Môn trượt ván thu hút giới trẻ Tam Kỳ

BÙI HUÂN 20/04/2021 17:31

(QNO) - Trượt ván là môn thể thao hiện thu hút nhiều bạn trẻ ở TP.Tam Kỳ tham gia.

Bộ môn trượt ván thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Ảnh: B.H
Bộ môn trượt ván thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Ảnh: B.H

Kết nối đam mê

Được thành lập từ năm 2019, Tam Ky Skateshop Team là nơi quy tụ 20 bạn trẻ có chung niềm đam mê với môn thể thao trượt ván. Thành viên trong nhóm chủ yếu là học sinh các trường THPT trên địa bàn Tam Kỳ, Phú Ninh, Núi Thành…

Những buổi tập luyện của nhóm từ 16 - 18 giờ hằng ngày tại Quảng trường 24.3, TP.Tam Kỳ.

Bạn Nguyễn Ngọc Giang - thành viên nhóm Tam Ky Skateshop Team chia sẻ: “Cái hay của Skateboard (trượt ván) là có thể trượt ở bất cứ đâu và người chơi thỏa sức sáng tạo. Những cú “trick” độc đáo, cú xoay ván đẹp mắt trên không, trượt trên lan can, bay qua bậc thang... là những kỹ năng đòi hỏi người chơi phải có thời gian rèn luyện kiên trì”.

Giang cho biết thêm, trượt ván là môn thể thao rất thú vị, không bị gò bó bởi các luật lệ hay quy định. Khi tập luyện, những chuyển động mềm mại, tự nhiên, linh hoạt, năng động giúp người chơi nâng cao sức khỏe, có cơ hội giao lưu với bạn bè và còn giúp giải tỏa căng thẳng sau giờ học trên lớp.

Trượt ván tự do chẳng có giáo viên nào dạy, các thành viên đều phải tự đọc sách báo, xem và nghiên cứu kỹ các clip dạy để biết kỹ thuật. Mặc dù nhiều khó khăn, có khi là nguy hiểm với bộ môn thể thao này nhưng nhóm Tam Ky Skateshop Team vẫn luôn không ngừng nỗ lực, miệt mài tập luyện, nâng cao trình độ cá nhân.

Mong muốn sân chơi an toàn

Khi mới bắt đầu, người chơi cần phải mất tầm 1-2 tháng để có thể tập được những kỹ năng đầu tiên. Kỹ thuật trượt ván khá phức tạp nên người chơi phải kiên trì luyện tập, đồng thời phải trang bị bảo hộ những vùng dễ bị chấn thương như đầu gối, khuỷu tay, đầu...

Chinh phục chướng ngại vật của một bạn trẻ. Ảnh: B.H
Chinh phục chướng ngại vật. Ảnh: B.H

Vì tính mạo hiểm trong quá trình tập luyện, có người ngày nào cũng ngã và chấn thương.

Khương Tú Uyên - học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Khi thấy con gái tập tành và đam mê môn thể thao có phần mạo hiểm này, lúc đầu gia đình tôi phản đối kịch liệt. Nhưng dần tôi đã thuyết phục được ba mẹ với thời gian biểu rõ ràng để cân bằng việc học tập và việc thỏa niềm đam mê trên chiếc ván trượt”.

Clip nhóm Tam Ky Skateshop Team trượt ván tại Quảng trường 24.3:

Các bạn trẻ trong nhóm Tam Ky Skateshop Team hy vọng trong thời gian tới sẽ có Skate park (sân trượt ván) ở TP.Tam Kỳ để khi tham gia sẽ an toàn hơn, không ảnh hưởng bởi thời tiết nắng mưa thất thường.

Hơn thế nữa, mỗi thành viên trong nhóm mong rằng, phong trào chơi ván trượt ở TP.Tam Kỳ ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và được nâng tầm, giao lưu với các bạn trẻ cùng đam mê ở các tỉnh, thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Môn trượt ván thu hút giới trẻ Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO