Hai mục tiêu của đội bóng xứ Quảng

AN NHI 12/09/2019 10:32

Quảng Nam vẫn còn hai mục tiêu hướng đến vào cuối mùa giải năm nay, đó là tốp 3 V-League và chung kết Cúp quốc gia.

Hoàng Vũ Samson (bên phải) liệu có giúp Quảng Nam hoàn thành hai mục tiêu của mùa giải? Ảnh: A.N
Hoàng Vũ Samson (bên phải) liệu có giúp Quảng Nam hoàn thành hai mục tiêu của mùa giải? Ảnh: A.N

Tốp 3 V-League

Những ngày qua, ngoại trừ 3 cầu thủ làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia là Huy Hùng, Minh Tuấn, thủ môn Văn Cường, còn lại, tất cả học trò của HLV Vũ Hồng Việt đều hăng say tập luyện với không khí khá phấn chấn. Điều này trái ngược hẳn với thời gian nghỉ giữa giai đoạn của mùa giải hồi giữa tháng 6. Lúc đó, đội xếp áp chót bảng xếp hạng và nguy cơ rớt hạng đang treo lơ lửng trước mặt.

Ở hai giai đoạn mùa giải năm nay, Quảng Nam thể hiện hai hình ảnh hoàn toàn khác nhau. Sau khi tăng cường một số cầu thủ ở cả 3 tuyến, đặc biệt với sự góp mặt của chân sút Hoàng Vũ Samson từ giai đoạn lượt về, đội bóng xứ Quảng đã thi đấu tưng bừng và gặt hái được kết quả mà có lẽ những ai yêu mến họ “nằm mơ cũng không thấy”.

Trải qua 9 trận đấu kể từ lượt về, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành đến 6 chiến thắng và 2 trận hòa trên sân khách. Thất bại duy nhất là trước Hải Phòng được coi như một “tai nạn” khi mà chỉ trước đó không lâu Thanh Trung cùng đồng đội từng đánh bại đối thủ 3 bàn không gỡ ngay tại Lạch Tray. Giành được 20 điểm/9 trận, gấp đôi số điểm của 13 trận đấu ở giai đoạn lượt đi cho thấy nhà vô địch năm 2017 đang có được phong độ ấn tượng. Với 31 điểm trong tay, đội đã vươn lên một mạch để thẳng tiến vào tốp 4, chỉ kém đội thứ 3 vỏn vẹn 1 điểm.  

V-League chỉ còn 4 vòng đấu nữa để các đội bóng thực hiện mục tiêu của mình. Hồi đầu mùa giải, Quảng Nam đặt ra chỉ tiêu tốp 5 và có giai đoạn tưởng chừng mục tiêu đó là “hoang tưởng”. Tuy nhiên, sau giai đoạn khó khăn, hiện nay thầy trò HLV Vũ Hồng Việt còn có thể hướng đến mục tiêu xa hơn, đó là tốp 3, cùng với các đội Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh và Sông Lam Nghệ An.

Chỉ hơn kém nhau 1 điểm nên cơ hội của 4 đội bóng này có thể nói là ngang nhau. Sông Lam Nghệ An đang yếu thế nhất, không chỉ về điểm số (30 điểm) mà lịch thi đấu cũng khá khó khăn khi phải đối đầu với cả 3 đội, trong đó 2 trận trên sân khách. Ngược lại, Becamex Bình Dương lợi thế hơn cả, với số điểm nhiều nhất (32 điểm), và cũng gặp các đối thủ vừa tầm.

Trong khi đó, lịch thi đấu của Quảng Nam và Than Quảng Ninh tương đối giống nhau và có một trận đối đầu nhau tại Cẩm Phả. Với phong độ ấn tượng gần đây, nhất là khả năng săn bàn lợi hại của chân sút Hoàng Vũ Samson (đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới), Thanh Trung, Minh Tuấn (đã có 7 bàn), Quảng Nam hoàn toàn có cơ hội để hướng đến vị trí thứ 3.

Chung kết Cúp quốc gia

Bên cạnh V-League, Quảng Nam còn mục tiêu khác ở đấu trường Cúp quốc gia, đó là tiến đến trận chung kết. Điều này hoàn toàn trong tầm tay khi mà hiện tại, đội bóng xứ Quảng góp mặt trong danh sách 4 đội mạnh nhất ở giải đấu này, cùng với Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương. Một điều thú vị là cả 4 gương mặt này đang là những đội nằm trong tốp 4 V-League ở thời điểm hiện tại. Đối thủ của Thanh Trung cùng đồng đội ở trận bán kết là Becamex Bình Dương.

Mùa giải năm nay, Quảng Nam không đặt chỉ tiêu cao tại Cúp quốc gia. Tuy nhiên, với việc giành quyền đi đến bán kết, cũng đồng nghĩa đã có huy chương, là một thành công ngoài mong đợi. Và giờ đây trước đối thủ ngang cơ, rõ ràng HLV Vũ Hồng Việt cùng các học trò có cơ sở để nghĩ đến mục tiêu xa hơn. Đặc biệt, với lịch thi đấu trận bán kết diễn ra vào ngày 23.10, tức sau khi V-League kết thúc (ngày 19.10), sẽ là điều kiện thuận lợi cho các đội tập trung “toàn tâm, toàn lực” cho trận đấu, khác hẳn với các vòng đấu trước đó.

Bất lợi của Quảng Nam là phải thi đấu trên sân khách, song thể thức của một trận đấu loại trực tiếp, sân nhà chưa hẳn là lợi thế lớn dành cho Becamex Bình Dương. Tại Cúp quốc gia năm nay, đội thi đấu khá hay, từng đả bại Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh để tiến vào tứ kết trước khi hạ Hoàng Anh Gia Lai để góp mặt ở bán kết.

Thời gian còn quá sớm để nói đến Cúp quốc gia. Giờ là lúc đội tập trung toàn lực cho mục tiêu V-League và ai chạy nước rút nhanh hơn thì người đó thắng. Đã có quãng thời gian thi đấu thăng hoa vừa qua, liệu Quảng Nam có tiếp tục chiến thắng trong phần còn lại của V-League và Cúp quốc gia? Người hâm mộ xứ Quảng rõ ràng đang đặt niềm tin rất lớn vào HLV Vũ Hồng Việt và các cầu thủ như Thanh Trung, Hoàng Vũ Samson.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai mục tiêu của đội bóng xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO