V-League lại "khổ" vì Covid-19

AN NHI 06/02/2021 05:00

Mùa giải mới của bóng đá Việt Nam vừa có bước khởi động không thể hào hứng hơn song bất ngờ dịch bệnh Covid-19 quay trở lại nên buộc phải tạm dừng giống như năm 2020.

Cầu thủ Văn Toàn (bên trái) của Hoàng Anh Gia Lai rất khó khăn để đón tết năm nay khi quê hương Hải Dương của anh đang là tâm dịch. Ảnh: A.NHI
Cầu thủ Văn Toàn (bên trái) của Hoàng Anh Gia Lai rất khó khăn để đón tết năm nay khi quê hương Hải Dương của anh đang là tâm dịch. Ảnh: A.NHI

“Khốn khổ” vì Covid-19

Trong khi V-League chưa biết bao giờ quay trở lại thì VPF vừa tiến hành bắt thăm xếp lịch thi đấu giải hạng Nhất quốc gia 2021 và Cúp quốc gia 2021. Theo đó, vòng đấu khai màn giải hạng Nhất quốc gia 2021 sẽ diễn ra vào ngày 20.3 và kết thúc vào 18.9; còn Cúp quốc gia 2021 khởi tranh vòng loại vào ngày 9.4 và kết thúc 30.9.

Sau 2 vòng đấu sôi nổi, vòng 3 V-League cuối tuần qua chỉ diễn ra 2/7 trận đấu (nhưng không có khán giả), tại xứ Thanh đội bóng chủ nhà Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng Nam Định 3-0 còn trên sân Thống Nhất, Sài Gòn vượt qua Sông Lam Nghệ An bằng tỷ số tối thiểu 1-0.

Các trận đấu còn lại của vòng 3 không thể tổ chức theo kế hoạch, thậm chí, tất cả trận đấu của vòng 4 lẽ ra diễn ra cuối tuần này trước khi các đội bóng nghỉ Tết Âm lịch cũng buộc phải hoãn. Vì dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, V-League phải tạm dừng để tập trung công tác phòng chống dịch bệnh.

Như vậy cũng tương tự như mùa giải 2020, trái bóng V-League 2021 mới trôi qua vài vòng đấu đã phải ngừng lăn do Covid-19 và chưa hẹn ngày trở lại. Đây là điều khá đáng tiếc bởi trong một thời gian khá dài vừa qua, chúng ta cơ bản khống chế được dịch bệnh và mùa giải mới trải qua 2 vòng đấu đầu tiên hấp dẫn với số lượng khán giả đến sân đông đảo nhất so với các mùa giải gần đây.

Hơn nữa, đây là mùa giải mà nhiều đội bóng đã thể hiện quyết tâm giành thứ hạng cao qua việc đầu tư rất lớn để tăng cường lực lượng từ băng ghế huấn luyện đến cầu thủ với những cái tên cực kỳ “hot” trên thị trường chuyển nhượng vừa qua như HLV Kiatisak (Hoàng Anh Gia Lai), Lee Nguyễn, HLV Palking (TP.Hồ Chí Minh), HLV Petrovic (Đông Á Thanh Hóa) hay cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui (Sài Gòn). Ngay cả nhà đương kim vô địch Viettel và á quân Hà Nội cũng không chịu ngồi yên khi tăng cường những chân sút ngoại binh xuất sắc nhất V-League 2020.

Ban tổ chức V-League năm nay đã chủ động ứng phó ngay từ đầu mùa bằng việc quyết định về cơ bản giữ nguyên phương án thi đấu như mùa giải 2020 (sau giai đoạn 1 tách nhóm thi đấu giai đoạn 2 nhằm giảm số vòng đấu). Tuy nhiên, dịch bệnh khó lường. Đến lúc này, mùa giải tạm dừng và tất cả chỉ còn biết trông chờ vào nỗ lực của cả đất nước để dịch bệnh tạm yên mới có thể tính tiếp chặng đường còn lại.

Ăn tết kém vui

Do không thi đấu vòng 4 nên đến thời điểm này, các đội bóng đã “xả trại” cho các cầu thủ về quê đón Tết Tân Sửu cùng gia đình. Dẫu vậy, đây có lẽ là cái tết kém vui với các cầu thủ, nhất là những người nằm ở vùng dịch hoặc quê vùng dịch như Hải Dương, Quảng Ninh. Hiện nay, các vùng dịch gần như “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, người từ vùng dịch không được di chuyển ra ngoài theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương cũng như các địa phương. Trong khi đó, cầu thủ về quê ở vùng dịch đón tết phải hết sức cẩn trọng vì sự an toàn của bản thân và sẽ phải sớm quay trở lại đội bóng thực hiện cách ly 21 ngày để nhanh chóng ra sân tập luyện và thi đấu.

Giới cầu thủ có một cái tết kém vui đã đành, điều mà họ cũng như rất nhiều người hâm mộ quan tâm hơn đó là mùa giải bao giờ tiếp tục trở lại sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền? V-League 2020 rất khó khăn mới cập bến an toàn sau khi phải tạm dừng đến 2 lần và thay đổi điều lệ. Còn năm nay, quá sớm để nói đến những diễn biến còn lại của mùa giải nhưng mọi người đều hy vọng, tất cả đâu sẽ vào đấy thật sớm để trái bóng V-League lăn trở lại trên sân cỏ cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League lại "khổ" vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO