Kịch tính chặng nước rút

ANH SẮC 24/10/2020 07:54

Lịch thi đấu V-League 2020 càng về cuối mùa giải càng dồn dập khiến cho cuộc đua tranh ngôi vô địch và trụ hạng thêm phần kịch tính hơn.

Niềm vui của HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò sau chiến thắng Dược Nam Hà Nam Định. Ảnh: A.S
Niềm vui của HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò sau chiến thắng Dược Nam Hà Nam Định. Ảnh: A.S
Viettel và Hà Nội đua vô địch

Về mặt lý thuyết, 4 đội đầu bảng hiện nay đều có cơ hội đoạt chức vô địch khi khoảng cách rất sát sao. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, có thể nói, Viettel (31 điểm) và Hà Nội (29 điểm) có lợi thế nhất ở cuộc đua sắp tới nhờ lực lượng tốt, có chiều sâu và phong độ đang vào guồng.

Sở dĩ nói như vậy bởi dù đang có trong tay 28 điểm song Sài Gòn và Than Quảng Ninh tỏ ra yếu thế hơn. Trong 5 trận đấu gần đây, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành chỉ có được 5 điểm, trong đó có 2 thất bại sau chuỗi 11 trận bất bại. Khó khăn đã được dự báo từ trước khi mà lực lượng Sài Gòn không mạnh và cũng thiếu chiều sâu đội hình. Vì vậy, từ vị trí đầu bảng xếp hạng suốt thời gian dài trước đó, Sài Gòn đã bị bỏ lại phía sau với 3 điểm ít hơn đội đầu bảng. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, mục tiêu tốp 3 xem ra cũng khó mà đạt được.

Tương tự là Than Quảng Ninh - đội bóng đã bắn tín hiệu không có mục tiêu cao qua động thái cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột của mình từ giữa mùa giải. Dù thắng 2 trong 3 trận gần nhất nhưng đối thủ thực sự của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chính là 4 đội mạnh nhất ở phía trước gồm Viettel, Hà Nội, Sài Gòn và TP.Hồ Chí Minh.

Sài Gòn và Than Quảng Ninh khó có “cửa” vô địch nên bây giờ có thể thấy rất rõ đó là cuộc chiến “song mã” giữa hai đội bóng thủ đô - Hà Nội và Viettel. Trong 3 trận đấu của giai đoạn 2, cả hai đội đều thể hiện phong độ cực tốt khi toàn thắng, nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thi đấu ấn tượng hơn với các chiến thắng hủy diệt. Nhà đương kim vô địch thường có chặng nước rút đáng kinh ngạc và điều này cũng được thể hiện ở mùa giải năm nay. Đây là điều gây e ngại cho đội đầu bảng Viettel. Trong 4 trận đấu còn lại, cả hai đều gặp các đối thủ cứng cựa, đặc biệt là cuộc đối đầu với nhau ở vòng 5 (ngày 29.10). Rất có thể đây là trận đấu quyết định đến ngôi vô địch.

Kịch tính cuộc đua trụ hạng

Những trận đấu “đá cho vui”

Với thể thức thi đấu chia làm 2 nhóm đã khiến cho mùa giải năm nay sớm xuất hiện nhiều trận đấu “đá cho vui”, ảnh hưởng không ít đến cuộc đua vô địch và trụ hạng. Sau khi Thanh Hóa “đá cho vui” trên sân Hải Phòng hồi đầu tuần (Hải Phòng thắng 2-0) thì không loại trừ khả năng đến lượt SHB Đà Nẵng cũng sẽ “đá cho vui” trên sân Quảng Nam vào cuối tuần này. Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai “đá cho vui” ở giai đoạn 2 với 3 trận toàn thua, để lọt lưới 11 bàn, ghi được 2 bàn thắng.

Dù để thua trước Thanh Hóa (vòng 2 giai đoạn 2) trong ngày HLV Nguyễn Thành Công ra mắt nhưng Quảng Nam vẫn không tỏ ra buông xuôi trong cuộc chiến trụ hạng. Với tinh thần “còn nước còn tát”, họ đã quyết chiến đến cùng và giành được chiến thắng quan trọng khi tiếp Dược Nam Hà Nam Định hồi đầu tuần (vòng 3). Chiến thắng này, theo HLV Nguyễn Thành Công, đã “cởi nút thắt” ở chính cầu thủ Quảng Nam, tiếp thêm động lực cho toàn đội trong hai trận đấu cuối cùng. “Giờ đây, chúng tôi không nghĩ đến cơ hội trụ hạng nữa mà sẽ nỗ lực làm tốt nhất việc của mình, còn cái gì đến nó sẽ đến” - HLV người Nghệ An chia sẻ.

Cuộc đua trụ hạng hiện nay xoay quanh 3 cái tên Quảng Nam, Hải Phòng và Dược Nam Hà Nam Định, trong đó rộng cửa nhất là đội bóng thành Nam còn hẹp nhất là đội bóng xứ Quảng. Vẫn còn khoảng cách 4 - 5 điểm so với các đối thủ đua trụ hạng song ít ra, trận thắng vừa qua giúp cho Thanh Trung cùng đồng đội nuôi hy vọng và chờ đợi “phép màu” xảy ra trong chặng đường còn lại của mùa giải. Cả 2 trận đấu sắp tới, Quảng Nam buộc phải giành chiến thắng trong đó có trận “chung kết ngược” với Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng. Nhưng trước khi nghĩ đến trận đấu trên sân Lạch Tray, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải vượt qua đội bóng hàng xóm SHB Đà Nẵng đã hoàn thành nhiệm vụ vào chiều Chủ nhật 25.10.

Trong khi đó, Hải Phòng và Dược Nam Hà Nam Định sẽ bước vào cuộc quyết chiến trên sân Thiên Trường. Đội chủ nhà chỉ cần 1 điểm trụ hạng song nếu để thua, họ phải cạnh tranh tấm vé ở lại V-League trong trận đấu cuối cùng trên sân Sông Lam Nghệ An. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để Quảng Nam rút ngắn cách biệt và chờ đợi trận “chung kết ngược”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kịch tính chặng nước rút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO