Hai trận tứ kết: Quá chênh lệch đẳng cấp

T.VY 12/08/2019 10:14

(QNO) - Sau một ngày tạm nghỉ, ngày 8.8, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 bước vào ngày thi đấu thứ 5 với hai trận tứ kết: đội tuyển Triều Tiên gặp CLB Altay (Kazakhstan) và Phúc Kiến (Trung Quốc) gặp Đại học Đài Bắc Trung Hoa.

Niềm vui của đội tuyển Triều Tiên sau khi giành vé vào bán kết. Ảnh: T.V
Niềm vui của đội tuyển Triều Tiên sau khi giành vé vào bán kết. Ảnh: T.V

Trận đấu giữa đội tuyển Triều Tiên và Altay thu hút sự quan tâm của rất nhiều của người hâm mộ. Bởi, đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết sắp tới.

Trước cuộc đối đầu này, không nhiều người nghĩ Altay sẽ tạo ra bất ngờ khi mà đội bóng Trung Á đã đón nhận 2 thất bại trước đó đều với tỷ số 0-3, trong đó trận thua đội tuyển Việt Nam với điểm số khá chênh lệch. Ngược lại, đội tuyển Triều Tiên đã thể hiện sức mạnh của mình ở vòng bảng sau 2 chiến  thắng và chỉ chấp nhận thất bại trước Nec (Nhật Bản) trong những giây phút cuối cùng.

Thực tế trên sân cho thấy điều đó. CLB Altay gần như không “có cửa” trước đối thủ khi mà những pha tấn công của họ dễ dàng bị hóa giải. Họ nhanh chóng bị khuất phục ở séc 1 với tỷ số 10-25. Trong 2 séc còn lại, dù rất nỗ lực song các cô gái Kazakhstan cũng chỉ có thể nâng số điểm của mình lên nhiều hơn séc đầu tiên nhưng vẫn chấp nhận thất bại với tỷ số 12-25 và 15-25.

CLB Phúc Kiến giành tấm vé thứ 4 vào bán kết. Ảnh: T.V
CLB Phúc Kiến giành tấm vé thứ 4 vào bán kết. Ảnh: T.V

Với chiến thắng này, đội tuyển Triều Tiên sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 9.8. Đây là trận cầu rất được chờ đợi và là thử thách lớn nhất đầu tiên của Thanh Thúy cùng đồng đội ở giải năm nay.

Cũng trong ngày 8.8, trận tứ kết giữa Phúc Kiến và Đại học Đài Bắc Trung Hoa đã diễn ra khá chênh lệch về đẳng cấp. Đại học Đài Bắc Trung Hoa chỉ có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ trong thời gian đầu séc 1 song càng về thời điểm cuối tỏ ra đuối sức và bị thua 20-25. 

Các cô gái Altay đành chấp nhận tranh vị trí thứ 5 tại giải năm nay. Ảnh: T.V
Các cô gái Altay đành chấp nhận tranh vị trí thứ 5 tại giải năm nay. Ảnh: T.V

Sang séc 2, tình hình cũng không có gì cải thiện cho Đại học Đài Bắc Trung Hoa khi đối phương tỏ ra quá mạnh. Tỷ số cách biệt 25-14 nghiêng về Phúc Kiến. Và sang séc 3, các cô gái sinh viên Đài Bắc Trung Hoa gần như buông xuôi, dễ dàng chấp nhận thua cuộc 10-25.

Như vậy, CLB Phúc Kiến sẽ gặp Nec trong trận bán kết còn lại cũng diễn ra chiều 9.8 lúc 17 giờ. Trước đó, trận tranh hạng 5 diễn ra giữa hai đội Altay và Đại học Đài Bắc Trung Hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai trận tứ kết: Quá chênh lệch đẳng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO