Quảng Nam trụ hạng theo “kịch bản” nào?

TƯỜNG VY 01/11/2020 07:00

Cuộc đua trụ hạng giữa Quảng Nam và Dược Nam Hà Nam Định sẽ được quyết định vào chiều 31.10 ở vòng đấu cuối cùng. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vừa đá ở Lạch Tray vừa ngóng kết quả trên sân Vinh để biết số phận của mình.

Liệu Quảng Nam có được niềm vui sau trận đấu với Hải Phòng vào chiều 31.10? Ảnh: A.S
Liệu Quảng Nam có được niềm vui sau trận đấu với Hải Phòng vào chiều 31.10? Ảnh: A.S

Căng đến phút chót

Dược Nam Hà Nam Định (17 điểm) từ chỗ nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ cần 1 điểm nhưng lại bất ngờ sa cơ khi nhận liên tiếp 2 thất bại. Đặc biệt, trận thua ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 4 của giai đoạn 2 cuối tuần qua trước Hải Phòng khiến cho họ phải bước vào cuộc chiến sinh tử ở trận đấu cuối cùng. Ngược lại, đội bóng đất Cảng được dự báo sẽ đi “chung kết ngược” nhưng bất ngờ giành chiến thắng ngay trên sân khách và thoát khỏi cánh cửa hẹp khi có được tấm vé trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu.

Trong khi đó, những nỗ lực “còn nước còn tát” mà nói như HLV Nguyễn Thành Công “cứ nỗ lực đi, còn cái gì đến sẽ đến” đã giúp cho Quảng Nam có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong 3 trận nhà cầm quân người Nghệ An về nắm đội. Sau trận thắng Dược Nam Hà Nam Định 2-0, đội bóng xứ Quảng tiếp tục có thêm một chiến thắng không quá khó nhọc trên sân nhà Tam Kỳ trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1, kéo dài hy vọng làm được điều thần kỳ ở mùa giải năm nay. Nét mặt vẫn khá bình thản khi đón nhận 2 chiến thắng, HLV đội Quảng Nam chia sẻ “sẽ làm hết sức mình, còn chuyện như thế nào thì… ông trời sẽ tính”.

Với kết quả của vòng đấu vừa qua, đã không có trận “chung kết ngược” giữa Quảng Nam và Hải Phòng như dự đoán. Thay vào đó, cuộc chiến trụ hạng giờ đây chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Dược Nam Hà Nam Định và Quảng Nam. Kết quả chỉ biết được sau 90 phút tại vòng đấu cuối cùng diễn ra vào chiều thứ Bảy 31.10 khi Dược Nam Hà Nam Định làm khách của Sông Lam Nghệ An còn Quảng Nam hành quân đến đất Hải Phòng.

“Kịch bản” nào Quảng Nam trụ hạng?

Bóng đá ân tình

Trước vòng đấu cuối tuần qua, đã có dư luận SHB Đà Nẵng sẽ “nằm” trước người anh em Quảng Nam. HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đấu đã lên tiếng giải thích “chúng tôi muốn đá hết mình, thể hiện tính fair play để đập tan dư luận song lực bất tòng tâm khi lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng và cầu thủ mất sức quá nhiều khi trải qua 2 trận “thủy chiến” trước đó”.

Còn vòng đấu cuối tuần này, mọi sự chú ý đổ dồn về sân Vinh để xem thái độ thi đấu của Sông Lam Nghệ An khi tiếp Dược Nam Hà Nam Định. Bởi chỉ cần 1 điểm, đội bóng thành Nam sẽ trụ hạng nếu Quảng Nam không có thắng lợi quá cách biệt tại Hải Phòng.

Trên bảng xếp hạng lúc này, Quảng Nam có trong tay 15 điểm, kém Dược Nam Hà Nam Định 2 điểm và thua cả hiệu số bàn thắng - bại (-15 so với -11). Như vậy, đội không thể quyết định số phận của mình mà phụ thuộc vào kết quả thi đấu của đối thủ. Nói cách khác, để giành quyền trụ hạng, nỗ lực có được chiến thắng trên sân Hải Phòng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công thôi chưa đủ mà cần phải có thêm nhiều điều kiện khác. Vậy “kịch bản” nào để nhà vô địch V-League năm 2017 ở lại V-League?

Theo quy định của điều lệ V-League 2020, sẽ có hai “kịch bản” xảy ra. Quảng Nam sẽ trụ hạng thành công nếu giành chiến thắng tại Lạch Tray còn Dược Nam Hà Nam Định thất bại ở Vinh. Trường hợp thứ hai, đội bóng xứ Quảng thắng còn đội bóng thành Nam hòa, hai đội sẽ có cùng 18 điểm. Lúc này, hiệu số bàn thắng - bại sẽ quyết định và Quảng Nam sẽ trụ hạng nếu thắng Hải Phòng 4 bàn cách biệt trở lên (lúc đó hai đội cùng điểm số lẫn hiệu số bàn thắng - bại nhưng Quảng Nam xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn vì hiện có 24 bàn so với 18 của Dược Nam Hà Nam Định).

Tóm lại, trận đấu cuối cùng của mùa giải, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò của mình buộc phải giành chiến thắng càng đậm càng tốt và mong chờ đối thủ “sảy chân”. Đây là những “kịch bản” khó và còn phụ thuộc vào thái độ thi đấu của hai đội chủ nhà, song hoàn toàn có thể xảy ra. Tâm lý căng cứng lúc này thuộc về Dược Nam Hà Nam Định khi mà họ nắm lợi thế lớn và sớm trong khi Quảng Nam gần như đã xác định tư tưởng cách đây vài vòng đấu lúc nhà cầm quân Nguyễn Thành Công nhận lời về nắm đội.

Tất nhiên Quảng Nam đang là đội yếu thế hơn. Không “chung kết ngược” với Hải Phòng đồng nghĩa là “cờ” không còn trong tay của mình. Chẳng ngạc nhiên khi HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra an phận và cho rằng “sẽ làm hết sức mình, còn chuyện trụ hạng hay không phó thác ông trời quyết định”. Vì vậy, cuối tuần này, Thanh Trung cùng các đồng đội vừa tung hết sức cùng lực kiệt để giành chiến thắng tại Lạch Tray, vừa ngóng về sân Vinh. Biết đâu, phép màu lại xảy ra?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam trụ hạng theo “kịch bản” nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO