Sôi động chuẩn bị cho mùa giải 2020

TƯỜNG VY 21/11/2019 15:42

V-League 2019 vừa kết thúc thì dường như ngay lập tức một số CLB đã công bố các hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ và cả huấn luyện viên nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2020. Cuộc chạy đua trên thị trường chuyển nhượng bắt đầu.

Vừa chia tay Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng cập bến Viettel. Ảnh: T.V
Vừa chia tay Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng cập bến Viettel. Ảnh: T.V

Thanh Hóa làm lại từ đầu

Nổi bật nhất trên thị trường chuyển nhượng cho đến thời điểm này là CLB Thanh Hóa. Chỉ vài ngày sau khi đội bóng giành quyền ở lại V-League, CLB Thanh Hóa lập tức công bố 2 hợp đồng “bom tấn”, đó là tiền đạo Hoàng Vũ Samson và tiền vệ Moses đến từ CLB Hà Nội.

Hoàng Vũ Samson vừa hoàn tất nhiệm vụ “giải cứu” Quảng Nam trong cuộc chiến trụ hạng và đi đến trận chung kết Cúp quốc gia. Đây là chân sút xuất sắc nhất V-League trong nhiều năm gần đây, từng 2 lần đoạt giải vua phá lưới và mùa giải vừa qua có được 13 bàn thắng. Trong khi đó, Moses là tiền vệ trụ tài năng khó có ai qua mặt tại V-League hiện nay.

Mùa giải vừa qua, đội bóng xứ Thanh thi đấu “lên bờ xuống ruộng”, thay đến 2 HLV song chỉ có thể trụ hạng nhờ tấm vé vớt khi thắng đội bóng hạng nhất Phố Hiến. Với một ông bầu có máu mặt như bầu Đệ, việc đội bóng bầm dập ở nhóm cuối là không thể chấp nhận.

Vì vậy, khá dễ hiểu khi Thanh Hóa sớm tăng cường quân binh nhằm thay đổi số phận, quyết không để “thua chị kém em” ở mùa giải 2020. Còn nhớ ở mùa giải 2019, Thanh Hóa chính là CLB bị “rút ruột” khi gần hết  cầu thủ trong đội hình chính chia tay đến với các CLB khác. Do đó, ngay từ bây giờ họ phải làm lại từ đầu với mục tiêu cao ở mùa giải tới.

Một CLB cũng sớm có động thái tăng cường lực lượng, trái ngược với thói quen lâu nay của họ, đó là Hoàng Anh Gia Lai. Không biết có quyết tâm “làm ăn lớn” ở mùa giải mới hay không mà đội bóng của bầu Đức thay toàn bộ dàn ngoại binh. Bước đầu, họ đã mang về trung vệ Damir Memovic mùa vừa qua thi đấu rất hay trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Cạnh đó, họ cũng ký hợp đồng cầu thủ Việt kiều Steven Đặng.

Đội bóng á quân V-League TP.Hồ Chí Minh cũng tạo ra bất ngờ khi quyết định chia tay 3 ngoại binh thi đấu khá hay ở mùa giải vừa qua. Có lẽ mục tiêu ở mùa giải 2020 cao hơn cùng việc thi đấu tại đấu trường AFC Champions League thay cho CLB Hà Nội khiến cho đội bóng này tìm kiếm những ngoại binh chất lượng hơn.

Nhiều đội bóng có thuyền trưởng mới

Mùa giải V-League vừa qua đã chứng kiến số lượng thuyền trưởng “mất ghế” nhiều nhất từ trước đến nay. Có thể kể đến như Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam, Nguyễn Đức Thắng và Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa, Dương Minh Ninh của Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định, Trần Minh Chiến của Becamex Bình Dương, Lee Heung Sil của Viettel.

Có nhiều lý do khác nhau song nhìn chung điều này cho thấy V-League ngày càng khắc nghiệt với nghề HLV, kể cả những công thần của đội bóng. Vì vậy, việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho mùa giải sắp tới được các CLB chuẩn bị khá sớm, thậm chí khi mùa giải cũ còn chưa kết thúc đã có những cuộc đàm phán. Đó cũng là điều dễ hiểu, nhằm giúp cho các vị thuyền trưởng có thời gian bắt tay vào công tác chuẩn bị, nhất là tuyển chọn lực lượng, tổ chức tập luyện, thi đấu tập huấn.

Sài Gòn là CLB công bố danh tính HLV trưởng sớm nhất. Chia tay HLV trẻ Nguyễn Thành Công khi V-League 2019 vừa kết thúc, không chờ đợi quá lâu để Sài Gòn gọi tên HLV Hoàng Văn Phúc - người hồi đầu mùa giải 2019 còn lèo lái Quảng Nam. Với việc cựu HLV đội tuyển quốc gia tái xuất, CLB Sài Gòn hy vọng vào kinh nghiệm của ông Phúc sẽ giúp đội bóng thi đấu khởi sắc hơn, nhất là trong cuộc cạnh tranh để thu hút người hâm mộ cùng thành phố với đội bóng TP.Hồ Chí Minh của HLV Chung Haeng Song.

Viettel cũng quyết tâm có được vị trí cao sau khi hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng ở mùa giải đầu tiên bằng việc mời HLV Trương Việt Hoàng về dẫn dắt. Việc đội bóng quân đội có được chữ ký của cựu cầu thủ Thể Công đã được dự đoán từ trước nên không có gì bất ngờ. Ngược lại, sau khi chia tay Trương Việt Hoàng và cả Ngô Quang Trường, Hải Phòng đến nay vẫn “im hơi lặng tiếng” trong việc công bố danh tính HLV trưởng.

Trong khi đó, vẫn còn rất nhiều đội bóng mùa giải vừa qua chỉ sử dụng HLV tạm quyền nên chắc chắn họ sẽ tìm kiếm HLV trưởng ở mùa giải mới, chẳng hạn như Vũ Hồng Việt (Quảng Nam) hay Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa). Ngay cả một số HLV ít nhiều cũng có được kết quả tốt với đội bóng như Nguyễn Thanh Sơn (Becamex Bình Dương), Lee Tae Hoon (Hoàng Anh Gia Lai) cũng chưa chắc được yên vị sau hơn nửa mùa giải ngồi trên chiếc “ghế nóng” mà các HLV tiền nhiệm để lại. Thế nên, nhiều khả năng ở V-League 2020 sẽ có rất nhiều cái tên mới trên băng ghế kỹ thuật của các đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động chuẩn bị cho mùa giải 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO