các “món ăn” văn hóa nghệ thuật sẽ là “bữa tiệc” thể thao hấp dẫn mang đậm không khí lễ hội: giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế và thi bơi, lắc thúng tròn trên biển.

Bãi biển Tam Thanh từng là điểm đến của Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2016. Ảnh: T.V
Bãi biển Tam Thanh từng là điểm đến của Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2016. Ảnh: T.V

Hấp dẫn bóng chuyền nữ bãi biển

Với người hâm mộ Quảng Nam, bóng chuyền nữ bãi biển không còn xa lạ khi đã nhiều lần được xem thi đấu tại biển Tam Thanh trong nhiều năm qua, từ giải TP.Tam Kỳ mở rộng đến giải tỉnh Quảng Nam mở rộng. Đây được coi là món ăn gần như không thể thiếu trong “thực đơn” lễ hội du lịch biển TP.Tam Kỳ từ trước đến nay.

Đáng chú ý, cách đây 3 năm tại đây cũng từng diễn ra Tour 1 giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2016 tranh cúp Vietcombank do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ tổ chức. Giải năm ấy khá hấp dẫn với nhiều trận đấu của 29 đội bóng nam và nữ đến từ các địa phương, đơn vị trong cả nước, gồm Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, Đà Nẵng, Quân đoàn 4, Hải Phòng, Sana Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh.

Năm nay, một lần nữa người hâm mộ bóng chuyền bãi biển sẽ có dịp được thưởng thức những màn so tài hấp dẫn của các cô gái xinh đẹp đến từ các trung tâm mạnh của cả nước như Khánh Hòa, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng tụ hội về Tam Thanh. Đặc biệt ở giải năm nay, TP.Tam Kỳ cũng có 1 đội tham gia, sẽ giúp không khí cổ vũ của khán giả trở nên sôi động hơn.

Đây cũng lần đầu tiên, quy mô giải nâng lên tầm quốc tế khi có sự góp mặt của 2 đội bóng chuyền nữ Thái Lan và Singapore. Điều này cho thấy bãi biển Tam Thanh tươi đẹp cùng với sức hút của đông đảo người hâm mộ đến dự xem, cổ vũ đã giúp nơi đây một lần nữa thuyết phục được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đưa giải Bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế năm 2019 về Tam Kỳ. Và không quá khi cho rằng, đây là một trong những điểm nhấn thú vị tạo nên nét hấp dẫn của Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019.

Ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Tam Kỳ cho biết, giải lần này có 16 đội bóng chuyền nữ tham gia, gồm 14 đội trong nước và 2 đội nước ngoài. Bên cạnh trao giải thưởng cho các đội đạt thứ hạng cao, ban tổ chức còn có thêm giải thưởng như vận động viên xuất sắc nhất, hoa khôi của giải. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17.6 tại bãi biển Hạ Thanh. Để chuẩn bị cho giải, thành phố chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức, còn Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lo về chuyên môn. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ giải đấu để cống hiến đến người dân và du khách đến với Festival du lịch biển Tam Kỳ.

Bơi và lắc thúng tròn trên biển

Bên cạnh bóng chuyền nữ bãi biển đã nâng lên tầm quốc tế song Ban tổ chức Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 vẫn không quên bày cuộc vui bằng những môn thể thao “cây nhà lá vườn” để đãi khách khi đến với mùa du lịch biển năm nay. Trong số đó, bơi và lắc thúng tròn trên biển đã trở thành môn thể thao truyền thống và là đặc sản của mỗi kỳ lễ hội.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thông TP.Tam Kỳ, việc tổ chức thi bơi và lắc thúng tròn trên biển nhằm tạo không khí vui tươi, gắn kết cộng đồng trong người dân thành phố và du khách. “Có thể xem đây là ngày hội bơi của người dân địa phương, tạo thêm sân chơi và góp phần làm sinh động màu sắc cho lễ hội du lịch biển Tam Kỳ 2019. Qua đó phát động phong trào bơi, phòng chống đuối nước trong người dân” - ông Dũng chia sẻ.

Giải bơi và lắc thúng tròn TP.Tam Kỳ mở rộng đều diễn ra trong buổi sáng 18.6 tại bãi biển Hạ Thanh. Dự kiến sẽ có 150 vận động viên đến từ các xã ven biển của huyện Núi Thành và Thăng Bình tham gia tranh tài cùng với vận động viên của địa phương chủ nhà ở môn bơi với cự ly 50m đối với nữ và 150m đối với nam. Trong khi đó, thi lắc thúng tròn với cự ly đường đua 100m sẽ là màn so tài hấp dẫn của 20 vận động viên nhiều kinh nghiệm và nhiều năm chinh chiến tại các kỳ lễ hội trước. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn với những ai quan tâm tìm hiểu môn thể thao truyền thống của người dân vùng sông nước, góp thêm hương vị cho mùa Festival du lịch biển Tam Kỳ năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019: Chờ giải bóng chuyền nữ bãi biển quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO