Tài không đợi tuổi

TƯỜNG VY 14/08/2019 15:38

Trong số những gương mặt nhận thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng ở lĩnh vực thể dục - thể thao (TD-TT) năm nay, có hai vận động viên còn khá trẻ nhưng đã khẳng định được mình ở các giải đấu tầm quốc tế.

Võ Văn Mạnh với tâm huy chương bạc giải vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2019. Ảnh: NVCC
Võ Văn Mạnh với tâm huy chương bạc giải vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2019. Ảnh: NVCC

“Tài không đợi tuổi”, đó là những gì có thể nói về hai tài năng trẻ Võ Văn Mạnh và Nguyễn Thị Mẫn thuộc bộ môn Karatedo của Trường Năng khiếu TD-TT tỉnh. Hiện nay, trong khi Văn Mạnh đang tập trung tập luyện trong thành phần đội tuyển quốc gia ở Hà Nội thì đồng đội và là đàn em Nguyễn Thị Mẫn tập trung cùng đội tuyển trẻ quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Nhận xét về hai cô cậu học trò của mình, HLV Trần Như Hải (Trường Năng khiếu TD-TT tỉnh) nói rằng các em có tài năng, chăm chỉ tập luyện và ý chí phấn đấu đáng khâm phục. “Đây là thế hệ tương lai của thể thao Quảng Nam, nhất là tại Đại hội TD-TT toàn quốc 2022” - HLV Trần Như Hải nói.

Nguyễn Văn Mạnh sinh năm 2000, từng khiến các đối thủ và nhà chuyên môn tại Đại hội TD-TT toàn quốc năm 2018 phải “choáng váng” khi một võ sĩ gần như vô danh đã lần lượt vượt qua nhiều đối thủ hàng đầu cả nước để xuất sắc đoạt huy chương vàng. Thậm chí, đó còn được xem tấm huy chương “quý hơn vàng” đối với thể thao xứ Quảng, bởi Mạnh mới 18 tuổi và trước đó chỉ có được thành tích ở các giải đấu trẻ, không nằm trong chỉ tiêu cao nhất của đoàn thể thao Quảng Nam tại đại hội.

Với kết quả “trên cả tuyệt vời” đó, Văn Mạnh lọt vào tầm ngắm và được gọi lên tập trung đội tuyển quốc gia. Và dường như ngay lập tức, chàng tai trẻ người Quảng Nam đã thuyết phục được ban huấn luyện khi khẳng định được tài năng của mình bằng 2 tấm huy chương bạc nội dung cá nhân và đồng đội tại giải vô địch Karatedo Đông Nam Á 2019. Chưa có được niềm vui trọn vẹn song 2 tấm huy chương bạc rõ ràng là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và ý chí phấn đấu của Văn Mạnh.

Trong khi đó, một đồng đội đàn em còn rất trẻ của Mạnh là Nguyễn Thị Mẫn (sinh năm 2004) cũng sớm thể hiện tài năng của mình. Cách đây 2 năm, Mẫn được vào TP.Hồ Chí Minh tập trung tập luyện tại đội tuyển trẻ quốc gia. Tập luyện xa nhà, mỗi năm chỉ được về nhà vài lần, song cô bé người xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh vẫn chăm chỉ tập luyện, bởi theo em, chỉ có tập luyện siêng năng mới nguôi đi nỗi nhớ nhà và giúp mình thành công. Không uổng công chăm lo của thầy cô, gia đình và ý chí của bản thân, ở giải đấu quốc tế lần đầu tiên của mình là giải vô địch Karatedo Đông Nam Á năm 2019, Nguyễn Thị Mẫn đã thi đấu thành công hơn mong đợi khi mang về cho Tổ quốc tấm huy chương bạc.

Con đường phía trước với hai tài năng trẻ Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Thị Mẫn vẫn còn khá dài để các em thực hiện ước mơ và hoài bão. Chia sẻ về cảm xúc lần đầu tiên được xét trao thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng, cả hai đều cho rằng đó là niềm vinh dự, hạnh phúc cho bản thân và gia đình. “Đây là phần thưởng có ý nghĩa rất lớn không chỉ về vật chất mà còn tinh thần, giúp cho em cố gắng hơn nữa trong tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho tỉnh và Tổ quốc” - Văn Mạnh chia sẻ.

 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tài không đợi tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO