Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam: Hấp dẫn nhờ điểm mới

AN NHI 24/09/2019 11:02

Diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 26.9 tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ), những điểm mới của Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 23 - năm 2019 tranh Cúp Agribank chắc chắn sẽ góp phần làm tăng thêm sự hấp dẫn và sôi nổi cho các cuộc đua tranh.

Đoàn Công an tỉnh nhận cúp toàn đoàn giải năm 2018. Ảnh: A.N
Đoàn Công an tỉnh nhận cúp toàn đoàn giải năm 2018. Ảnh: A.N

Đội tuyển huyện, thị xã, thành phố trở lại

Trong suốt chặng đường 22 năm qua, giải Việt dã Báo Quảng Nam là sân chơi truyền thống dành cho thể thao phong trào toàn tỉnh. Tất cả đối tượng đều có cơ hội tham gia tranh tài, giúp cho giải đấu sở hữu tuổi đời lâu nhất tỉnh này có quy mô lớn với số lượng vận động viên (VĐV) lên đến gần 2.000 người của 140 đoàn đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương. Vì vậy, không khí của giải không khác một ngày hội với âm vang cổ vũ, những tràng vỗ tay tán thưởng và các pha ăn mừng chiến thắng rộn cả không gian của Quảng trường 24.3.

Năm nay, nội dung đội tuyển các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (được chia làm 2 khối thi đấu là đồng bằng và miền núi) được tổ chức trở lại sau một năm vắng mặt, “nhường” sân chơi cho khối Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, thị xã. Chắc chắn đây sẽ là nội dung thu hút sự quan tâm của nhiều người, bởi không chỉ là nơi tập trung lực lượng VĐV mạnh nhất của các địa phương, các cuộc tranh tài ở nội dung này luôn diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính ở cự ly khá dài (nam 5.000m, nữ 3.000m), chỉ sau các VĐV chuyên nghiệp của đội tuyển các tỉnh, thành phố. Những gương mặt từng để lại dấu ấn ở các năm trước như Hồ Văn Dũng (Phú Ninh), Lý Diễm Hằng (Tam Kỳ), Mai Thị Huỳnh Như (Duy Xuyên) hay Trần Thị Lộc (Đại Lộc)… sẽ lại có dịp để thể hiện mình. Hơn nữa, sức mạnh của các đội tuyển huyện, thị xã, thành phố năm nay cũng sẽ được tăng lên nhờ tăng cường lực lượng VĐV là cán bộ, công nhân viên chức địa phương.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lưu Văn Thương, giải Việt dã Báo Quảng Nam được xác định là một trong những hoạt động TD-TT hàng năm của cán bộ, công nhân, viên chức lao động toàn tỉnh. Thông qua giải góp phần giúp đoàn viên công đoàn rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực, tạo ra sự gắn kết với nhau. Việc tham gia giải cũng là một tiêu chí thi đua đối với các công đoàn cơ sở. Dù năm nay không tổ chức nội dung thi đấu riêng cho khối Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố nhưng Liên đoàn Lao động tỉnh đã có văn bản đề nghị Liên đoàn Lao động các địa phương phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao và phát thanh truyền hình để tổ chức lực lượng, tập luyện chu đáo, tham gia giải đạt kết quả tốt, góp phần vào phong trào chung của tỉnh.

Sức mạnh Công an tỉnh

Theo quy định của điều lệ giải, mỗi đoàn được đăng ký tối đa 4 VĐV nam và 4 VĐV nữ. Giải thưởng cá nhân căn cứ vào thành tích của từng VĐV, giải thưởng đồng đội là tổng thứ hạng của 3 VĐV có thành tích cao nhất, còn giải toàn đoàn là tổng thứ hạng của 3 VĐV nam và 3 VĐV nữ có thành tích cao nhất.

Trong số các khối tham gia giải Việt dã Báo Quảng Nam, Công an tỉnh (cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh) được xem là khá “long đong” khi liên tục thay đổi địa chỉ khối thi đấu. Nhiều năm, Ban tổ chức sắp xếp lực lượng vũ trang vào chung với khối cơ quan, ban, ngành. Với lực lượng mạnh và đồng đều, Công an tỉnh liên tục giành các giải thưởng cao nhất nội dung cá nhân lẫn đồng đội và toàn đoàn. Đã có một số ý kiến từ các đơn vị cho rằng, thi đấu như vậy là “không cân sức” và khiến cho các VĐV “không có động lực thi đấu” vì đối thủ quá mạnh. Thế nên, sau Đại hội TD-TT tỉnh năm 2017, lực lượng vũ trang được điều chuyển và năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp cùng chung “chiến tuyến” với sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng.

Dù thi đấu ở khối nào, đoàn VĐV Công an tỉnh vẫn thể hiện được sức mạnh của mình. Giải năm 2018, các VĐV của họ tiếp tục mang về vị thứ cao nhất ở nội dung cá nhân nam, nữ và giành luôn chiếc cúp vô địch toàn đoàn một cách thuyết phục. Tuy nhiên, những ngôi vị đó đã bị đe dọa và năm nay nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải, nguy cơ bị vượt mặt là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cuộc đua ở năm vừa qua, 2 VĐV của Trường Đại học Quảng Nam là Phạm Thị Yến Nhi và Lê Thị Trân áp sát ngôi đầu của Nguyễn Hà Giang ở nội dung 1.500m; còn ở nội dung 3.000 nam, Tơ Ngôl Quốc suýt chút nữa bị đánh bại bởi Zơrâm Xuất (Trường Đại học Quảng Nam) và Lương Văn Duyên (Trường Đại học Nội vụ). Cũng chính vì vậy, Công an tỉnh chỉ có thể có được giải nhì đồng đội nữ sau Trường Đại học Quảng Nam. Vì vậy, hãy chờ xem liệu có cuộc đổi ngôi nào hay các VĐV Công an tỉnh vẫn khẳng định sức mạnh của mình vào ngày 26.9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam: Hấp dẫn nhờ điểm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO