HLV Nguyễn Thành Công chia tay Quảng Nam: Chóng vánh một “cuộc tình”

TƯỜNG VY 17/04/2021 04:45

Bước khởi đầu quá tệ buộc HLV Nguyễn Thành Công phải rời ghế, bỏ lại ước mơ dang dở cùng Quảng Nam trở lại V-League vào cuối năm nay.

HLV Nguyễn Thành Công chia tay Quảng Nam chỉ sau 4 trận đấu đầu mùa. Ảnh: T.V
HLV Nguyễn Thành Công chia tay Quảng Nam chỉ sau 4 trận đấu đầu mùa. Ảnh: T.V

Thất vọng

Những người yêu mến đội bóng xứ Quảng khó có thể tưởng tượng bước khởi đầu đầy thất vọng như vậy ở mùa giải năm nay. Sở hữu lực lượng được xem là tốt nhất giải hạng Nhất với nhiều gương mặt nhiều năm chinh chiến tại V-League, mục tiêu của Quảng Nam là trở lại V-League ngay sau mùa giải 2021. Bởi vậy, sau thất bại ngay tại Tam Kỳ trước Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 3, nhiều người nghĩ đó là một “tai nạn” và đội sẽ sớm lấy lại những gì đã mất. Tuy nhiên, cuối tuần qua, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục đón nhận một thất bại bạc nhược nữa trên sân của đội bóng tân binh Phù Đổng.

Trong bóng đá, thắng - thua là điều bình thường và đôi lúc còn có yếu tố may mắn nữa. Tuy nhiên, với những gì diễn ra cho thấy đội bóng chủ sân Tam Kỳ đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Sau 4 vòng đấu, Thanh Trung cùng các đồng đội chỉ có được 2 trận hòa và 2 trận đấu gần nhất đều thua, rơi xuống cuối bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Hàng công đến giờ này vẫn “tịt ngòi” khi chưa có bàn thắng nào. HLV Nguyễn Thành Công đã sử dụng hầu hết các cầu thủ mình có trong tay, từ những cựu binh như Thanh Trung, Minh Tuấn, Tấn Sinh, Hữu Phước, Quang Huy, Viết Tú, Anh Hùng… đến các tân binh Hữu Sơn, Xuân Toàn, Văn Bửu, Văn Toàn, Đình Bảo, song hầu hết đều mang lại sự thất vọng. Ngoại trừ đội trưởng Thanh Trung, chưa có bất cứ cái tên nào tạo ra được sự hài lòng trong những trận đấu vừa qua.

Là ứng cử viên cho suất thăng hạng, nhưng khá trớ trêu, hiện tại đội bóng lại đang rơi vào nhóm đua trụ hạng. Điều này dẫn đến việc HLV Nguyễn Thành Công phải nói lời chia tay. Người dẫn dắt Quảng Nam kể từ vòng đấu thứ 5 là HLV Dương Hồng Sơn - cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam và là trợ lý cho HLV Hoàng Văn Phúc tại Hà Nội.

Hai lần thất bại

HLV Nguyễn Thành Công đến với Quảng Nam từ cuối mùa giải năm 2020 với nhiệm vụ giúp đội trụ hạng V-League dù lúc đó, ai cũng hiểu số phận gần như đã an bài và hy vọng rất mong manh. Dưới sự lèo lái của ông, đội bóng xứ Quảng thi đấu hoàn toàn lột xác, suýt chút nữa đã tạo nên cuộc đào thoát ngoạn mục. Từ một đội bóng qua 14 vòng đấu trước đó chỉ 2 lần biết đến hương vị chiến thắng, vậy mà trong 4 trận cầm quân, HLV người xứ Nghệ đã xuất sắc mang về đến 3 chiến thắng. Rất tiếc, chừng ấy vẫn không đủ giúp đội trụ hạng thành công và phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa bóng 2021.

Thất bại trong lầu đầu tiên “kết duyên” cùng bóng đá xứ Quảng không làm Nguyễn Thành Công nhụt chí, ngược lại càng khiến cho ông thêm quyết tâm bằng việc tiếp tục gắn bó với mục tiêu đưa đội bóng sớm trở lại V-League. Khác với trước đây, thuận lợi cho HLV sinh năm 1977 có được sự chủ động trong lựa chọn con người và thời gian dài để định hình lối chơi. So với các đội bóng khác, Quảng Nam có sự chuẩn bị cho mùa giải mới khá sớm, lực lượng ổn định và chất lượng, tổ chức nhiều chuyến du đấu tập huấn với kết quả lạc quan. Tuy nhiên, khi bước vào giải chính thức, các cầu thủ Quảng Nam lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Thi đấu khá chệch choạc, các bài tấn công rời rạc, thiếu sáng tạo, tinh thần uể oải, thiếu quyết liệt, không còn hình ảnh một tập thể chiến đấu hết mình như lúc HLV Nguyễn Thành Công mới đến với đội ở giai đoạn cuối mùa giải 2020.

Không có được kết quả tốt, HLV trưởng phải rời ghế nhường chỗ cho người khác không có gì bất ngờ. Dẫu vậy, vẫn có không ít băn khoăn khi một HLV được đánh giá có tài, sở hữu lực lượng khá tốt, quá trình chuẩn bị chu đáo nhưng vào giải lại không thể hiện được mình. Kết thúc “cuộc tình” chóng vánh với bóng đá xứ Quảng chỉ sau 8 trận đấu chính thức (4 trận tại V-League và 4 trận ở giải hạng Nhất) đã để lại không ít dư vị cay đắng đối với HLV Nguyễn Thành Công. Nếu như thất bại lần trước (không thể giúp đội trụ hạng) không quá buồn thì lần này quả thật khó nuốt trôi. Có lẽ lúc này, nhiều người và cả HLV Nguyễn Thành Công không hiểu chuyện gì đã xảy ra với đội Quảng Nam!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HLV Nguyễn Thành Công chia tay Quảng Nam: Chóng vánh một “cuộc tình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO