Háo hức chờ V-League trở lại

ANH SẮC 26/09/2020 08:21

Cuối tuần này, sân cỏ V-League sẽ sôi động trở lại. Sau thời gian dài “đói” bóng đá, người hâm mộ Việt Nam khá háo hức, nhất là giải đấu cao nhất nước nhà đang đi vào giai đoạn quyết định.

Quế Ngọc Hải cùng Viettel đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng rất quyết tâm cho mục tiêu đánh chiếm ngôi đầu. Ảnh: T.V
Quế Ngọc Hải cùng Viettel đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng rất quyết tâm cho mục tiêu đánh chiếm ngôi đầu. Ảnh: T.V

Khép lại Cúp quốc gia, mở ra V-League

Cúp quốc gia 2020 đã khép lại cuối tuần qua với trận chung kết hấp dẫn và kịch tính giữa hai đội bóng thủ đô. Dù vượt lên dẫn trước song Viettel đã không thể tạo nên bất ngờ khi để nhà đương kim vô địch Hà Nội lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng đẳng cấp của Thái Quý, Quang Hải và đành nhìn đối phương nâng cao chiếc cúp trên sân Hàng Đẫy. Sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19, kể từ ngày 11.9, Cúp quốc gia trở lại và chỉ trong vòng 9 ngày đã giải quyết gọn ghẽ 3 vòng đấu còn lại gồm tứ kết, bán kết, chung kết. Điều đáng nói, tất cả trận đấu đều diễn ra khá sôi nổi, chất lượng, làm mãn nhãn người xem qua truyền hình.

Khép lại Cúp quốc gia, đến lượt V-League trở lại khi cuối tuần này vòng đấu 12 sẽ đồng loạt diễn ra trên sân cỏ khắp nước. Với những gì mà các đội bóng thể hiện tại Cúp quốc gia vừa qua, người hâm mộ hoàn toàn có niềm tin những trận cầu tại V-League sắp tới sẽ hấp dẫn, kịch tính hơn, nhất là giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đang đi vào chặng cuối của giai đoạn 1 và nhiều đội vừa bổ sung lực lượng mạnh mẽ như TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng.

Sau 11 vòng đấu, Sài Gòn bất ngờ cầm cờ dẫn đầu với 23 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau là Viettel và Than Quảng Ninh 4 điểm. Tân vương Cúp quốc gia và là nhà đương kim vô địch V-League Hà Nội tạm thời nằm ngoài tốp 3 song khoảng cách chỉ là 1 điểm. Trong khi đó, đội bóng đại gia TP.Hồ Chí Minh với những hợp đồng “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng vừa qua đang xếp thứ 5 với 17 điểm. Ở nhóm cuối bảng, Quảng Nam đang chật vật nằm sâu dưới đáy bảng với 8 điểm, kém 2 điểm so với hai đội xếp trên là Hải Phòng, Dược Nam Hà Nam Định. Nhìn chung, cuộc chiến ngôi đầu và cuối sẽ tiếp tục diễn ra căng thẳng trong thời gian tới khi mà những đội được đánh giá mạnh hơn lại xếp sau.

Phân nhóm thi đấu giai đoạn 2

V-League lâu nay đá lượt đi và lượt về để xác định các vị thứ chung cuộc. Nhưng mùa giải năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ban tổ chức lựa chọn một phương án tổ chức chưa từng có tiền lệ: kết thúc giai đoạn 1 thì phân thành hai nhóm tiếp tục thi đấu giai đoạn 2. Cụ thể, sau khi hoàn thành 13 vòng đấu, các đội sẽ chia thành hai nhóm để bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Theo đó, 8 đội nhóm đầu bảng (xếp từ thứ 1 đến thứ 8) thi đấu với nhau để phân hạng, xác định đội đoạt chức vô địch, á quân và các vị trí còn lại. Tương tự, 6 đội nhóm cuối bảng (xếp từ thứ 9 đến 14) cũng thi đấu với nhau để cạnh tranh quyền trụ hạng.

Điều này cũng có nghĩa, hai vòng đấu sắp tới (vòng 12 và 13) sẽ quyết định số phận đội nào ở nhóm trên, đội nào ở nhóm dưới. Mà lọt vào nhóm trên coi như đã hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng, nên các đội bóng nhóm dưới sẽ thi đấu nỗ lực hơn trong hai vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Hiện nay, những đội bóng đang ở lằn ranh và có nhiều cơ hội ở nhóm đầu trước khi bước vào giai đoạn 2 là Hoàng Anh Gia Lai (vị thứ 6), Becamex Bình Dương (7), Thanh Hóa (8), SHB Đà Nẵng (9). Khoảng cách giữa các đội khá mong manh khi chỉ hơn kém từ 1 - 2 điểm, thậm chí Hải Phòng (xếp thứ 12) vẫn mơ gia nhập tốp trên khi hết giai đoạn 1.

Trong khi đó, nhóm đầu bảng có nhiều cơ hội giành chức vô địch nhất sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 4 đội bóng Sài Gòn, Viettel, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Dù hiện xếp thứ 3 song Than Quảng Ninh coi như đã tự loại mình khỏi cuộc đua khi đẩy 3 trụ cột sang Hải Phòng cách đây không lâu. Sài Gòn đang nắm lợi thế khi ở đỉnh bảng với thành tích bất bại nhưng lịch thi đấu hai vòng đấu sắp tới cực kỳ khó khăn đối với họ khi phải đối mặt với 2 đội xếp sau là Viettel (sân khách) và Than Quảng Ninh (sân nhà). Đây sẽ là “thuốc thử” nặng ký để thầy trò HLV Vũ Tiến Thành kiểm tra năng lực của mình trước khi bước vào giai đoạn 2. Viettel cũng gặp bất lợi khi ngoài đội đầu bảng còn phải làm khách trước một đối thủ rất khó chịu nữa là Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có vẻ như “dễ thở” hơn khi chỉ gặp các đối thủ yếu đang ngập lặn cuộc chiến trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Háo hức chờ V-League trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO