Quảng Nam chờ tân HLV Nguyễn Thành Công giúp đánh bại Thanh Hóa

AN NHI 13/10/2020 16:12

(QNO) - Chiều 15.10 tới, tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công sẽ dẫn dắt đội Quảng Nam đối đầu với Thanh Hóa tại vòng đấu 15 V-League. Đây là trận cầu rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng trụ hạng của đội bóng xứ Quảng khi đang kém đội xếp trên 4 điểm.

Tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công dẫn dắt Quảng Nam đối đầu với đội bóng cũ Thanh Hóa vào chiều 15.10. Ảnh: A.Nhi
Tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công dẫn dắt Quảng Nam đối đầu với đội bóng cũ Thanh Hóa vào chiều 15.10. Ảnh: A.NHI

Không chỉ người hâm mộ xứ Quảng mà cả nước sẽ dõi theo trận đấu hứa hẹn quyết liệt và nhiều điều thú vị này. Bởi, trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Quảng Nam, HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối đầu với Thanh Hóa - nơi mình vừa dứt áo ra đi cách đây chưa đầy 1 tháng dù đang giúp đội bóng thi đấu thăng hoa. Như cái cách khi ông dẫn dắt Thanh Hóa trong trận đầu tiên gặp đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An hồi đầu mùa giải khi thay thế HLV Fabio Lopez.

Quảng Nam đang có lực lượng mạnh nhất trong tay là điều kiện quan trọng giúp đội có kết quả thi đấu khả quan hơn. Ảnh: A.Nhi
Quảng Nam đang có lực lượng mạnh nhất là điều kiện quan trọng giúp đội có kết quả thi đấu khả quan hơn. Ảnh: A.NHI

Hơn lúc nào hết, Quảng Nam đang “khát” điểm để chạy đua trong cuộc chiến trụ hạng khi bị bỏ rơi nơi đáy bảng. Còn với HLV Nguyễn Thành Công, ông cần chiến thắng để khẳng định mình trước đội bóng cũ và bầu Đệ - người có cách làm bóng đá khác thường và cũng bất thường.

Việc bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng thời điểm này cho thấy lãnh đạo CLB Quảng Nam trông chờ rất lớn vào tài năng và sự mát tay của HLV Nguyễn Thành Công với hy vọng sẽ giúp đội bóng hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng dẫu cho thời gian chỉ gói gọn trong 4 trận đấu nữa, sau khi phương án Đào Quang Hùng bị phá sản.

Rodrigo cần phải thể hiện nhiều hơn trên hàng công sau bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất ghi được khi ký hợp đồng mới từ vòng đấu thứ 8. Ảnh:A.Nhi
Rodrigo cần phải thể hiện nhiều hơn trên hàng công sau bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất ghi được khi ký hợp đồng mới từ vòng đấu thứ 8. Ảnh: A.NHI

Đội bóng xứ Quảng có đầy đủ lực lượng mạnh nhất của mình trong chuyến làm khách tại xứ Thanh. Chỉ có điều, cái đầu và đội chân của các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Thanh Trung, Huy Hùng, Minh Tuấn… đã trở nên nặng trĩu sau chuỗi trận bết bát. Chứng kiến hình ảnh bất lực của đội trưởng Thanh Trung sau thất bại trên sân Vinh cuối tuần qua cho thấy tinh thần toàn đội đã xuống rất thấp. Vì vậy, việc đưa HLV Nguyễn Thành Công về nắm đội được xem là “liều thuốc” để vực dậy tinh thần các cầu thủ mà theo đánh giá của ông, đội Quảng Nam vẫn có nhiều cầu thủ tiềm năng để trụ hạng thành công.

Trận đấu giữa Quảng Nam và Thanh Hóa bao giờ cũng diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh:A.Nhi
Trận đấu giữa Quảng Nam và Thanh Hóa bao giờ cũng diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: A.NHI

Thuận lợi lớn cho đội khách là chủ nhà mất chân sút lợi hại Hoàng Vũ Samson - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng do bị treo giò vì tấm thẻ đỏ trong trận đấu trước. Giảm đi một gánh nặng cho hàng phòng ngự vốn manh manh dễ vỡ; song hàng công, nhất là Minh Tuấn, Rodrigo và Kebe cần phải thi đấu hiệu quả hơn nữa để có bàn thắng, giải tỏa cơn khát chiến thắng cho đội nhà.

Hồi đầu mùa giải, chính Quảng Nam đã khiến cho HLV Fabio Lopez bay ghế khỏi Thanh Hóa sau thất bại tại Tam Kỳ. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng và giữa HLV Nguyễn Thành Công với Thanh Hóa, bầu Đệ càng tăng thêm sự hấp dẫn của trận cầu này.

Hà Minh Tuấn (số 9) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi đối đầu với Thanh Hóa. Ảnh: A.Nhi
Hà Minh Tuấn (số 9) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi đối đầu với Thanh Hóa. Ảnh: A.NHI

Liệu tân thuyền trưởng Nguyễn Thành Công có giúp Quảng Nam lần thứ hai của mùa giải đánh bại Thanh Hóa; qua đó đem lại hy vọng cho cuộc đua trụ hạng ở chặng đường còn lại?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam chờ tân HLV Nguyễn Thành Công giúp đánh bại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO