Tam Kỳ đoạt Siêu cúp Pha Din

ANH SẮC 09/10/2019 10:34

Lần đầu tiên, Tam Kỳ đoạt Siêu cúp bóng đá Pha Din trong niềm vui của các cầu thủ và người hâm mộ thành phố, sau thất bại khá đáng tiếc cách đây 6 năm.

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ và đội bóng ăn mừng cúp vô địch trên sân tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: T.V
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ và đội bóng ăn mừng cúp vô địch trên sân tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: T.V

Chiến thắng thuyết phục

Năm 2013, với tư cách nhà vô địch tỉnh Quảng Nam, đội bóng Tam Kỳ gặp đội vô địch tỉnh Quảng Ngãi là Tuấn Thiên Long trong trận tranh Siêu cúp Pha Din. Những người yêu bóng đá Tam Kỳ khi nhắc lại mùa giải năm ấy đều cho rằng đó là một giải đấu đáng quên. Bởi, không chỉ vuột mất chiếc cúp với phần thưởng 15 triệu đồng tưởng đã nằm trong tầm tay (2 cầu thủ bị thẻ đỏ, để đối phương gỡ hòa sau khi dẫn trước 2-0 ở trận lượt về trên sân khách và thất bại chung cuộc 2-3) mà còn để lại kỷ niệm buồn khi địa phương phải đưa đội bóng ra huyện Thăng Bình mượn sân vận động huyện đá trận lượt đi.

Vì vậy, lần thứ 2 góp mặt trong trận tranh Siêu cúp Pha Din sau 6 năm, các cầu thủ Tam Kỳ rất quyết tâm giành cúp để khẳng định màu cờ sắc áo của địa phương trước đại diện của tỉnh Quảng Ngãi. Trận lượt đi được đá trên sân cỏ V-League (sân Tam Kỳ), cầu thủ 2 đội đều thi đấu rất cố gắng. Dù quyết tâm và có thế trận nhỉnh hơn nhưng đội chủ nhà vẫn không thể nào có được bàn thắng, đành để Việt Kim Liên cầm chân 0-0.

Cuối tuần qua, đội Tam Kỳ kéo quân vào Quảng Ngãi gặp lại đối phương ở trận đấu lượt về. Tưởng như gặp bất lợi sau kết quả ở trận lượt đi, song với chiến thuật hợp lý và thế trận lấn lướt, nhà vô địch tỉnh Quảng Nam không khó để đánh bại một cách thuyết phục nhà vô địch Quảng Ngãi với tỷ số 3-1 sau khi dẫn trước 3-0, xứng đáng đoạt Siêu cúp Pha Din 2019 ngay trên sân đối thủ.

Như vậy chỉ trong vòng nửa tháng, đội bóng Tam Kỳ đã mang về phòng truyền thống của mình 2 chiếc cúp vô địch tỉnh Quảng Nam và Siêu cúp Pha Din. Đây quả là một năm thành công của bóng đá Tam Kỳ, làm thỏa mãn niềm đam mê của người dân và lãnh đạo thành phố. Và đến nay, họ là đội bóng sau Hội An, Thăng Bình, Quý Tín Đại Việt Quế Sơn giành Siêu cúp Pha Din kể từ khi giải đấu này được tổ chức vào năm 2012.

Chiến thắng từ khán đài

Siêu cúp Pha Din do Liên đoàn Bóng đá tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm TDTT tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức. Đây là giải đấu hàng năm dành cho 2 đội bóng vô địch tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi để tranh chiếc cúp vô địch cùng tiền thưởng 15 triệu đồng. Qua đó, giúp cho người dân 2 địa phương thỏa mãn niềm đam mê bóng đá cũng như cơ hội để kết nối giao lưu, tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó.

Có thể nói, công đầu của sự kiện này thuộc về nhà tài trợ - Công ty CP Pha Din. Đóng chân trên địa bàn Quảng Ngãi, ngoài việc là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá vô địch của tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Pha Din còn tài trợ cho giải bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam suốt 11 năm qua. Đến nay, các đội bóng Quảng Nam đoạt Siêu cúp Pha Din là Hội An (2 lần), Thăng Bình, Quý Tín Đại Việt Quế Sơn, Tam Kỳ.

Chiến thắng của đội Tam Kỳ không chỉ là nỗ lực của ban huấn luyện, các cầu thủ mà còn có sự hỗ trợ đắc lực từ khán giả. Có thể thấy, lãnh đạo và người dân thành phố đều rất quan tâm đến phong trào bóng đá của địa phương, luôn có sự hiện diện trên khán đài trong nhiều trận đấu của đội bóng. Trận chung kết giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam 2019 tại Hiệp Đức hay trận đấu lượt đi Siêu cúp Pha Din vừa qua, nhiều vị lãnh đạo thành phố và đông đảo người dân đến sân cổ vũ nhiệt tình, tạo nên bầu không khí sôi động.

Tuy nhiên, việc lãnh đạo thành phố cùng khá đông cổ động viên Tam Kỳ có mặt trên sân Quảng Ngãi cuối tuần qua khi đội bóng đá trận lượt về khiến cho không ít người phải bất ngờ. Theo một thành viên Liên đoàn Bóng đá tỉnh Quảng Ngãi, lần đầu tiên chứng kiến sân vận động tỉnh có số lượng khán giả đông như vậy. Có lẽ đó là liều thuốc tinh thần hiệu quả, giúp cho các cầu thủ Tam Kỳ có một buổi chiều thi đấu thăng hoa ít ai ngờ để mang về chiến thắng đậm đà.

Siêu cúp Pha Din năm nay, rõ ràng đại diện của Quảng Nam đã tạo ấn tượng mạnh cho ban tổ chức và tỉnh Quảng Ngãi khi không chỉ ở việc đoạt cúp vô địch một cách thuyết phục trên sân cỏ mà còn giành luôn cả chiến thắng nơi khán đài. Với sự cổ vũ, động viên to lớn đó, chiếc cúp mà các cầu thủ giành được là phần thưởng xứng đáng dành tặng cho các cổ động viên nhiệt thành. Và trong đêm đón cúp về Tam Kỳ, không chỉ những cổ động viên trên đường từ Quảng Ngãi trở về mà rất nhiều người hâm mộ ở nhà còn có một đêm thật vui khi lần đầu tiên đội bóng mang Siêu cúp Pha Din về thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đoạt Siêu cúp Pha Din
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO