Quảng Nam bay trên "đôi cánh" Hoàng Vũ Samson

TƯỜNG VY 27/08/2019 15:31

Quảng Nam đang thăng tiến rất nhanh trên bảng xếp hạng và mở ra cơ hội cho mục tiêu tốp 5 vào cuối mùa. Một trong những người góp công lớn vào thành tích vừa qua chính là chân sút kỳ cựu Hoàng Vũ Samson.

Hoàng Vũ Samson đang có phong độ chói sáng. Ảnh: T.V
Hoàng Vũ Samson đang có phong độ chói sáng. Ảnh: T.V

Tiếp mạch chiến thắng

Vòng đấu 21 cuối tuần qua tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Làm khách của Dược Nam Hà Nam Định tại “chảo lửa” Thiên Trường - nơi mà đội chủ nhà giành đến 7 chiến thắng kể từ đầu giải, song đội bóng xứ Quảng vẫn biết cách “kìm cương” đối thủ. Bị dẫn trước và trong bầu không khí cổ động cuồng nhiệt của gần 2 vạn khán giả thành Nam, thế nhưng Thanh Trung cùng các đồng đội không nhụt chí. Họ vẫn tấn công miệt mài với sự cơ động của toàn đội, nhất là đội trưởng Thanh Trung, Hoàng Vũ Samson và hậu vệ cánh trái Viết Tú - người sau đó được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cuối cùng, những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng bằng 2 bàn thắng cuối trận do công của Rodrigo và Huy Hùng, giúp đội nhà lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Mạch chiến thắng liên tiếp của Quảng Nam đã tăng lên con số 3 và nâng tổng số chiến thắng kể từ đầu giải lên 7 trận (bằng với số trận hòa và thua). Trước đó, khi được thi đấu trên sân nhà ở vòng 19 và 20, đội mang về cả 2 chiến thắng quan trọng và khá ấn tượng khi không để lọt lưới bàn nào trước Thanh Hóa (3-0), đặc biệt là ứng cử viên vô địch TP.Hồ Chí Minh (2-0) dù chơi thiếu người. Với việc giành được tối đa số điểm trong 3 trận đấu liên tiếp, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có trong tay 28 điểm và lần đầu tiên ở mùa giải năm nay vươn lên xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Không chỉ cải thiện vị trí đáng kể, đội còn chen chân lên tốp đầu và hoàn toàn có cơ hội để hoàn thành mục tiêu tốp 5 vào cuối mùa.

Hoàng Vũ Samson lên tiếng

Mạch chiến thắng liên tiếp của Quảng Nam có thể vẫn chưa dừng lại khi ở vòng 22 diễn ra vào cuối tuần này được chơi trên sân nhà và đối thủ là đội chót bảng Sanna Khánh Hòa. Lượt đi, HLV Vũ Hồng Việt mới có 2 ngày nắm đội đã đón nhận thất bại 2-3 tại Nha Trang khi mà hàng phòng ngự liên tiếp mắc sai lầm. Cầu thủ được coi là “sát thủ” của Quảng Nam ở trận lượt đi - Nasciment Warley (ghi 2 bàn và mang lại 1 quả phạt 11m thành bàn) - hiện không còn khoác áo Sanna Khánh Hòa. Trong khi tinh thần đội chủ nhà đang lên rất cao thì tâm lý của đội bóng thành phố biển lại xuống khá thấp sau thất bại trên sân nhà cuối tuần qua.

Có được kết quả khá ấn tượng liên tiếp những vòng đấu gần đây, bên cạnh vai trò thủ lĩnh của đội trưởng Thanh Trung, thủ môn Văn Cường hay hậu vệ Viết Tú, cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là chân sút kỳ cựu Hoàng Vũ Samson. Được bổ sung từ giai đoạn lượt về và cựu cầu thủ Hà Nội chính thức khoác áo Quảng Nam từ vòng đấu 15. Ngay ở trận ra mắt đội bóng mới khi đội nhà tiếp Sài Gòn, Hoàng Vũ Samson đã ghi dấu ấn trong chiến thắng 3-1, trong đó có 1 bàn thắng. Từ đó đến nay, cầu thủ mang áo số 39 này tỏ ra rất phù hợp với lối chơi của đội khi đều đặn “nổ súng”. Trong 7 trận đấu, tên anh xuất hiện trên bảng tỷ số đến 6 lần trong 5 trận. Với phong độ ấn tượng vừa qua, cầu thủ 31 tuổi đang trở thành chân sút xuất sắc nhất V-League khi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 bàn thắng.

Không chỉ có tài săn bàn, cầu thủ nhập tịch này có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn đội qua tinh thần thi đấu và khả năng kiến tạo cho đồng đội rất đáng nể. Ngoài 6 bàn thắng trong 7 trận đấu góp mặt, anh còn có 3 pha kiến tạo “dọn cỗ” giúp đồng đội ghi bàn, gồm 2 bàn thắng của Huy Hùng (trận thắng Thanh Hóa và Dược Nam Hà Nam Định), 1 bàn thắng của Quang Huy (hòa Becamex Bình Dương 1-1). Cạnh đó, chính khả năng hoạt động rộng và sức càn lướt của anh giúp đồng đội ở tuyến trên có thêm nhiều khoảng trống để thể hiện mình. Bên cạnh Huy Hùng bừng sáng với 2 bàn thắng khi trở lại sau chấn thương dài hạn, Thanh Trung cũng có có hội để nâng số bàn thắng ghi được lên con số 6.

Có được 5 chiến thắng, 2 hòa, ghi được 17 bàn trong số 8 trận kể từ giai đoạn lượt về để vươn lên nhóm trên bảng xếp hạng, rõ ràng đội bóng xứ Quảng đang bay cao cùng “đôi cánh” của Hoàng Vũ Samson. Và với phong độ ấn tượng của toàn đội nói chung và chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nói riêng, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt hoàn toàn có thể mơ đến một vị trí cao hơn, thậm chí tranh chấp huy chương khi hiện nay chỉ kém đội xếp thứ 3 chỉ đúng một trận thắng trong khi mùa giải còn đến 5 vòng đấu nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam bay trên "đôi cánh" Hoàng Vũ Samson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO