Quảng Nam lại “lấm lưng trắng bụng”

TƯỜNG VY 30/06/2020 09:31

(QNO) - Thêm một lần nữa ngay trên sân nhà, Quảng Nam thất bại “lấm lưng trắng bụng” trong cuộc tiếp đón Viettel ở vòng 7 V-League diễn ra chiều 29.6.

Hà Minh Tuấn (áo xanh) bật cao đánh đầu tranh chấp với đối phương. Ảnh: T.V
Hà Minh Tuấn (áo xanh) bật cao đánh đầu tranh chấp với đối phương. Ảnh: T.V

Không chỉ khủng hoảng về phong độ, Quảng Nam còn bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi nhiều cầu thủ chấn thương và dính thẻ phạt. Vì vậy, HLV Vũ Hồng Việt buộc phải xáo trộn đội hình rất lớn và lần đầu tiên đưa ra sân trong đội hình chính thức 3 cầu thủ là tiền đạo Duy Long, hậu vệ Văn Tâm và tiền vệ Hữu Phước.

Phải thừa nhận các học trò của HLV Vũ Hồng Việt chơi khá tốt trước khi bị thủng lưới ở phút 37. Hàng phòng ngự chắp vá và ít được ra sân kể từ đầu giải không thể chống chọi trước sức càn lướt của cặp ngoại binh bên phía Viettel là Venancio và Bruno. Chỉ trong vòng có 6 phút, 2 cầu thủ này thi nhau chọc thủng lưới thủ môn Văn Cường 2 lần.

Kebe luôn bị các cầu thủ phòng ngự Viettel kèm chặt. Ảnh: T.V
Kebe luôn bị các cầu thủ phòng ngự Viettel kèm chặt. Ảnh: T.V

Sự lơi lỏng trong khâu phòng ngự của đội bóng xứ Quảng lại bộc lộ ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Phút 48, họ không thể cản phá pha phối hợp đẹp mắt giữa Bruno và được tuyển thủ quốc gia Hoàng Đức tung cú sút cực mạnh vào góc cao, giúp Viettel tạo cách biệt 3 bàn.

Dù thời gian còn khá dài song ý chí của các cầu thủ đội bóng chủ sân Tam Kỳ sớm bị đánh gục. Vì vậy, những pha phối hợp đã không còn thanh thoát và dễ bị đối phương “bắt bài”, đành chấp nhận thất bại 0-3.

Nỗ lực của Thanh Trung lẻ loi trong vòng vây đối phương. Ảnh: T.V
Nỗ lực của Thanh Trung lẻ loi trong vòng vây đối phương. Ảnh: T.V

Trận thua thứ 4 liên tiếp khiến cho nhà vô địch V-League năm 2017 mới chỉ có vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu và có nguy cơ rơi xuống đáy bảng xếp hạng khi mà Dược Nam Hà Nam Định sẽ được thi đấu trên sân nhà vào ngày 30.6.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt không nghĩ đội bóng của mình thua một trận đậm như vậy. “Hiệp 1 đội nhập cuộc rất tốt, tinh thần, cách chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội song không chuyển hóa thành bàn thắng” - ông Việt tiếc rẻ.

Nỗi buồn thua 4 trận liên tiếp của HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh: T.V
Nỗi buồn thua 4 trận liên tiếp của HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh: T.V

Theo ông Việt, hàng phòng ngự trận này thiếu tập trung, mắc sai lầm và điều này vẫn chưa được khắc phục trong nhiều trận đấu đã qua. “Tình hình thi đấu bết bát như thế này và đội đang xếp cuối bảng nên áp lực đè nặng lên tôi” - ông Việt chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ Viettel, ông Việt cho rằng đây là đội rất mạnh, có lực lượng dày, chiều sâu, có nhiều tuyển thủ, ngoại binh cũng chất lượng nên có khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Các cầu thủ Quảng Nam bất động ở khu kỹ thuật khá lâu sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: T.v
Các cầu thủ Quảng Nam bất động ở khu kỹ thuật khá lâu sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: T.V

Trong khi đó, với gương mặt không biểu lộ nhiều cảm xúc, HLV Trương Việt Hoàng cho biết toàn đội thực hiện đúng đấu pháp, thi đấu tập trung và có chiến thắng đậm. Kết quả sẽ giúp giải tỏa áp lực cho đội sau chuỗi trận không thành công vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam lại “lấm lưng trắng bụng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO