Nặng gánh hai vai

AN NHI 31/05/2020 07:33

Chủ nhật này (31.5), Quảng Nam sẽ tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 tại sân Tam Kỳ. Đây là trận đấu thứ hai của đội khách sau khi họ vượt qua Tây Ninh ở vòng loại; còn với chủ nhà mới là trận ra quân (được miễn vòng loại). Người hâm mộ xứ Quảng rất quan tâm đến trận đấu này.

HLV Vũ Hồng Việt có nhiệm vụ phải giành chiến thắng ở Cúp quốc gia, vừa giữ quân cho trận đấu tại V-League cuối tuần tới. Ảnh: A.N
HLV Vũ Hồng Việt có nhiệm vụ phải giành chiến thắng ở Cúp quốc gia, vừa giữ quân cho trận đấu tại V-League cuối tuần tới. Ảnh: A.N

Quảng Nam đang là á quân Cúp quốc gia 2019. Mùa giải năm trước, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thi đấu xuất sắc và đi đến trận chung kết song rất tiếc lại không thể giành cúp sau khi để thua Hà Nội ngay tại Tam Kỳ. Họ cũng rất có duyên với đấu trường này, chỉ trong vòng 3 năm trước đó có đến 2 lần bước lên bục nhận huy chương đồng vào các năm 2016, 2017. Vì vậy, Thanh Trung cùng các đồng đội chắc chắn phải vào cuộc với quyết tâm rất cao trong cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hơn nữa, được thi đấu trên sân nhà, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, không có lý do gì để các cầu thủ thiếu “lửa” chiến đấu.

Đó là trạng thái tinh thần, còn về mặt chuyên môn, đây là thời điểm mà trong tay HLV Vũ Hồng Việt có gần đầy đủ lực lượng tốt nhất của mình sau khi hàng loạt cầu thủ đã hoàn toàn bình phục chấn thương như Quốc Chí, Minh Tuấn, Quang Huy, Duy Khánh, Văn Hà, Hữu Phước… Thế nên, trận đấu đầu tiên tại Cúp quốc gia nhưng là trận đấu thứ 3 của mùa giải 2020 (trước đó là 2 trận tại V-League) đối với nhiều cầu thủ được xem là trận khai màn. Có được đội hình mạnh nhất, rõ ràng Quảng Nam được đánh giá mạnh hơn và ắt phải tự tin để giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức.

Nhưng ấy là trên lý thuyết, còn thực tế chưa hẳn vậy! Với hầu hết đội bóng, Cúp quốc gia chưa bao giờ là mặt trận chính để ưu tiên quân binh lẫn tinh thần quyết chiến. Điều này không ngạc nhiên, bởi quyết định đến sinh mệnh của đội bóng chính là V-League và giải hạng Nhất chứ không phải đấu trường giành cúp. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi phần lớn các đội bóng xem các trận đấu tại Cúp quốc gia là cơ hội thử nghiệm đội hình chiến thuật lẫn con người, nhất là cầu thủ trẻ ít được ra sân. Nói điều này để thấy rằng, không chỉ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà cả Quảng Nam đều có nhiều toan tính trong cuộc gặp lần này.

Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu V-League khá tệ, trắng tay sau 2 trận. Do đó, khó có chuyện họ căng sức ra đá tại Cúp quốc gia, nhất là trên sân khách. Còn đối với Quảng Nam, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cũng chẳng khá hơn khi số điểm tại V-League chỉ mới nhích lên khỏi mặt đất sau thất bại trên sân nhà và cầm hòa Hải Phòng trên sân khách. Dù vậy, là đội chủ nhà nên nhà cựu vô địch V-League nên đá thế nào để vừa có được phần thắng để khỏi phụ lòng khán giả nhà và phần nào đó bảo vệ danh dự á quân, vừa giữ các cầu thủ lành lặn cho mặt trận V-League diễn ra sau đó chưa đến một tuần. Đây thật sự là bài toán nan giải đối với đội bóng xứ Quảng.

“Nặng gánh hai vai” như vậy nên có thể trận đấu Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiều Chủ nhật này, khán giả khó có cơ hội được thưởng thức một trận cầu hay, hấp dẫn với quyết tâm cao. Mà có lẽ không chỉ riêng Quảng Nam, các đội bóng khác đá Cúp quốc gia, song tâm trí đều đang hướng đến trận đấu tại V-League diễn ra vào ngày 5 và 6.6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nặng gánh hai vai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO