V-League bao giờ trở lại?

TƯỜNG VY 28/03/2020 08:44

Đó là câu hỏi rất khó có câu trả lời trong tình hình dịch bệnh Covid 19 ngày càng có những diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Trước đó, V-League 2020 buộc phải tạm dừng cho đến hết tháng 3 sau khi kết thúc 2 vòng đấu đầu tiên hôm 15.3. Dù tổ chức 14 trận đấu của 2 vòng liên tiếp song tất cả đều diễn ra trên sân không có khán giả. Các thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc đối với tất cả thành viên ban huấn luyện, cầu thủ và những người làm nhiệm vụ trên sân đều hết sức nghiêm ngặt theo đúng quy định nhằm phòng chống dịch bệnh. Nói chung, đó là những trận bóng đá được tổ chức trong tình thế “chẳng đặng đừng” nên việc tạm hoãn giải đấu sau đó nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 diễn ra trên sân không có khán giả. Ảnh: T.V
Hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 diễn ra trên sân không có khán giả. Ảnh: T.V

Hiện nay các đội bóng tập trung tập luyện trở lại sau thời gian ngắn xả hơi khi V-League tạm nghỉ. Nhưng điều băn khoăn nhất đối với các đội lúc này, kể cả các đội hạng nhất, đó là giải đấu chưa thể xác định được thời gian sẽ trở lại khi nào. Mà một khi không biết thời điểm thi đấu chính thức, mọi kế hoạch chuẩn bị, chu kỳ, khối lượng tập luyện... rất khó xác định cho hợp lý. Điều này khiến cho các đội bóng “than trời” do gặp không ít khó khăn, ngày 2 buổi vẫn ra sân tổ chức tập luyện song cầm chừng, không có mục tiêu cụ thể. Rõ ràng, công tác chuyên môn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn trong hoàn cảnh hiện nay.

V-League tạm hoãn (cùng với Cúp quốc gia và giải hạng nhất) cũng đồng nghĩa mùa giải năm nay sẽ kéo dài hơn. Đó là điều mà các câu lạc bộ thật sự lo ngại, bởi sẽ gây khó khăn trong chi phí nuôi đội bóng ăn ở, rồi trả lương cho cầu thủ, nhất là ngoại binh. Kinh phí mỗi mùa giải tốn kém gần cả trăm tỷ đồng, nên mùa giải càng kéo dài càng ảnh hưởng đến “túi tiền” của câu lạc bộ. Thế nên, mới có chuyện vị lãnh đạo của một câu lạc bộ đề nghị cho dừng hẳn giải đấu đến năm sau “để đỡ tốn kém tiền bạc, giữ an toàn sức khỏe cầu thủ”.

Đề xuất này đã làm cho dư luận “nổi sóng” trong những ngày qua và ngay sau đó, lãnh đạo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - đơn vị tổ chức giải đấu đã lên tiếng, khẳng định không hủy bỏ V-League 2020 và đang bàn với các câu lạc bộ sớm tổ chức thi đấu trở lại.

Đề xuất dừng hẳn V-League không phải không có cơ sở khi một số giải đấu lớn trên thế giới hiện nay, chẳng hạn như EURO hay Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 cũng đã quyết định hoãn dời sang năm sau. Nhưng hủy giải hay không là câu chuyện dài vì còn liên quan đến nhiều đội bóng, cầu thủ. Hơn nữa, mùa giải diễn ra trong thời gian khá dài chứ không phải “ngày một ngày hai”, và vẫn có nhiều cách tổ chức để rút ngắn thời gian (chẳng hạn như bán kết và chung kết Cúp quốc gia 2019 chỉ đá 1 lượt trận chứ không tổ chức trận đi và về như trước đây).

Cần phải có sự chia sẻ và thông cảm với các nhà tổ chức vì đâu chỉ bóng đá Việt Nam và cũng không phải chỉ riêng bóng đá buộc phải tạm dừng. Diễn biến của đại dịch Covid 19 không thể nói trước được và việc dừng giải đấu hay tổ chức các trận đấu không khán giả là điều không hề mong muốn. Nhưng ở hoàn cảnh đó, đôi khi phải chấp nhận cuộc chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League bao giờ trở lại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO