Số phận nhờ trời!

TƯỜNG VY 26/10/2020 10:31

(QNO) - Không ngoài dự đoán, Quảng Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu vòng 4 giai đoạn 2 V-League diễn ra chiều 25.10. Nhưng niềm vui của đội chỉ một nửa khi Hải Phòng cũng giành thắng lợi trên sân Dược Nam Hà Nam Định.

 
Pha không chiến thành bàn của trung vệ Tấn Sinh giúp đội nhà ấn định chiến thắng 3-1 trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: T.VY

Thắng dễ

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, SHB Đà Nẵng lập tức có bàn thắng do công của Tanda. Lúc đó, đồng hồ mới chỉ đến giây thứ 30. Nhiều khán giả trên sân dường như không tin vào mắt mình khi mà đội chủ sân Tam Kỳ có nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà các học trò HLV Lê Huỳnh Đức làm được trong trận đấu này. Quảng Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu để rồi đến phút 18, Rodrigo đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Thanh Trung (áo xanh) có bàn thắng thứ 2 liên tiếp sau 2 trận. Ảnh: T.VY
Thanh Trung (áo xanh) có bàn thắng thứ 2 liên tiếp sau 2 trận. Ảnh: T.VY

Những diễn biến trong hiệp 2 cũng không khác mấy hiệp 1 khi các cầu thủ Quảng Nam vẫn làm chủ khu trung tuyến, liên tục vây hãm khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Và việc gì đến cũng đã đến khi lần lượt Thanh Trung nâng tỷ số lên 2-1 (phút 59) và trung vệ Tấn Sinh ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 (phút 83) cho đội chủ nhà.

Giành được 3 điểm song thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng không quá vui vì cùng thời điểm, Hải Phòng cũng đả bại Dược Nam Hà Nam Định 3-2 để chính thức trụ hạng. Với kết quả này, Quảng Nam muốn trụ hạng phải hội đủ 2 điều kiện là phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối trên sân Hải Phòng và trông chờ Sông Lam Nghệ An trên sân nhà chơi sòng phẳng để đánh bại Dược Nam Hà Nam Định.

Niêm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau khi có bàn thắng vươn lên dân 2-1. Ảnh: T.VY
Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1. Ảnh: T.VY

Nhờ trời

Với tình thế hiện tại, HLV Nguyễn Thành Công cho rằng khi tiếp quản Quảng Nam, tâm lý anh em rất bất ổn nên ông nói với toàn thể anh em là chúng ta cố gắng làm hết sức mình, còn chuyện gì đến sẽ đến. Phần lớn các cầu thủ đều trưởng thành và họ biết mình phải làm gì hơn là suy nghĩ số phận sẽ ra sao.

Nói về cơ hội trụ hạng khi cờ đã không còn trong tay của mình, HLV xứ Nghệ chia sẻ bản thân Quảng Nam hay Dược Nam Hà Nam Định bây giờ là do ông trời định đoạt. “Chúng tôi còn 1 trận đấu nữa và sẽ làm hết sức mình, còn chuyện như thế nào phó thác ông trời quyết định” - ông Công nói.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Nguyễn Thành Công cũng không thể hiện niềm vui dù đội nhà thắng lợi. Ảnh: T.VY
Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Nguyễn Thành Công và Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi cũng không thể hiện niềm vui dù đội nhà thắng lợi. Ảnh: T.VY

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng lý giải thất bại là do thể lực của đội bóng có vấn đề khi phút 35 các cầu thủ đã xuống sức và mất 3 trụ cột quan trọng. Cả đầu mùa giải đến nay đội chỉ xoay quanh 11-12 cầu thủ để đá. Đây cũng là trận đấu thứ 4 đá trời mưa trong đó 3 trận liên tiếp trước đó thủy chiến.

Ông Đức nói thêm: “Trận đấu hôm nay chúng tôi chơi thoải mái, thắng thua không quan trọng. Nhưng chúng tôi cũng muốn đá hết mình, thể hiện tính fair-play để đập tan dư luận khán giả đưa ra song lực bất tòng tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số phận nhờ trời!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO