Quảng Nam và SHB Đà Nẵng: Mục tiêu khiêm tốn ở V-League 2020

TƯỜNG VY 01/03/2020 04:00

Không có những hợp đồng chuyển nhượng đáng chú ý, cả hai đội bóng miền Trung láng giềng là Quảng Nam và SHB Đà Nẵng đều có vẻ an phận với mục tiêu khá khiêm tốn ở mùa giải 2020. 

Một trận đấu tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới 2020 giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Ảnh: T.V
Một trận đấu tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới 2020 giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Ảnh: T.V

Quảng Nam im ắng

Sau mùa giải 2019 khá vất vả mới trụ hạng thành công, Quảng Nam hướng đến V.League 2020 với sự im ắng, dù mới 3 mùa giải trước đó, đội bóng xứ Quảng bước lên ngôi vô địch và giành luôn chiếc Siêu cúp quốc gia.

Cũng dễ hiểu khi nhìn tổng thể, nhân sự mùa này của Quảng Nam không có nhiều thay đổi về chất so với trước đây. Đáng mừng là đội vẫn giữ được bộ khung ổn định với đội trưởng Thanh Trung, tiền vệ Huy Hùng, Minh Tuấn, Tấn Sinh, Hồng Sơn, hai ngoại binh Lucas và Rodrigo.

Tuy nhiên, những gương mặt nội mới bổ sung không có ai nổi bật; ngoại trừ Trịnh Duy Long, còn lại chủ yếu đôn lên từ tuyến trẻ nên không nằm ngoài mục đích học việc. Kỳ vọng nhất ở sân Tam Kỳ có lẽ là tiền vệ Oliveira Pinto - cầu thủ có kỹ thuật tốt và thể hình khá lý tưởng. Dù vậy, mới thể hiện qua các trận giao hữu, cầu thủ đến từ Braxin này cần phải chứng minh nhiều hơn ở những trận đấu chính thức.

Ở chiều ngược lại, Quảng Nam mất đi một số cầu thủ trụ cột đáng chú ý như tiền vệ Davis hay trung vệ Thiago (do không nhập tịch được). Nhưng có lẽ đáng tiếc nhất đó là việc chân sút xuất sắc Hoàng Vũ Samson nói lời chia tay đã để lại khoảng trống quá lớn trên hàng công của đội bóng xứ Quảng. Đến sân Tam Kỳ chỉ nửa mùa giải, song không quá khi cho rằng, tiền đạo nhập tịch này góp công lớn giúp nhà vô địch V-League năm 2017 thi đấu khá tốt và hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng ở V.League 2019.

Không thể giữ chân được Hoàng Vũ Samson cho mùa giải mới, HLV Vũ Hồng Việt giờ đây sẽ phải trông chờ nhiều vào bộ đôi tiền đạo Rodrigo - Minh Tuấn cùng khả năng bùng nổ của Thanh Trung. Cạnh đó là những cựu binh như Huy Hùng, Quốc Chí, thủ môn Văn Cường cùng các cầu thủ trẻ Hồng Sơn, Tấn Sinh.

Phần lớn trụ cột đều đã lớn tuổi nên khó đạt phong độ cao xuyên suốt cả mùa giải. Đó là chưa kể, một số cầu thủ chất lượng như Huy Hùng, Quốc Chí ở mùa giải vừa qua không đóng góp gì nhiều cho đội vì thường xuyên dính chấn thương (hiện Huy Hùng cũng đang điều trị chấn thương). Với lực lượng hiện tại, khó có hy vọng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tạo ra đột phá về mặt thành tích ở mùa giải 2020 ngoài mục tiêu trụ hạng ở vị thứ cao.

SHB Đà Nẵng khó mơ cao

Sau một năm chia tay, HLV Lê Huỳnh Đức trở lại SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2019 song không thể giúp cho đội bóng sông Hàn có được vị trí cao trên bảng xếp hạng như kỳ vọng. Thế nên, chuẩn bị cho mùa giải 2020, đội bổ sung khá nhiều cầu thủ, thay nguyên cả dàn ngoại binh để làm mới. Vậy nhưng, những cầu thủ nội đến với đội không có “số má” trên sân cỏ V-League, thậm chí từ đội bóng hạng dưới. Còn ngoại binh đều là tân binh, chỉ có Akimade đã được kiểm nghiệm khả năng khi chơi cho TP.Hồ Chí Minh ở giai đoạn lượt về mùa giải 2019.

Ngược lại, đội bị mất khá nhiều cầu thủ giỏi; trong đó, có lẽ điều đáng tiếc nhất với người hâm mộ Đà Nẵng là việc tiền vệ từng được gọi vào đội tuyển quốc gia Võ Huy Toàn và chân sút nhập tịch Đỗ Merlo ra đi tìm bến đỗ mới. Những ai theo dõi đều biết cầu thủ người Argentina quan trọng như thế nào với đội bóng chủ sân Hòa Xuân trong nhiều năm qua dù có rất nhiều ngoại binh đến rồi đi. Không còn Đỗ Merlo, SHB Đà Nẵng trông chờ vào tân binh Akimade hợp cùng Hà Đức Chinh trên hàng công.

So với người anh em Quảng Nam, rõ ràng SHB Đà Nẵng có sự chuyển động mạnh mẽ về mặt lực lượng chuẩn bị cho mùa giải 2020. Dù vậy, họ vẫn phải dựa vào những cựu binh như đội trưởng Minh Tâm, Anh Tuấn, Thanh Hải cùng các tuyển thủ trẻ Thanh Thịnh, Tiến Dụng, Đức Chinh. Khác với các năm trước chỉ tham gia một số trận đấu giao hữu, năm nay, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng đứng ra tổ chức một giải đấu tập huấn với sự tham gia của 5 đội bóng đang chơi tại V-League nhằm thử nghiệm đội hình, tuyển chọn nhân sự trước thềm mùa giải mới. Chức vô địch ở một giải đấu giao hữu không nói lên nhiều điều nhưng qua đó giúp cho ban huấn luyện SHB Đà Nẵng biết rõ năng lực của mình.

Mùa giải mới sẽ đặt ra nhiều thách thức bởi lực lượng vẫn là một vấn đề không nhỏ với đội bóng sông Hàn. Dàn nội binh gần như vẫn là những gương mặt cũ, còn ngoại binh chưa thể nói trước được điều gì mà phải chờ kiểm nghiệm trên thực tế sân cỏ. Bởi vậy, để tạo nền tảng vững chắc cho tương lai, mục tiêu của SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2020 có lẽ vẫn khá khiêm tốn như các mùa giải gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam và SHB Đà Nẵng: Mục tiêu khiêm tốn ở V-League 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO