Những "hạt sạn" tại VTV Cup

ANH SẮC 21/08/2019 14:18

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 đã kết thúc một tuần, song câu chuyện vẫn còn được nhắc đến rất nhiều, chính là công tác phục vụ người hâm mộ. Khen có, mà chê bai, thậm chí bức xúc cũng có. Không ít ý kiến phản ứng, những hình ảnh khó coi, phản cảm được tung lên trên các diễn đàn mạng trong nhiều ngày qua.

Công tác tổ chức có phần lúng túng khiến rất đông khán giả, kể cả những người có giấy mời tập trung trước cửa nhà thi đấu chờ được vào sân. Ảnh: A.S
Công tác tổ chức có phần lúng túng khiến rất đông khán giả, kể cả những người có giấy mời tập trung trước cửa nhà thi đấu chờ được vào sân. Ảnh: A.S

Lần đầu tiên trong hành trình 16 năm, VTV Cup không bán vé mà mở cửa tự do để khán giả vào sân xem các trận đấu. Đồng thời, dự lường việc nhà thi đấu không đáp ứng đủ nhu cầu, tỉnh cũng đã cho dựng nhà bạt, lắp đặt màn hình khá lớn nhằm phục vụ người hâm mộ không vào được bên trong sân. Phải khẳng định rằng, đây là chủ trương đúng đắn của tỉnh, hợp lòng dân và được Ban tổ chức VTV Cup ủng hộ. Và trong những ngày giải diễn ra, người hâm mộ bóng chuyền xứ Quảng đã biến không gian nhà thi đấu trở thành điểm nhấn ấn tượng nhất của VTV Cup năm nay.

Nhu cầu của người hâm mộ quá lớn trong khi sức chứa nhà thi đấu chỉ có 2.000 chỗ ngồi nên không thể đáp ứng được trong những ngày có đội tuyển Việt Nam góp mặt. Lường trước việc đó, nhiều người hâm mộ tranh thủ đến sớm, 11 - 12 giờ trưa đã có mặt cùng “cơm đùm cơm nắm” với mong muốn xem các trận đấu từ đầu đến cuối. Thế nhưng, điều đáng nói là công tác tổ chức có phần lúng túng và chưa chuyên nghiệp dẫn đến những sự việc đáng tiếc. Người già, trẻ em chen lấn, giẫm đạp để được vào cổng, kể cả “lời qua tiếng lại” giữa người dân và lực lượng an ninh, đã tạo ra hình ảnh không đẹp, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người cho rằng, nếu mở cửa sớm để người dân vào sân chứ không cứng nhắc chờ đến chiều khi mà trước cửa nhà thi đấu đã biến thành “biển người” sẽ giảm bớt tình trạng chen lấn, xô đẩy khi vào cổng.

Ngay cả bản thân người viết, dù mang thẻ tác nghiệp và liên tục gọi điện thoại “cầu cứu” ban tổ chức nhưng phải vật vã ở ngoài gần 3 giờ đồng hồ, từ lúc hơn 15 giờ cho đến 18 giờ. Cuối cùng, nhờ bám theo đoàn của Ban tổ chức VTV Cup và đi cổng sau, song cũng khá vất vả mới được lọt vào bên trong. Một nhà báo kỳ cựu ở Hà Nội vào Quảng Nam làm bình luận trực tiếp cho VTV Cup, khi chen lấn vào sân cũng bị kẻ gian móc túi lấy mất điện thoại iphone. Nhiều người còn cho biết dù có giấy mời của ban tổ chức nhưng cũng không được vào sân. Họ hỏi thì được giải thích không còn chỗ vì đi trễ. “Đến lúc nào là quyền của tôi. Hơn nữa, phải đợi hết giờ làm việc mới đi được chứ làm sao đến sớm mà đòi hỏi vô lý như vậy. Phải chăng họ phát hành giấy mời quá nhiều so với số ghế ngồi hay có gì đó khuất tất trong chuyện này” - một khán giả bức xúc.

Năm 2018, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Cup Bình Điền tại Quảng Nam cũng đông nghịt khán giả song không xảy ra tình trạng chen lấn khi vào cổng. Những người đến sau đã hết vé vui vẻ ngồi xem ở khu “fanzone” hoặc về nhà. Còn năm nay, rất nhiều người vẫn đứng chờ hoặc gây áp lực với hy vọng được vào sân, thậm chí nghi ngờ có tình trạng “xí phần” cho “người nhà”. Hơn nữa, một thực tế là không bán vé số lượng người dân đến sân đông hơn. Có người đặt vấn đề, phải chăng đây là hai mặt của chuyện miễn phí và mở cửa tự do?

Và nói gì thì nói, VTV Cup năm nay, dù được đánh giá là thành công, song vẫn có những “hạt sạn” đáng tiếc. Càng tiếc hơn, điều đó hoàn toàn có thể tránh được ngay từ đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những "hạt sạn" tại VTV Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO