"Săn tìm kho báu" tại phố cổ Hội An

KHÁNH LINH 17/10/2019 15:08

(QNO) - Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện thể thao Raid Amazones, chiều nay 14.10, tại TP.Hội An, trò chơi “Săn tìm kho báu” diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 300 vận động viên đến từ các nước châu Âu.

Các vận động viên tham gia trò chơi “Săn tìm kho báu” tại phố cổ Hội An. Ảnh: K.LINH
Các vận động viên tham gia trò chơi “Săn tìm kho báu” tại phố cổ Hội An. Ảnh: K.LINH

Sáng cùng ngày, Raid Amazones đã khai mạc tại huyện Phú Ninh với bộ môn chèo thuyền Kayak trên hồ Phú Ninh. Đây là lần thứ 20 sự kiện thể thao quốc tế này được tổ chức. Năm nay, cuộc thi thu hút 316 vận động viên nữ không chuyên (chủ yếu đến từ Pháp) tham gia tranh tài với các hoạt động: chạy bộ, đua xe đạp địa hình, đua thuyền Kayak; kết hợp khám phá lịch sử, văn hóa, cuộc sống của nhân dân địa phương.

Sau các hoạt động chèo thuyền Kayak và “Săn tìm kho báu”, ngày mai 15.10 cuộc thi sẽ tiếp tục với bộ môn đua xe đạp và chạy bộ tại Nông Sơn; tiếp tục trò chơi “Săn tìm kho báu” tại phố cổ Hội An (16.10); chạy bộ và bơi xuồng tại Thăng Bình (17.10).

Raid Amazones là cuộc thi thể thao do Công ty ZBO (Ze Big Organization, Pháp) tổ chức thường niên từ năm 2001 dành riêng cho nữ giới (đa số là phụ nữ Pháp) có độ tuổi từ 30 - 60 không phải là vận động viên chuyên nghệp, có thu nhập khá và có sở thích về văn hóa, thể thao. Sự kiện có độ phủ sóng truyền thông lớn đến 135 quốc gia trên thế giới với giá trị truyền thông đạt 20 triệu USD.

Đua thuyền Kayak trên hồ Phú Ninh. Ảnh: K.LINH
Đua thuyền Kayak trên hồ Phú Ninh. Ảnh: K.LINH

Trải qua 18 năm tổ chức tại nhiều quốc gia như Malaysia, Indonesia, Mỹ…, năm 2019, sự kiện được tổ chức tại Sri Lanka từ ngày 22.3 - 1.4, sau đó tiếp tục diễn ra tại Quảng Nam và TP.Đà Nẵng từ ngày 14 - 18.10.

Được biết, sự kiện do Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức. Đây là cơ hội để Quảng Nam quảng bá hình ảnh điểm đến, cùng các giá trị văn hóa thiên nhiên, con người tới bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Săn tìm kho báu" tại phố cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO