Tạo dựng nền tảng sức khỏe học đường

TƯỜNG VY 07/04/2021 05:54

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm học 2020 - 2021 là một sân chơi học đường đúng nghĩa, mang lại nhiều lợi ích thiết thực, đã khép lại sau 20 ngày tranh tài sôi nổi.

Thi đấu môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Ảnh: T.V
Thi đấu môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Ảnh: T.V

Không phải ngẫu nhiên mà HKPĐ được quan tâm từ cấp tỉnh đến cấp huyện, trường học và được tổ chức với quy mô lớn đến như vậy. Theo ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT, từ sân chơi này, ngành GD-ĐT mong muốn gửi đến toàn xã hội một thông điệp mang ý nghĩa xã hội nhân văn: không xem thể thao học đường chỉ đơn thuần là một môn học, mà rộng hơn, sâu xa hơn, chúng ta đang chăm sóc, nuôi dưỡng, tạo dựng cho các thế hệ học sinh một nền tảng sức khỏe tinh thần tốt đẹp nhất. Bởi vì, “Một trí tuệ minh mẫn chỉ có thể bắt đầu từ một cơ thể khỏe mạnh!”.

Không có con số thống kê HKPĐ các cấp thu hút bao nhiêu HS, nhưng với riêng HKPĐ cấp tỉnh, Sở GD-ĐT cho biết, đã có hơn 4.000 vận động viên của 18 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và 57 trường THPT, phổ thông DTNT tham gia tranh tài, được đánh giá là kỳ HKPĐ đông nhất từ trước đến nay.

Số lượng môn thi đấu cũng nhiều kỷ lục với 13 môn, bao gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, bơi lội, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, thể dục - aerobic, kéo co, đẩy gậy, cờ vua, võ cổ truyền; và thời gian thi đấu kéo dài đến 20 ngày, tại nhiều địa điểm.

Nhiều đơn vị tham gia đủ môn thi như Phòng GD-ĐT Phú Ninh, Điện Bàn, Tam Kỳ, ngay cả các huyện miền núi như Bắc Trà My cũng góp mặt 11 môn, Nam Trà My 10 môn và tỷ lệ tham gia từ 8 môn trở lên chiếm đến 67% cho thấy phong trào TD-TT trường học tại các địa phương có sự phát triển tích cực.

Một lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, nhiều màu sắc và lễ bế mạc, trao thưởng diễn ra ngắn gọn, ý nghĩa đã khép lại một kỳ HKPĐ cực kỳ thành công như đánh giá của Sở GD-ĐT. Phòng GD-ĐT Điện Bàn, Tam Kỳ tiếp tục khẳng định mình với 2 vị thứ cao nhất; còn Phú Ninh thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ khi vượt qua nhiều địa phương mạnh để giành giải ba toàn đoàn.

Trong khi đó, học trò Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tạo nên bất ngờ thú vị nhất của kỳ HKPĐ lần này và cho thấy các em không chỉ học giỏi mà chơi thể thao cũng tài bằng giải nhất toàn đoàn. Tương tự, THPT Núi Thành xuất sắc mang về giải nhì và giải ba thuộc về Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Khép lại HKPĐ tỉnh cũng là lúc mở ra hành trình khác khi ngành GD-ĐT bắt tay vào chuẩn bị lực lượng, tổ chức tập luyện để sẵn sàng tham gia thi đấu đạt kết quả tốt tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2021 và đặc biệt là HKPĐ toàn quốc khu vực III diễn ra tại Tam Kỳ.

Đây là lần đầu tiên Quảng Nam đăng cai tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực III (bao gồm 12 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung) với quy mô 11 môn thi đấu. Do vậy, với tư cách chủ nhà, ngành GD-ĐT Quảng Nam phối hợp với ngành TD-TT tích cực chuẩn bị để vừa đảm bảo các điều kiện tổ chức thành công HKPĐ toàn quốc khu vực III, vừa thi đấu đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo dựng nền tảng sức khỏe học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO