Quảng Nam thất bại trong trận “chung kết ngược”

ANH SẮC 13/07/2020 08:58

(QNO) - Nỗi lo trong khâu phòng ngự đã lặp lại trong trận làm khách trước Dược Nam Hà Nam Định tại vòng 9 V-League diễn ra chiều 12.7 khi đội bóng xứ Quảng chịu thất bại với tỷ số tối thiểu.

Giữ nguyên đội hình trong trận thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước khi gặp Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam thi đấu khá tốt trong hiệp 1. Ảnh: A.S
Giữ nguyên đội hình trong trận thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước khi gặp Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam thi đấu khá tốt trong hiệp 1. Ảnh: A.S

Giữ nguyên đội hình trong trận thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước, các cầu thủ Quảng Nam đã khiến cho đội chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Suốt cả hiệp 1, sức ép liên tục dồn dập về phía khung thành thủ môn Văn Cường. Tuy nhiên, các pha bóng bổng cho 2 ngoại binh Đỗ Merlo và Rafaelson đều không thể thắng hàng phòng ngự chơi kín kẽ, bọc lót tốt của Quảng Nam.

Không chỉ “chịu đòn” giỏi, các học trò HLV Đào Quang Hùng phản công cũng tài. Phút 23, Hồng Sơn tung cú sút sệt nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Xuân Việt đẩy ra. Rất tiếc pha vào hụt bóng của Quốc Chí ngay sau đó khiến cho cơ hội trôi qua.

Hồng Sơn (áo xanh) là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Quảng Nam với 2 pha dứt điểm suýt thành bàn. Ảnh: A.S
Hồng Sơn (áo xanh, bên phải) là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Quảng Nam với 2 pha dứt điểm suýt thành bàn. Ảnh: A.S

Đến phút cuối hiệp 1, từ pha phản công nhanh, một lần nữa tiền vệ trẻ Hồng Sơn ra chân cực mạnh khiến bóng bay vào góc cao song vẫn không thể chiến thắng sự xuất sắc của thủ môn Dược Nam Hà Nam Định.

Khá bất ngờ khi bước vào hiệp 2, cả Hồng Sơn lẫn Quốc Chí - 2 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong 45 phút trước đó được cho nghỉ, thay vào đó là tiền vệ Quang Huy và tiền đạo Hà Minh Tuấn. Có lẽ chút mạo hiểm của ban huấn luyện đội bóng xứ Quảng nhằm tăng cường khả năng tấn công đã sai. Bởi trong khi năng lực tấn công chưa thấy đâu thì lưới đội nhà đã bị rung lên.

Nỗi lo chống bóng bổng trước các “ông tây” của đối phương mà thầy trò HLV Đào Quang Hùng lường trước đã thành hiện thực. Phút 55, cả “4 tây”của đội chủ nhà cùng nhảy lên tranh chấp trong pha đá phạt và Rafaelson đánh đầu trước khi trung vệ Tony đệm bóng ghi bàn.

Đã không thể có thêm niềm vui cho Quảng Nam. Ảnh: A.S
Không thể có thêm niềm vui cho Quảng Nam trong trận cầu chiều 12.7. Ảnh: A.S

Quyết tâm không chịu thất bại trong “trận cầu 6 điểm”, Thanh Trung cùng các đồng đội nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Dẫu vậy, các tình huống mà họ tạo ra khá ít, trong đó đáng tiếc nhất là pha đánh đầu chệch cột của Hà Minh Tuấn.

Để thua trong trận “chung kết ngược”, Quảng Nam lại trở về với vị trí chót bảng xếp hạng. Một chặng đường khó khăn đang chờ ở phía trước đối với thầy trò HLV Đào Quang Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thất bại trong trận “chung kết ngược”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO