Quảng Nam thất bại trận thứ 2 liên tiếp

TƯỜNG VY 17/07/2020 22:53

(QNO) - Thi đấu đầy nỗ lực song điểm yếu “chết người” nơi hàng phòng ngự đã khiến Quảng Nam ôm hận trong chuyến làm khách của Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 10 V-League diễn ra chiều 17.7.

Kebe ghi bàn song không thể giúp cho Quảng Nam tránh khỏi thất bại. Ảnh: T.V
Kebe ghi bàn song không thể giúp Quảng Nam tránh khỏi thất bại. Ảnh: T.V

Thế trận trên sân trong những phút đầu trận không cho thấy khoảng cách trên bảng xếp hạng của 2 đội. Thậm chí, Quảng Nam mới là đội nhập cuộc tốt khi liên tiếp có 2 cú sút về khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Tuy nhiên, sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến cho đội khách sớm trả giá. Hai cầu thủ Mạnh Toàn và Văn Tâm không thể kèm được Văn Toàn trong vòng 16m50 để rồi sau đó hậu vệ Văn Tâm phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Văn Thanh dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà khi mà thời gian trận đấu mới trôi qua phút thứ 9.

Có lẽ hy vọng tung Như Tuấn ra sân trong đội hình xuất phát nhờ “vận đỏ” của cầu thủ này khi góp công đem về chiến thắng cho đội nhà ở mùa giải trước đã không màu nhiệm. Vì vậy, phút 18 HLV Đào Quang Hùng buộc phải cho Như Tuấn ra nghỉ để đưa Hà Minh Tuấn vào sân. Điều đó đã giúp cho thế trận tấn công của Quảng Nam trở nên tốt hơn nhiều.

Hà Minh Tuấn tiếp tục tịt ngòi dù có hơn 70 phút trên sân. Ảnh: T.V
Hà Minh Tuấn tiếp tục tịt ngòi dù có hơn 70 phút trên sân. Ảnh: T.V

Những tình huống tấn công của đội khách không ít lần khiến cho đội bóng chủ sân Pleiku chao đảo. Phút 63, khán giả Hoàng Anh Gia Lai chết lặng khi Kebe đệm bóng cận thành, giúp Quảng Nam cân bằng 1-1. Từ đây, quá khứ lại hiện về khi đội khách chơi hay hơn hẳn, liên tiếp đẩy đối phương lui về phòng ngự. Một số cầu thủ đội chủ nhà phải nằm sân để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ.

Ngoại trừ bàn thua, phải thừa nhận Quảng Nam chơi khá tốt, vô hiệu hóa được cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh. Tuy nhiên, trong lúc tinh thần đang lên cao thì khả năng phòng ngự kém cỏi lại khiến đội bị thủng lưới bàn thứ 2. Phút 71, Văn Toàn có pha phối hợp đẹp mắt cho Tuấn Anh tung cú sút chéo góc, hạ thủ môn Văn Cường, đưa Hoàng Anh Gia Lai dẫn 2-1. Chỉ  8 phút, một lần nữa Văn Toàn lại chuyền cho tiền đạo Walsh lập công, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Một trận đấu không quá khó khăn song cuối cùng đón nhận thất bại. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Đào Quang  Hùng. Quảng Nam tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi mà khoảng cách với các đội xếp trên bị đào sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thất bại trận thứ 2 liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO