"Sàn diễn" của những nhà vô địch SEA Games

ANH SẮC 02/10/2020 04:30

Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam được nhiều tuyển thủ quốc gia yêu thích. Có năm, vừa đăng quang tại SEA Games, nhiều vận động viên (VĐV) vẫn quyết định xỏ giày đến với giải. Rất tiếc, năm nay họ lại vắng mặt. Bù lại, những gương mặt mới hứa hẹn mang đến nhiều thú vị...

Ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TD-TT chia sẻ niềm vui giành giải nhất với VĐV đội tuyển quốc gia Nguyễn Văn Lai tại giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2016. Ảnh:A.S
Ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TD-TT chia sẻ niềm vui giành giải nhất với VĐV đội tuyển quốc gia Nguyễn Văn Lai tại giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2016. Ảnh:A.S

Chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi tỏa sáng tại SEA Games 29, các nhà vô địch ở các cự ly khác nhau gồm Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản, Dương Văn Thái, Phạm Thị Huệ đã lên đường đến xứ Quảng để tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2017.

Qua những bước chạy đầy nội lực và cú nước rút thần tốc, có thể thấy tất cả đều thi đấu hết mình. Có nhiều đồng đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ quốc gia tranh tài song năm đó, hai nhà vô địch SEA Games 29 Phạm Tiến Sản và Dương Văn Thái (Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵng) vẫn chia nhau hai vị trí cao nhất. Tương tự, ở nội dung nữ bất ngờ cũng không thể xảy ra khi HCV và HCB cũng gọi tên hai cô gái vừa đăng quang tại SEA Games 29 là Phạm Thị Huệ và Nguyễn Thị Oanh.

Nguyễn Thị Oanh (bên phải) và Phạm Thị Huệ chia sẻ cảm xúc sau khi về đích giải năm 2017. Ảnh: A.S
Nguyễn Thị Oanh (bên phải) và Phạm Thị Huệ chia sẻ cảm xúc sau khi về đích giải năm 2017. Ảnh: A.S

Kể từ khi tổ chức nội dung đội tuyển, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam luôn thu hút nhiều tuyển thủ quốc gia góp mặt nhưng có lẽ giải năm 2017 để lại dấu ấn đậm nét nhất với nhiều gương mặt tiêu biểu của điền kinh Việt Nam. VĐV Phạm Tiến Sản là gương mặt quen thuộc khi anh có 5 lần tham gia, trong đó 3 lần giành giải nhất. Dương Văn Thái, Phạm Thị Huệ cùng Nguyễn Thị Oanh cũng có 2 lần góp mặt và đều thi đấu thành công.

Cạnh đó, có thể kể đến VĐV quân đội Nguyễn Văn Lai sau khi vô địch giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam năm 2016 để rồi đến SEA Games giành tấm HCV nội dung 5.000m sở trường. Hay VĐV Phạm Thị Hồng Lệ từng lấy nước mắt của nhiều người ở SEA Games 30 với HCĐ marathon và HCB 10.000m cũng là gương mặt quen thuộc của giải. Năm 2013, Hồng Lệ mới 16 tuổi, lần đầu tiên đến với đường chạy Tam Kỳ. Từ đó, cô gái người Bình Định thường xuyên có mặt và sau đó được lên đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, còn có thể kể thêm Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bình, Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế Anh…, những nhà vô địch, á quân ở các kỳ SEA Games cũng chọn giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam làm nơi thể hiện tài năng của mình.

Vẫn đang là những trụ cột của điền kinh Việt Nam, song vì nhiều lý do khác nhau nên những cái tên như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ, Nguyễn Văn Lai, Phạm Tiến Sản, Dương Văn Thái vài năm gần đây chưa thể trở lại Quảng Nam. Nhưng có lẽ người hâm mộ sẽ bớt nhớ khi năm nay giải sẽ có sự xuất hiện của một số gương mặt mới cũng là VĐV đội tuyển như á quân SEA Games 2019 Võ Xuân Vĩnh, chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc - Nguyễn Thành Ngưng - những VĐV thành danh ở nội dung đi bộ 20km khi Thanh Phúc là nhà vô địch SEA Games, á quân châu Á còn Thành Ngưng HCĐ SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Sàn diễn" của những nhà vô địch SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO