Quảng Nam gặp khó khi tiếp TP.Hồ Chí Minh

ANH SẮC 06/03/2020 14:48

(QNO) - Vòng đấu khai màn chiều nay 6.3, Quảng Nam đón tiếp á quân mùa giải trước TP.Hồ Chí Minh. Dù có lợi thế được chơi trên sân nhà, song đội bóng xứ Quảng được dự báo gặp nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng cờ xuất quân của UBND tỉnh cho đại diện đội bóng với mong muốn mùa giải 2020 đội Quảng Nam thi đấu tốt. Ảnh: A.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng Cờ xuất quân của UBND tỉnh cho đội bóng Quảng Nam với mong muốn mùa giải 2020 đội thi đấu tốt. Ảnh: A.S

Sau thất bại ở mùa giải 2019, TP.Hồ Chí Minh mùa này đặt quyết tâm khá cao tại V-League. Điều đó thể hiện ở việc họ đưa về sân Thống Nhất nhiều cầu thủ chất lượng như Công Phượng, Huy Toàn cùng các ngoại binh được đánh giá cao.

Các trận đấu đầu tiên của mùa giải mới 2020, thầy trò HLV Chung Hae Song đã cho thấy khả năng của mình qua 1 thắng, 1 hòa tại AFC Cup (đều trên sân khách). Trong trận tranh Siêu cúp quốc gia, họ chỉ chịu thất bại sát nút trước Hà Nội sau khi có bàn dẫn trước với thế trận có phần lấn lướt trong hiệp 1.

Có nhà tài trợ mới sẽ tạo thêm động lực cho đội Quảng Nam thi đấu tốt ở mùa giải 2020. Ảnh: A.S
Có nhà tài trợ mới sẽ tạo thêm động lực cho đội Quảng Nam thi đấu tốt ở mùa giải 2020. Ảnh: A.S

Nhưng đội bóng thành phố mang tên Bác mạnh lên không phải là điều đáng lo cho Quảng Nam. Điều lo ngại lớn nhất đối với đội bóng chủ sân Tam Kỳ lúc này là tình hình chấn thương của các cầu thủ.

Chưa đá trận nào, song Quảng Nam hiện có đến 8 cầu thủ bị chấn thương, trong đó 5 cầu thủ chính thức như Huy Hùng, Minh Tuấn, Quốc Chí… Những tuyển thủ này cũng chưa biết khi nào trở lại sân cỏ bởi chấn thương nặng, thời gian qua gần như không tập với bóng. Với đội hình chắp vá như vậy, đội không có được kết quả tốt tại các trận đấu tập huấn trước mùa giải mới.

Mọi sự chú ý trong trận đấu chiều 6.3 gặp TP.Hồ Chí Minh tập trung vào màn ra mắt của Paulo Oliveira của Quảng Nam. Ảnh: A.S
Mọi sự chú ý trong trận đấu chiều 6.3 gặp TP.Hồ Chí Minh tập trung vào màn ra mắt của Paulo Oliveira của Quảng Nam. Ảnh: A.S

Mùa giải năm 2019, TP.Hồ Chí Minh rất mạnh và đang trong cuộc đua hướng tới ngôi vị vô địch V-League. Tuy nhiên, trên sân Tam Kỳ thầy trò HLV Vũ Hồng Việt với chiến thuật hợp lý đã đánh bại đối thủ đầy thuyết phục bằng tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên mùa giải vào chiều 6.3 này, đội bóng xứ Quảng không còn sự phục vụ của Hoàng Vũ Samson - chân sút ghi cả 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Thanh Thắng. Đội cũng không thể có sự góp mặt của Hà Minh Tuấn trên hàng công do chấn thương. Tất cả giờ đây trông chờ vào đôi chân của Rodrigo và đội trưởng Thanh Trung cùng các tân binh để tạo ra bất ngờ.

Sẽ có niềm vui cho HLV Vũ Hồng Việt cùng đội trưởng Thanh Trung trong trận đấu chiều nay? Ảnh: A.S
Sẽ có niềm vui cho HLV Vũ Hồng Việt cùng đội trưởng Thanh Trung trong trận đấu chiều nay? Ảnh: A.S

Trong khi lực lượng TP.Hồ Chí Minh mạnh lên khá rõ thì Quảng Nam lại mất đi những quân bài quan trọng trong ngày khai màn. Đã vậy, đội cũng mất đi nguồn cổ vũ từ cổ động viên nhà trên khán đài khi các trận đấu vòng đầu tiên không có khán giả nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Thế nên, được thi đấu trên sân nhà song lợi thế lại đang nghiêng về đội bóng của HLV người Hàn Quốc. Xem ra, có được trận hòa trong ngày ra quân trước ứng cử viên vô địch cũng đã là thành công của đội bóng xứ Quảng.

Nhưng biết đâu, trong những hoàn cảnh khó khăn, HLV trẻ Vũ Hồng Việt cùng các học trò lại tìm ra đấu pháp hợp lý để khắc chế lối chơi đối thủ nhằm có được kết quả tốt, như họ đã từng làm được ở mùa giải 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam gặp khó khi tiếp TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO