Quảng Nam và Hà Nội hòa 2-2: Cả hai đội đều hài lòng

TƯỜNG VY 27/09/2020 08:48

(QNO) - V-League 2020 đã trở lại chiều 26.9 với tất cả 7 trận đấu vòng 12 diễn ra cùng giờ. Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam tiếp đón Hà Nội được dự báo là đầy khó khăn dành cho thầy trò HLV Đào Quang Hùng.

Cả hai cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn. Ảnh: T.V
Hai đội cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn. Ảnh: T.V

Trận cầu mãn nhãn

Quảng Nam tung ra đội hình mạnh nhất với 3 ngoại binh và ngoại binh nhập tịch trung vệ Hoàng Vissai. Trong khi đó, Hà Nội đành phải để Quang Hải, Omar trên băng ghế dự bị do chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn.

Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi dưới sự cổ vũ của khá đông khán giả trong lần đầu tiên đến sân trở lại sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, mới phút 13 của trận đấu, người hâm mộ xứ Quảng gần như chết lặng khi trọng tài Nguyễn Ngọc Châu cho Hà Nội hưởng quả phạt đền do lỗi thủ môn Văn Cường cản phá trái phép cầu thủ đối phương. Trên chấm 11m, Rimario không bỏ lỡ cơ hội, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Rodrigo ôm đầu tiếc nuối sau pha bỏ lỡ. Ảnh: T.V
Rodrigo (quỳ gối) tiếc nuối sau pha bỏ lỡ. Ảnh: T.V

Sớm bị dội “gáo nước lạnh”, các cầu thủ chủ nhà dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng tất cả đều bị Kebe và Rodrigo bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Không tận dụng được cơ hội bóng sống, các học trò HLV Đào Quang Hùng lại phát huy tối đa hiệu quả từ các tình huống cố định. Trong một buổi chiều thi đấu xuất thần, tiền vệ Jose Pinto liên tiếp ghi 2 bàn bằng đầu từ pha đá phạt của đồng đội ở các phút 36 và 40, giúp đội nhà dẫn lại 2-1. Dù vậy, trước khi kết thúc 1, đội không thể giữ được thành quả khi để đối phương gỡ hòa 2-2.

Jose (số 8) ăn mừng với cú đúp bàn thắng vào lưới Hà Nội. Ảnh: T.V
Jose (số 8) ăn mừng với cú đúp bàn thắng vào lưới Hà Nội. Ảnh: T.V

Có lẽ đã bung sức trong hiệp 1 nên một số cầu thủ Quảng Nam bước vào hiệp 2 có phần hụt hơi. Ngay cả trung vệ Tấn Sinh cũng phải rời sân do chấn thương. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn bảo toàn được mành lưới trước sức ép mạnh mẽ đến từ đối phương.

Hòa đã là một chiến thắng!

Đó là chia sẻ của HLV Đào Quang Hùng sau trận đấu. “Nếu tôi là HLV trưởng quốc gia thì tôi tuyển hết các cầu thủ Hà Nội. Đá với Hà Nội đội hình trên sân gồm 11 ngôi sao thì 1 điểm với chúng tôi là một chiến thắng” - ông Hùng hào hứng.

Cũng theo vị HLV đội bóng xứ Quảng, không nghĩ trận đấu hôm nay các cầu thủ lại thi đấu nỗ lực với tinh thần và động lực như vậy, cống hiến cho khán giả một trận đấu quá hay. Đây là bước đệm, bản lề cho Quảng Nam chuẩn bị tốt hành trang trong chặng đường phía trước.

Việt Anh (áo vàng) không chỉ khóa chặt các cầu thủ tấn công Quảng Nam mà còn ghi bàn ấn định 2-2. Ảnh: T.V
Việt Anh (áo vàng) không chỉ khóa chặt các cầu thủ tấn công Quảng Nam mà còn ghi bàn ấn định 2-2. Ảnh: T.V

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng không quá thất vọng với kết quả 1 điểm trên sân Tam Kỳ. “Hôm nay chúng tôi rất khó đá bởi Quảng Nam đang xếp chót bảng rất quyết tâm phải có chiến thắng. Đội chủ nhà cũng sở hữu nhiều cầu thủ ngoại trên sân và có những nhân tố giỏi” - ông Nghiêm nói.

Theo HLV đội Hà Nội, đội bóng của ông vừa trải qua Cúp quốc gia mất rất nhiều sức, thua 2 bàn do mất tập trung, hơi đáng tiếc. Lý giải việc Quang Hải vắng mặt, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết do Quang Hải bị chấn thương nên không mạo hiểm đưa vào sân.

“Với chúng tôi 1 điểm không mang nhiều ý nghĩa. Cuộc chơi ở tốp trên vẫn còn đến 8 vòng nên khoảng cách hiện nay không phải là quá lớn. Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa” - ông Nghiêm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam và Hà Nội hòa 2-2: Cả hai đội đều hài lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO