HLV Vũ Hồng Việt chia tay xứ Quảng

ANH SẮC 04/07/2020 04:37

Một kết thúc buồn dành cho HLV Vũ Hồng Việt khi phải chia tay bóng đá xứ Quảng trong một buổi chiều “cơn mưa” bàn thắng dội xuống ướt sũng đội bóng của mình ngay tại sân Tam Kỳ.

HLV Vũ Hồng Việt tại cuộc tiếp đón Viettel - trận đấu cuối cùng với vai trò HLV trưởng Quảng Nam. Ảnh: T.V
HLV Vũ Hồng Việt tại cuộc tiếp đón Viettel - trận đấu cuối cùng với vai trò HLV trưởng Quảng Nam. Ảnh: T.V

Dang dở “cuộc tình”

Mùa giải 2020 mới trôi qua chưa đến 1/3 chặng đường song có quá nhiều nỗi buồn xảy ra với Quảng Nam. Tại đấu trường Cúp quốc gia, đội sớm bị loại ngay trong trận đầu ra quân - thành tích kém nhất kể từ ngày đội vươn lên góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp. Ở V-League, đá 7 trận, Thanh Trung cùng đồng đội chỉ có 1 lần nếm hương vị chiến thắng và thêm 1 trận hòa may mắn tại Lạch Tray, còn lại thua đến 5 trận trong đó 3 trận ngay trên sân nhà. Thất bại trước Viettel hồi đầu tuần là thất bại thứ 4 liên tiếp khiến cho đội sau 7 vòng đấu chỉ có trong tay vỏn vẹn 4 điểm và chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Chứng kiến những trận đấu đã qua, có thể thấy HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra bất lực trước con tàu đang chao đảo. Trong 4 thất bại gần đây, đội bóng của ông để thủng lưới đến 14 bàn và ghi chỉ được 2 bàn thắng. Gần như sau trận đấu nào, HLV trẻ này đều than thở một điệp khúc quen thuộc hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung, mắc sai lầm và điều này kéo dài từ mùa giải 2019 đến nay vẫn chưa khắc phục được. Chơi với hàng phòng ngự kém cỏi như vậy, đội bóng không thất bại mới là chuyện lạ.

Công bằng mà nói, thành tích bết bát vừa qua không hẳn chỉ là lỗi của HLV trưởng. Mùa giải này, Quảng Nam bị “tam tai” khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương khiến đội hình thường xuyên chắp vá. Đầu mùa giải, đội thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng với gần nửa đội hình chính bị chấn thương. Tuyển thủ quốc gia Huy Hùng đến trận đấu thứ 7 của mùa giải mới trở lại trong đội hình xuất phát, còn Hà Minh Tuấn, Quốc Chí cũng vừa xỏ giày ra sân trước đó không lâu. Chưa kịp vui thì liên tiếp tin buồn ập đến với chấn thương phải nghỉ dài hạn chưa biết ngày trở lại của gần như cả hàng phòng ngự gồm Lucas, Tấn Sinh, Viết Tú. Những cầu thủ thay thế ít khi được ra sân nên rất dễ để xảy ra sai sót và 14 bàn thua sau 4 trận đã nói lên điều đó. Đã nghèo còn gặp khó khi trong trận đấu với Viettel, cùng lúc cặp tiền vệ trung tâm Paulo và Hồng Sơn bị treo giò.

Mối lương duyên cùng bóng đá xứ Quảng của Vũ Hồng Việt khá tình cờ khi đội đang rơi vào khủng hoảng giữa mùa giải 2019 cần có một luồng sinh khí mới từ vị trí thuyền trưởng. Nơi đây, như lời tự sự của HLV người Hà Nội: “Quảng Nam là mảnh đất đặc biệt - nơi cho tôi cơ hội làm HLV đỉnh cao đầu tiên trong cuộc đời”. Rất tiếc, “cuộc tình” đó vừa tròn 1 năm đã trở thành dang dở.

Dấu ấn Vũ Hồng Việt

Chỉ là người “chữa cháy” và cũng không có nhiều thời gian, song HLV Vũ Hồng Việt đã nhanh chóng để lại dấu ấn đậm nét đối với đội bóng xứ Quảng. Đang trong cơn khủng hoảng tại V-League 2019, tuy nhiên dưới sự lèo lái của tân thuyền trưởng họ Vũ, Quảng Nam đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác trước đó. Có thời điểm, đội giành đến 6 chiến thắng và 2 trận hòa trong 9 trận đấu liên tiếp. Kết thúc mùa giải, đội không chỉ hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng mà còn cán đích ở vị trí thứ 9, cao hơn 2 bậc so với mùa giải 2018.

Nhưng ấn tượng nhất trong thời gian cầm quân tại Quảng Nam của ông Việt phải kể đến là thành tích ở đấu trường Cúp quốc gia. Ngay cả khi dưới bàn tay HLV Hoàng Văn Phúc, Quảng Nam giành chức địch V-League năm 2017 và Siêu cúp quốc gia song vẫn bị loại sớm ở Cúp quốc gia. Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt lại giúp đội nhà thi đấu thăng hoa, biến Becamex Bình Dương thành cựu vô địch ngay tại Gò Đậu để tiến vào trận chung kết. Không thể có kết quả trọn vẹn khi phải đối đầu với Hà Nội hoàn toàn vượt trội so với  phần còn lại của V-League, song vị trí á quân Cúp quốc gia cũng là một dấu mốc đáng tự hào của đội bóng xứ Quảng.

Một ngày sau khi từ chức, trên trang cá nhân của mình, HLV Vũ Hồng Việt đã có những chia sẻ rất thật và đầy xúc động chung quanh việc rời ghế thuyền trưởng Quảng Nam: “Với tôi, Quảng Nam là mảnh đất đặc biệt - nơi cho tôi cơ hội làm HLV đỉnh cao đầu tiên trong cuộc đời, cho tôi chiến thắng, thất bại đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân ở V-League và cũng lần đầu tiên vào tới trận chung kết Cúp quốc gia”. Quả đúng như vậy! Đội bóng Quảng Nam là một phần trong sự nghiệp cầm quân của Vũ Hồng Việt; và ngược lại, cái tên Vũ Hồng Việt cũng là một phần lịch sử của bóng đá xứ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HLV Vũ Hồng Việt chia tay xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO