Thống nhất lập dự án đầu tư nâng cấp sân vận động Tam Kỳ

T.VY 03/03/2020 10:54

(QNO) - Sáng nay 3.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam, Câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam về tình hình hoạt động và giải quyết các đề xuất, kiến nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất lập dự án nâng cấp sân vận động Tam Kỳ. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất lập dự án nâng cấp sân vận động Tam Kỳ. Ảnh: T.V

Hiện CLB Quảng Nam có đội bóng Quảng Nam đang thi đấu tại V-League. Chỉ tiêu đặt ra ở mùa giải mới 2020 là tốp 8 ở V-League và vòng tứ kết Cúp quốc gia. Cạnh đó, CLB Quảng Nam còn có 5 đội trẻ với 127 vận động viên, bao gồm U11 (38), U13 (26), U15 (30), U17 (24) và U21 (9).

Hiện ngoài sân vận động Tam Kỳ dùng cho đội Quảng Nam tập luyện và thi đấu, các đội trẻ tập luyện tại sân cỏ nhân tạo dùng chung với TP.Tam Kỳ tại phường An Phú.

Tuy nhiên, sân vận động Tam Kỳ xuống cấp, nhất là mặt sân và dàn đèn chiếu sáng, không đảm bảo chuyên môn và yêu cầu tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp. Đã nhiều lần Ban tổ chức V-League và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị nâng cấp.

Do đó, để đáp ứng yêu cầu tổ chức thi đấu giải V-League, CLB Quảng Nam kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư thay mới mặt sân cỏ, hệ thống tưới nước, nâng cấp dàn đèn chiếu sáng, làm thêm 1 sân tập phụ, cải tạo tường rào, khán đài, mua sắm trang thiết bị cho nhà ở vận động viên trẻ (chuẩn bị đưa vào sử dụng).

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của CLB Quảng Nam liên quan đến cải tạo, nâng cấp sân Tam Kỳ, kể cả đường piste và các hạng mục bổ sung cho dự án nhà ở vận động viên trẻ.

Ông Tân giao Sở VH-TT&DL chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở lập dự án đầu tư, báo cáo UBND tỉnh để tham mưu HĐND tỉnh quyết định. Vì nhu cầu quá bức thiết, nên cần làm sớm, đưa vào danh mục đầu tư năm 2020 và các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất lập dự án đầu tư nâng cấp sân vận động Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO