Quảng Nam “thua” V-League, “thắng” Cúp quốc gia

Tường Vy 29/10/2019 11:17

V-League 2019 đã khép lại giữa tuần qua và đây được xem là mùa giải không thành công của Quảng Nam. Nhưng ở đấu trường Cúp quốc gia, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lại rất có “duyên” khi giành quyền vào chơi trận chung kết sẽ diễn ra chiều ngày 31.10 tới. 

Hoàng Vũ Samson sẽ giúp Quảng Nam bay cao khi đối đầu với Hà Nội tại chung kết Cúp quốc gia sắp tới? Ảnh: T.V
Hoàng Vũ Samson sẽ giúp Quảng Nam bay cao khi đối đầu với Hà Nội tại chung kết Cúp quốc gia sắp tới? Ảnh: T.V
V-League thất bại

Sau mùa giải 2018 đáng quên khi chỉ xếp thứ 11 dù đang là nhà đương kim vô địch, Quảng Nam đặt ra mục tiêu khá cao ở mùa giải 2019: tốp 5 V-League. Để thực hiện chỉ tiêu đó, đội đã có sự chuẩn bị khá căn cơ, nhất là trong việc tăng cường lực lượng. Nhiều cầu thủ được đánh giá khá cao về chuyên môn được mang về như Quốc Chí, Viết Tú, Duy Khánh, Đức Lộc, Anh Hùng, David và đặc biệt là gọi lại chân sút từng nhận giải ngoại binh xuất sắc nhất mùa giải  Claudecir. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi tại lễ xuất quân mùa giải 2019, HLV Hoàng Văn Phúc tự tin cho biết mục tiêu của đội là tốp 5 V-League, thậm chí nếu có cơ hội phấn đấu vào tốp 3.

Có thể nói, tham vọng của nhà vô địch V-League 2017 hoàn toàn có cơ sở khi ngoài Hà Nội, các đội bóng còn lại đều sàn sàn nhau. Tuy nhiên, chỉ sau 10 vòng đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã phải từ chức vì kết quả thi đấu kém cỏi của đội (đứng áp chót bảng xếp hạng với 8 điểm). Người “đóng thế” là HLV Vũ Hồng Việt. Dù từng để lại dấu ấn ở các giải trẻ song có không ít lo ngại khi Vũ Hồng Việt là cái tên còn khá xa lạ tại V-League. Dẫu vậy, dưới sự lèo lái của HLV sinh năm 1979 này, đội bóng xứ Quảng dần lấy lại hình ảnh của mình. Nhất là sau khi bổ sung chân sút Hoàng Vũ Samson từ giai đoạn lượt về, có thời điểm, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt còn vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, 4 vòng đấu cuối cùng, phong độ của đội không được tốt, chỉ mang về 3 điểm và kết thúc mùa giải với 34 điểm, đứng vị thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Rõ ràng, đây là một mùa giải thất bại nữa của Quảng Nam khi mà lực lượng gồm khá nhiều ngôi sao như Thanh Trung, Hoàng Vũ Samson, các tuyển thủ quốc gia Huy Hùng, Hà Minh Tuấn, Tấn Sinh, thủ môn Văn Cường. 

Mơ Cúp

Mùa giải năm nay, Quảng Nam không đặt chỉ tiêu cao tại sân chơi Cúp quốc gia mà ưu tiên cho V-League. Song, kết quả cho đến thời điểm này cho thấy ngược lại khi họ thi đấu khá thăng hoa ở đấu trường Cúp. Ở vòng 1/8, Thanh Trung cùng các đồng đội vượt qua Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh để tiến vào tứ kết trước khi hạ Hoàng Anh Gia Lai để góp mặt ở vòng bán kết (mùa giải 2018 bị loại từ vòng 1/8). Đó là một kết quả rất tích cực, nhất là trong giai đoạn đội đang rơi vào khủng hoảng niềm tin tại V-League và chia tay HLV Hoàng Văn Phúc sau 3 năm gắn bó.

Tại trận cuối cùng của V-League giữa tuần qua, HLV Vũ Hồng Việt quyết định “hy sinh” mục tiêu giành chiến thắng ngay trên sân nhà để hướng tới trận bán kết Cúp quốc gia với Becamex Bình Dương khi đưa ra sân đội hình dự bị. Chính nhờ vậy, trong trận đấu với Becamex Bình Dương, các trụ cột được cho nghỉ như Thanh Trung, Rodrigo, Huy Hùng, thủ môn Văn Cường khá sung sức và có một trận đấu xuất sắc, tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân đối thủ, biến Bình Dương trở thành cựu vương Cúp quốc gia.

Lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia, đội bóng xứ Quảng đang mơ đến chiếc cúp còn thiếu trong bộ sưu tập của mình sau chiếc cúp vô địch V-League và Siêu cúp ở mùa giải 2017 dù cho đối thủ sắp tới là nhà đương kim vô địch V-League Hà Nội. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cùng người hâm mộ càng có lý do để đặt niềm tin khi trận chung kết được diễn ra trên sân Tam Kỳ. Chiếc cúp vô địch sẽ ở lại sân Tam Kỳ hay về thủ đô, câu trả lời sẽ có trong chiều ngày 31.10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam “thua” V-League, “thắng” Cúp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO