Quảng Nam thất bại trong trận derby xứ Quảng

TƯỜNG VY 18/09/2019 16:04

(QNO) - Hàng thủ trong một ngày thi đấu dở tệ đã khiến cho đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt thảm bại khó tin trước người anh em SHB Đà Nẵng.

Hoàng Vũ Samson (bên trái) bị kèm chặt nên không thể tỏa sáng như những trận đấu trước đó. Ảnh: T.V
Hoàng Vũ Samson (bên trái) bị kèm chặt nên không thể tỏa sáng như những trận đấu trước đó. Ảnh: T.V

Thảm họa phòng ngự

Được chơi trên sân nhà (chiều 14.9), Quảng Nam là đội nhập cuộc tốt hơn và có liên tiếp hai cơ hội ghi bàn chỉ trong 10 phút đầu của trận đấu. Trong đó, cú bắt vô lê cận thành khá mạnh của Rodrigo nhưng không thắng được thủ môn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng - người sau đó được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với sự cơ động của 2 ngoại binh cùng Đỗ Melor trên hàng công, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã tạo ra nhiều pha uy hiếp về phía khung thành đội nhà. Tuy nhiên, phải đến khi thủ môn Văn Cường mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát ở phút 31, đội khách mới có bàn thắng do công của Djicka.

Thủ môn Thanh Bình chơi quá xuất sắc góp phần giúp SHB Đà Năng có chiến thắng. Ảnh: T.V
Thủ môn Thanh Bình chơi quá xuất sắc góp phần giúp SHB Đà Năng có chiến thắng. Ảnh: T.V

Nhưng không dừng lại ở đó, hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ đã khiến cho Quảng Nam nhận thêm 2 bàn thua sau đó. Gần như cùng một “kịch bản”, bóng được các cầu thủ đội khách tấn công bên cánh trái khá dễ dàng. Và hết Bernardo rồi Djicka lần lượt tung cú sút, hạ gục thủ môn Văn Cường từ góc hẹp ở các phút 66 và 71.

Trước đó, đội trưởng Đỗ Melor nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng sông Hàn vào đầu hiệp 2 trước khi Gabriel ghi bàn duy nhất cho Quảng Nam ở phút 59. Với thất bại 1-4, đậm nhất kể từ đầu giải, Quảng Nam chấm dứt thành tích 4 trận thắng liên tiếp còn SHB Đà Nẵng cũng cắt đứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp.

Tấn Sinh lẽ ra bị thẻ đỏ

Sau 3 trận thua liên tiếp, nên dễ hiểu khi HLV Lê Huỳnh Đức cho biết rất hài lòng về kết quả trận đấu. Theo ông Đức, các cầu thủ trẻ thi đấu khá tự tin, các cầu thủ ngoại thi đấu nổi bật và ghi bàn.

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên giải thích với ban huấn luyện SHB Đà Nẵng sau tình huống phản ứng. Ảnh: T.V
Trọng tài Nguyễn Trung Kiên giải thích với ban huấn luyện SHB Đà Nẵng sau tình huống phản ứng. Ảnh: T.V

Nhận xét về công tác trọng tài, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Lẽ ra cầu thủ số 3 (Tấn Sinh) phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài giải thích rằng tình huống đó là lợi thế nhưng không được nên phạt lỗi trước đó và thẻ vàng là dành cho cầu thủ phạm lỗi trước (hậu vệ Anh Hùng phạm lỗi). Tôi cũng không hiểu được!”.

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt cho biết mình không có thói quen chỉ trích trọng tài. Nhưng mà trong trận đấu này, có một vài tình huống trọng tài sai sót. Về tình huống phản ứng của ban huấn luyện SHB Đà Nẵng, ông Việt cho rằng “trung vệ Tấn Sinh xoạc trúng bóng và sát mặt đất không gây nguy hiểm cho cầu thủ SHB Đà Nẵng. Còn trọng tài thổi nhịp trước, khi Anh Hùng phạm lỗi chứ không phải Tấn Sinh”.

Nỗi buồn thất bại của Quảng Nam. Ảnh: T.V
Nỗi buồn thất bại của Quảng Nam. Ảnh: T.V

HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận đội không may mắn khi bỏ lỡ cơ hội nhiều còn SHB Đà Nẵng tận dụng phản công tốt và ghi bàn. Tinh thần cầu thủ giảm sút sau những bàn thua. Cảm giác của Hoàng Vũ Samson trận đấu này không được tốt. Nếu có Hà Minh Tuấn, đội có nhiều phương án tấn công hơn.

Hiện tại trên bảng xếp hạng chưa ngã ngũ vì các đội điểm số sàn sàn, chỉ Sanna Khánh Hòa bất lợi đôi chút. “Từ nay đến hết giải đối với chúng tôi tất cả các trận đấu đều là trận chung kết. Và toàn đội phải cố gắng hết sức, làm sao tích lũy điểm số để an toàn ở mùa giải năm nay” - HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thất bại trong trận derby xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO