Thầy mới ở V-League 2020

ANH SẮC 09/02/2020 06:47

Không kể tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong số 13 đội bóng tại V-League năm 2020 thì gần một nửa được dẫn dắt bởi thuyền trưởng mới. Điều đó cho thấy quyết tâm thay đổi hình ảnh và kết quả thi đấu của các CLB trong mùa giải mới sắp khởi tranh.

HLV Trương Việt Hoàng chịu không ít áp lực khi dẫn dắt Viettel mùa giải 2020. Ảnh: A.S
HLV Trương Việt Hoàng chịu không ít áp lực khi dẫn dắt Viettel mùa giải 2020. Ảnh: A.S

Hai ông thầy ngoại

Sau một mùa giải không thành công với HLV nội, Thanh Hóa đã trở lại với phương án thầy ngoại như đã từng thực hiện nhiều năm trước đây. HLV Fabio Lopez có thời gian làm việc tại CLB lừng danh của Ý là AS Roma được mời vào chiếc ghế thuyền trưởng.

Cùng với đó, họ cũng khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng bằng việc mang về những cầu thủ ngoại chất lượng như chân sút Hoàng Vũ Samson mùa giải trước thi đấu cho Quảng Nam cùng với trung vệ Epasssi chơi khá hay trong màu áo TP.Hồ Chí Minh.

Qua việc đầu tư lớn ngoại tệ cho các hợp đồng cả binh hùng lẫn tướng mạnh, thông điệp mà bầu Đệ đưa ra là một vị thứ cao như họ đã từng có được cách đây vài mùa giải, thậm chí cạnh tranh chức vô địch. Bóng đá xứ Thanh quyết lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ sau mùa giải 2019 nhiều thất vọng lẫn đắng cay.

Một đội bóng khác cũng quyết định gửi gắm hy vọng bay cao của mình vào tay của thầy ngoại là Becamex Bình Dương. Dù vẫn có trong tay HLV Nguyễn Thanh Sơn hay Đặng Trần Chỉnh song họ vẫn quyết định mời một HLV người Braxin Carlos Oliveira về dẫn dắt từ mùa giải 2020.

Không còn những công thần Anh Đức, Tấn Tài, đội bóng đất Thủ giờ đây trông chờ vào lứa cầu thủ trẻ đã giúp họ thi đấu khá tốt ở mùa giải vừa qua như Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Tô Văn Vũ. Tuy nhiên, đội bóng từng được xem là “gã nhà giàu” một thời của bóng đá Việt Nam có được thành công với tân HLV ngoại hay không còn phải chờ. Bởi một HLV “chân ướt chân ráo” đến sân cỏ V-League ắt hẳn chưa thể hiểu hết những “ngóc ngách” của bóng đá Việt Nam cũng như tâm lý cầu thủ.

Đó là chưa kể, Becamex Bình Dương đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng nên có được kết quả tốt cùng thầy mới ngay trong mùa giải đầu tiên không phải dễ dàng.

Thầy nội “đắt hàng”

Bên cạnh hai thầy ngoại mới, mùa giải V-League 2020 các HLV nội cũng trở nên “đắt hàng” khi có 4 đội bóng được dẫn dắt bởi các tân thuyền trưởng nội. Trong đó, ngoại trừ HLV Trương Việt Hoàng chuyển đổi “đơn vị công tác” từ Hải Phòng về Viettel, 3 HLV còn lại đều là sự trở lại trên băng ghế chỉ đạo, gồm Hoàng Văn Phúc (Sài Gòn), Ngô Quang Trường (Sông Lam Nghệ An) và Phạm Anh Tuấn (Hải Phòng). Sau 5 mùa bóng gắn bó cùng Hải Phòng với không ít thành công lẫn thất bại, Trương Việt Hoàng đã nói lời chia tay để về với đội bóng quân đội - nơi đã làm nên tên tuổi cầu thủ của mình.

Viettel mùa giải này được xem là “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ với nòng cốt là các cầu thủ gốc Sông Lam như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, thủ môn Nguyên Mạnh bên cạnh trung vệ Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Đại.

Do đó, áp lực đối với HLV Trương Việt Hoàng không nhỏ khi phải thực hiện nhiệm vụ đưa đội bóng của mình ít nhất là lọt vào tốp có huy chương. Để hoàn thành mục tiêu này, họ phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiều đối thủ mạnh như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh.

Chỉ hơn nửa mùa giải “ngồi chơi xơi nước” sau khi chia tay Quảng Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã bất ngờ trở lại và điểm đến là đội bóng Sài Gòn. Cũng bất ngờ không kém là việc chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành, cựu trợ lý cho nhiều đời HLV ngoại tại đội tuyển quốc gia Việt Nam, sau thời gian dài vắng bóng quay trở lại với vị trí Chủ tịch CLB Sài Gòn.

Liệu cặp đôi Tiến Thành - Văn Phúc có trở thành “cặp đôi hoàn hảo” để đưa đội bóng lên tầm cao mới? HLV Ngô Quang Trường cũng đã trở về dẫn dắt đội bóng cũ Sông Lam Nghệ An sau một mùa giải biệt phái sang Hải Phòng làm giám đốc kỹ thuật. Đây được coi là giải pháp “chữa cháy” của đội bóng nhằm thay thế HLV Nguyễn Đức Thắng. Nhưng đội bóng xứ Nghệ 2020 khác trước khá nhiều khi những cầu thủ giỏi đã ra đi tìm bến đỗ mới và đó là một thử thách đối với Ngô Quang Trường.

Trong khi đó, Hải Phòng gần như bất đắc dĩ phải điền tên HLV Phạm Anh Tuấn vào ngồi thế “ghế nóng” mà Trương Việt Hoàng để lại. Phạm Anh Tuấn là gương mặt mới khi chưa từng làm HLV trưởng một đội bóng nào tại V-League. Song ông Tuấn lại có thời gian khá dài đảm nhiệm công việc trợ lý tại Sông Lam Nghệ An. Vì vậy, việc cầm quân, chỉ đạo chiến thuật… đối với ông không phải là điều lăn tăn. Có điều, đây sẽ là mùa giải khó khăn đối với đội bóng đất Cảng khi họ không có lực lượng tốt, nhất là việc chia tay của các ngoại binh chất lượng. Có lẽ mục tiêu trụ hạng ở vị trí cao là khả dĩ nhất với Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thầy mới ở V-League 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO