Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng: Những màn so tài hấp dẫn

TƯỜNG VY 27/09/2019 12:02

Sáng qua 26.9, Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIII năm 2019 cúp Agribank diễn ra tại Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng,  Nguyễn Hoàng Minh cùng nhiều đồng chí lãnh đạo đến dự lễ khai mạc và tham gia chạy hưởng ứng.

Nội dung nữ đội tuyển các tỉnh, thành phố trên cả nước diễn ra hấp dẫn. Ảnh: T.V
Nội dung nữ đội tuyển các tỉnh, thành phố trên cả nước diễn ra hấp dẫn. Ảnh: T.V

Đua tranh quyết liệt

Với sự góp mặt của gần 100 vận động viên (VĐV) đến từ 15 địa phương và Trung tâm Huấn luyện quốc gia (HLQG) Đà Nẵng, nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố mở màn cho giải đã mang đến không khí tranh tài hấp dẫn trên đường chạy. Sau nửa chặng đường của cự ly 10.000m nam vẫn còn giằng co nhau, các VĐV tốp đầu gồm Lê Quang Hòa (Quảng Trị), Nguyễn Quốc Dũng (Khánh Hòa), Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận), Trương Trọng Phú (Trung tâm HLQG Đà Nẵng) mới bắt đầu tăng tốc.

Tuy nhiên, phải đến chặng nước rút, người xem mới được chứng kiến màn tranh tài đỉnh cao. Nhà vô địch năm 2018 người Quảng Trị - Lê Quang Hòa tiếp tục khẳng định phong độ của mình bằng cú nước rút thần tốc, vượt qua sự bám đuổi của Phạm Ngọc Phan và Trương Trọng Phú để cán đích đầu tiên. Một số VĐV của các địa phương lần đầu tiên tham gia nhưng cũng có được thành công, như Phạm Ngọc Phan (vị thứ nhì), Nguyễn Quốc Dũng (thứ tư).

Ở nội dung nữ, dù rất cố gắng trên đường chạy 5.000m, song VĐV từng giành huy chương đồng giải năm 2018 Nguyễn Thị Hương (Quảng Bình) không thể giành chiến thắng để đổi màu huy chương khi chỉ về thứ 3. Cũng không quá ngạc nhiên bởi hai đối thủ đánh bại Hương đều đến từ Trung tâm HLQG Đà Nẵng và còn khá trẻ là Phạm Thị Huyền Diệu (giải nhất) và Trần Thị Hòa (giải nhì). Nhiều người nói vui cô gái người Quảng Bình “1 đánh 3” khi thi đấu trong vòng vây của 3 VĐV Trung tâm HLQG Đà Nẵng và kết quả thắng được Nguyễn Thu Quyên (vị thứ 4) cũng đã là một sự nỗ lực rất lớn. Lần thứ 5 liên tiếp, Trung tâm HLQG Đà Nẵng giành cúp toàn đoàn, còn Khánh Hòa trong lần đầu tham gia đã có được giải ba toàn đoàn, xếp sau Quảng Bình.

Những cuộc đổi ngôi

Sau 8 năm liên tiếp đứng trên bục cao nhất của giải toàn đoàn, Phòng GD-ĐT Duy Xuyên đã phải nhường ngôi về tay đối thủ cạnh tranh với họ quyết liệt trong nhiều năm qua là Điện Bàn. Chưa thể hiện sự vượt trội và vẫn chấp nhận xếp sau ở nội dung nữ, thế nhưng với sự xuất sắc của các VĐV nam, Phòng GD-ĐT Điện Bàn đã giành chiến thắng ở cuộc đua toàn đoàn, chấm dứt sự thống trị của đoàn Duy Xuyên sau 8 mùa giải. Không thể hoàn thành mục tiêu mang chiếc cúp thứ 10 về phòng truyền thống của mình, tuy nhiên, một lần nữa nhiều người phải nhắc đến đoàn VĐV Duy Xuyên khi vẫn là một trong hai đơn vị mạnh nhất giải. Ngoài ra, họ còn giành được danh hiệu cá nhân cao nhất ở nội dung nữ  của Nguyễn Hoàng Vân.

Không chỉ ở cuộc đua THCS, khối THPT và khối huyện, thị xã, thành phố đồng bằng cũng đã có những cuộc đổi ngôi ngoạn mục. Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) mới thành lập 2 năm đã gây bất ngờ khi giành ngôi nhất toàn đoàn sau khi vượt qua những đơn vị có truyền thống là Trường Phổ thông DTNT tỉnh và THPT Lê Hồng Phong (Duy Xuyên).

Sau cú đúp vô địch toàn đoàn 2 năm trước, đoàn VĐV Điện Bàn hướng đến lần thứ 3 liên tiếp đăng quang. Vẫn có những cá nhân xuất sắc như Trần Văn Hải Dương (huy chương vàng), Nguyễn Thị Vân (huy chương bạc), Nguyễn Nho Phương Thảo (huy chương đồng), tuy nhiên, Điện Bàn vẫn mất ngôi đầu toàn đoàn. Trong khi đó, với sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, khâu chuẩn bị chu đáo, Tam Kỳ đã vươn lên soán ngôi một cách thuyết phục nhờ những gương mặt thi đấu xuất sắc như Lý Diễm Hằng, Nguyễn Hữu Hưng, Hồ Văn Dũng.

Kết quả cá nhân và toàn đoàn:

Nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố: Lê Quang Hòa (Quảng Trị) và Phạm Thị Huyền Diệu (Trung tâm HLQG Hà Nội) HCV cá nhân; Trung tâm HLQG Đà Nẵng nhất toàn đoàn.

Nội dung trường THPT: Hồ Thị Mấy (THPT Khâm Đức - Phước Sơn) và Đoàn Ngọc Thịnh (THPT Hồ Nghinh - Duy Xuyên) HCV cá nhân; Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) nhất toàn đoàn.

Nội dung phòng GD-ĐT: Nguyễn Hoàng Vân (Phòng GD-ĐT Duy Xuyên) và Thái Bá Thanh Hoàng (Điện Bàn) HCV cá nhân; Phòng GD-ĐT Điện Bàn nhất toàn đoàn.

Nội dung các huyện miền núi: Nguyễn Thị Hạnh (Nam Trà My) và Bríu Bằng (Tây Giang) HCV cá nhân; Tây Giang nhất toàn đoàn.

Nội dung các huyện đồng bằng: Lý Diễm Hằng (Tam Kỳ) và Trần Văn Hải Dương (Điện Bàn) HCV cá nhân; Tam Kỳ nhất toàn đoàn.

Nội dung cơ quan, ban, ngành: Trần Thị Thương và Nguyễn Văn Tiểu (Công đoàn Giáo dục) HCV cá nhân; Công đoàn Giáo dục  nhất toàn đoàn.

Nội dung học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang: Nguyễn Thị Kim Luyến và Tơ Ngôl Quốc (Công an tỉnh) HCV cá nhân; Công an tỉnh giải nhất toàn đoàn.

Nội dung phong trào: Đỗ Thanh Ly (BCH Quân sự tỉnh) giải nhất, BCH Quân sự tỉnh giải phong trào xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng: Những màn so tài hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO