Quảng Nam tổ chức giải bơi học sinh toàn quốc: Ấn tượng chủ nhà

TƯỜNG VY 02/12/2020 10:45

Lần đầu tiên đăng cai một hoạt động thể thao học sinh (HS) toàn quốc trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, song ngành GD-ĐT Quảng Nam đã để lại ấn tượng về công tác tổ chức.

Giải bơi học sinh toàn quốc năm 2020 tổ chức tại Quảng Nam. Ảnh: T.V
Giải bơi học sinh toàn quốc năm 2020 tổ chức tại Quảng Nam. Ảnh: T.V

Giải bơi HS toàn quốc năm 2020 vừa diễn ra sôi nổi tại hồ bơi Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung (TP.Tam Kỳ). Đây là giải đấu do Sở GD-ĐT đăng cai phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức, với sự hỗ trợ tích cực từ Sở VH-TT&DL. Trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, song sân chơi này vẫn thu hút được 468 vận động viên của 16 tỉnh, thành phố và chủ nhà Quảng Nam tham gia, bao gồm 211 HS tiểu học, 241 HS THCS và 96 HS THPT.

Các vận động viên tranh 70 bộ huy chương với các nội dung bơi tự do, bơi ngửa, bơi ếch cá nhân, tiếp sức. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội về phòng chống đuối nước; qua đó đẩy mạnh, lan tỏa phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Đây còn là dịp để ngành GD-ĐT các địa phương, các đoàn vận động viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của môn bơi nói riêng, phong trào tập luyện thể thao trong HS nói chung.

Diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nên ban tổ chức đã quyết định dồn lịch thi đấu để kết thúc sớm hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của giải. Với lực lượng mạnh và đông đảo, đoàn HS TP.Hồ Chí Minh đã chiến thắng áp đảo khi giành đến 50 trong tổng số 70 huy chương vàng (HCV) của giải. Xếp sau là Hà Nội với 8 HCV, Hải Phòng 5 HCV, Cần Thơ 3 HCV, Đà Nẵng 2 HCV, Thanh Hóa 2 HCV.

Đoàn chủ nhà Quảng Nam tham gia giải đấu này với tinh thần giúp các vận động viên cọ xát, học hỏi, giao lưu. Dù vậy, với sự nỗ lực của mình, các em đã mang về 2 huy chương bạc và 13 huy chương đồng, xếp vị thứ 7 toàn đoàn. Đây là kết quả đầy khích lệ với một địa phương chưa phát triển mạnh phong trào bơi trong học đường.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Ban tổ chức giải chia sẻ, thời gian qua, ngành GD-ĐT Quảng Nam đã có những chỉ đạo sáng tạo, hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 cũng như giai đoạn 5 năm 2015 - 2020.

Từ kết quả đó, Bộ GD-ĐT tin tưởng ủy nhiệm cho đăng cai tổ chức một giải thể thao toàn quốc. Để giải diễn ra thuận lợi, an toàn, tạo điều kiện tốt nhất cho vận động viên thi đấu, các ngành của tỉnh đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án tổ chức thi đấu. Lần đầu tiên là chủ nhà của một giải thể thao HS cấp quốc gia, với ngành GD-ĐT Quảng Nam, đó là một sự thành công.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã đồng ý cho Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm học 2019 - 2020 song do dịch Covid-19 nên Bộ GD-ĐT phải hoãn. Điều này một lần nữa cho thấy sự tin tưởng của Bộ GD-ĐT đối với ngành GD-ĐT Quảng Nam không chỉ trong công tác dạy và học mà còn tổ chức các hoạt động quy mô toàn ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tổ chức giải bơi học sinh toàn quốc: Ấn tượng chủ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO