Hấp dẫn sân chơi bóng bàn

Anh Sắc 30/10/2019 10:32

Giải bóng bàn vô địch các nhóm tuổi tỉnh năm 2019 vừa diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, với rất nhiều niềm vui lẫn nước mắt của các tay vợt nhỏ tuổi.

Đoàn Nguyễn Duy Khang (Tam Kỳ) vô địch nhóm tuổi dưới 11. Ảnh: A.S
Đoàn Nguyễn Duy Khang (Tam Kỳ) vô địch nhóm tuổi dưới 11. Ảnh: A.S
Sân chơi bổ ích

Đúng 3 năm sau ngày Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị chuyên đề phát triển môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh (trong đó giải pháp được đề cập nhiều nhất là hàng năm tổ chức giải đấu nhằm phát triển phong trào), giải bóng bàn các nhóm tuổi cả tỉnh (bao gồm 4 nhóm là dưới 11 tuổi, 12 - 15, 16 - 30 và 31 trở lên) mới được tổ chức. Vì vậy, có thể hiểu được sự háo hức của hơn 150 tay vợt đến từ 7 huyện, thị xã, thành phố cùng 8 cơ quan, đơn vị khối ngành góp mặt tại sân chơi quy mô toàn tỉnh này. Không bất ngờ khi TP.Tam Kỳ là đoàn có lực lượng đông đảo nhất với 32 vận động viên (VĐV), tham gia đủ tất cả nội dung ở các nhóm tuổi, thậm chí nhiều nội dung góp mặt 2 VĐV hoặc 2 đôi VĐV. Không có nhiều VĐV song sự tham gia của 2 địa phương miền núi Bắc Trà My và Đông Giang đã tạo cho giải thêm sôi động, nhiều màu sắc.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay, phong trào bóng bàn phát triển khá mạnh tại nhiều địa phương và trong lực lượng cán bộ, công nhân viên chức. Nhiều câu lạc bộ được thành lập, tập trung ở các địa phương như Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Núi Thành, Đại Lộc, Hiệp Đức; các cơ quan, đơn vị như Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Cục Thuế Quảng Nam, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Tài nguyên - môi trường…Tuy nhiên, việc ít có sân chơi khiến cho các VĐV không có nhiều cơ hội cọ xát, nhất là các tay vợt trẻ khó có điều kiện phát triển khả năng của mình. Hiện một số câu lạc bộ bóng bàn thu hút khá đông VĐV nhỏ tuổi tham gia tập luyện, trong đó tiêu biểu nhất có thể kể đến là Câu lạc bộ Bóng bàn Tam Kỳ hay Bóng bàn Núi Thành Victory. Tại giải đấu vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến tài năng của những tay vợt lứa tuổi dưới 11 như Đoàn Nguyễn Duy Khang, Nguyễn Tiến Dũng, Trần Ngọc Hân (Tam Kỳ), hay lớn hơn một chút (từ 12 - 15 tuổi) như Nguyễn Minh Toàn (Điện Bàn), Nguyễn Văn Hiếu (Núi Thành), Lương Thị Phương Thảo (Tam Kỳ). Nếu được trao thêm nhiều cơ hội cọ xát và có thầy giỏi hướng dẫn, chắc chắn các tài năng nhỏ tuổi này sẽ phát triển hơn nữa.

Tam Kỳ thắng thuyết phục

Không chỉ áp đảo về số lượng VĐV tham gia, trình độ của nhiều tay vợt Tam Kỳ cũng tỏ ra khá cao so với mặt bằng chung cả tỉnh. Điều đó được thể hiện trong hành trình chinh phục đỉnh cao của họ. Trong tổng số 14 nội dung tham gia giải vừa qua, các VĐV Tam Kỳ góp mặt đến 11 trận chung kết và được “ca khúc khải hoàn” đến 8 trận. Đó là chưa kể, 2 trận chung kết ở nội dung đơn nam nhóm tuổi dưới 11 (Đoàn Nguyễn Duy Khang - Nguyễn Tiến Dũng) và đơn nam nhóm tuổi trên 31 (Trần Vĩnh San - Lương Văn Hà) là cuộc so tài nội bộ của các tay vợt Tam Kỳ. Rõ ràng đây là một chiến thắng thuyết phục của đoàn Tam Kỳ và không có “cửa” cho các địa phương khác trong cuộc đua toàn đoàn.

Phong trào bóng bàn Tam Kỳ hiện nay cũng tạo ra sự chú ý khi có nhiều tay vợt trẻ tài năng và đầy triển vọng. So tài với các bạn cùng trang lứa, các em đã thể hiện được năng lực vượt trội khi giành chiến thắng khá dễ dàng, kể cả một số trận chung kết. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi trong số 7 nội dung của 2 nhóm tuổi nhỏ nhất giải là dưới 11 và 12 - 15 tuổi, các tay vợt nhỏ tuổi Tam Kỳ giành đến 5 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ). Với lứa VĐV này, bóng bàn Tam Kỳ chắc chắn sẽ còn dẫn đầu phong trào toàn tỉnh trong nhiều năm tới.

Nói đến phong trào bóng bàn trẻ, ngoài Tam Kỳ thì Núi Thành cũng là địa phương phải được nhắc tới. Ở giải lần này, các VĐV Núi Thành thi đấu khá tốt và chỉ xếp sau Tam Kỳ về thành tích. Tham gia 5 nội dung nhóm tuổi dưới 11 và 12 - 15, kết quả các em mang lại khá khả quan với 1 HCV (đôi nam Nguyễn Hoàng Quốc Bảo - Nguyễn Văn Hiếu nhóm tuổi 12 - 15), 3 HCB, 3 HCĐ. Dù vậy, nếu xét về hiệu quả thì có lẽ Điện Bàn là nhất. Họ chỉ tham gia 4 tay vợt với 4 nội dung, song tất cả đều mang về huy chương, trong đó 1 HCV (Nguyễn Minh Toàn nội dung đơn nam nhóm tuổi 12 - 15), 2 HCB và 1 HCĐ.

Trong khi đó, ở giải năm nay các tay vợt nhỏ tuổi đến từ Hội An thất bại khi tất cả 6 nội dung tham gia đều trắng tay rời giải. Ngược lại, ở các nhóm tuổi lớn họ khá thành công với 2 tấm HCV (Sử Tuệ Bình nội dung đơn nữ nhóm tuổi trên 31 và Nguyễn Văn Luân đơn nam nhóm tuổi 16 - 30), 1 HCB và 2 HCĐ. Chính kết quả này cùng với việc tham gia đủ nội dung theo quy định giúp cho Hội An giành giải nhì toàn đoàn dù ít hơn số lượng HCB so với đoàn Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hấp dẫn sân chơi bóng bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO